Facebook mua lại studio đứng sau Population: One

16/06/2021 Tại E3 2021 vừa qua, chúng ta được biết Disney đã cho Pirates of the Caribbean của họ được dùng trong bản cập nhật mới của Sea of ​​Thieves.

BigBox VR là studio thứ năm được Facebook mua lại trong vòng hai năm qua. Liệu kế hoạch trong tương lai của Facebook sẽ là gì?

Kể từ khi mua gã khổng lồ Oculus Rift vào năm 2014, Facebook vẫn tiếp tục đầu tư vào các công ty tập trung về trò chơi và VR. Vụ mua lại mới nhất của họ là BigBox VR, studio đứng sau trò chơi VR nổi tiếng là Population: One, theo báo cáo của The Verge .

Đôi khi được so sánh với Fortnite, Population: One đã mang thể loại battle royale sang VR, mặc dù Facebook cũng đã ca ngợi các yếu tố xã hội của trò chơi trong một bài đăng trên blog về việc mua lại.

“POP: ONE đã gây bão trên cảnh VR chỉ 9 tháng trước và liên tục được xếp hạng là một trong những tựa game có hiệu suất hàng đầu trên nền tảng Oculus, quy tụ tối đa 24 người cùng một lúc để kết nối, chơi và cạnh tranh trong thế giới ảo”, Mike Verdu của Facebook Reality Labs đã viết. “Mặc dù mạng xã hội đang đưa người chơi vào POP: ONE, nhưng sự hài hước kỳ quặc, cập nhật liên tục và môi trường vui nhộn thuần túy khiến họ quay lại nhiều lần – chúng tôi thậm chí đã thấy người chơi lên lịch để gặp gỡ trong trò chơi cho đồng bộ Kinh nghiệm xã hội”.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ việc mua lại sẽ có ý nghĩa gì đối với Population: One, Verdu nói rằng nhóm sẽ được hỗ trợ trong các bản cập nhật và cải tiến liên tục cho trò chơi. “Chúng tôi rất vui được giúp BigBox VR phát triển và đẩy nhanh tầm nhìn của họ về POPULATION: ONE như một trải nghiệm chơi game xã hội VR hiện đại nhất, cũng như theo đuổi các dự án trong tương lai, với quyền truy cập vào các tài nguyên và sự hỗ trợ của Facebook và Oculus Studios, “anh nói. Population: One sẽ tiếp tục có mặt trên cả Oculus Store và Steam.

Bài đăng trên blog Facebook cho biết công ty sẽ tiếp tục khám phá “các khoản đầu tư vào nội dung của bên thứ ba, AAA IP, phần cứng và hơn thế nữa”, sau hai năm mua lại studio bao gồm Beat Saber studio Beat Games, nhà phát triển The Order: 1886 Ready at Dawn, nhà phát triển Downpour Interactive và nhà phát triển Spyro Sanzaru Games.