Fallout 76 ngập mặt trong gạch đá - Kết “thảm” đã được dự đoán trước

Ngay từ khi chưa ra mắt, tương lai không mấy tương sáng của Fallout 76 đã được dự đoán trước bởi chính … cha đẻ của tựa game.

Chính thức ra mắt game thủ vào tháng 11 năm ngoái, mặc cho giai đoạn beta diễn ra khá thành công, Fallout 76 nhận phải cả tấn bom review tiêu cực bởi những lỗi cực kỳ ngớ ngẩn của tựa game. Tựa game bị chỉ trích vì nội dung trống rỗng và nhàm chán, lỗi thì tràn ngận cộng thêm việc thiếu vắng NPC trong game. Theo nhiều game thủ, Fallout 76 “thực sự là cú tụt phanh về chất lượng khi so với bất kỳ sản phẩm nào mà Bethesda đã làm trước đó.”

Ngạc nhiên là, kết thúc thảm hại của Fallout 76 đã được chính những nhà phát triển của tựa game dự đoán từ trước. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tờ IGN, Todd Howard, giám đốc sản xuất cả hai series nổi tiếng Fallout và Elder Scrolls thừa nhận Bethesda đã lường trước được những rắc rối mà Fallout có thể gặp phải ngay từ khi tựa game còn chưa ra mắt. Các nhà phát triển nhận thức được rằng, sau khi tựa game được phát hành, phần lớn các bản cập nhật sẽ chỉ để sửa lỗi thay vì update nội dung mới như kế hoạch ban đầu. Dù đã đoán trước được phần nào nhưng hẳn Bethesda cũng không thể ngờ được tựa game lại bị cộng đồng game thủ ném đá dữ dội đến vậy. Thậm chí hãng còn bị đe dọa khởi tố do phát hành một game quá nhiều lỗi, hút máu người chơi và phớt lờ yêu cầu hoàn tiền cho game thủ. Có lẽ lúc đó Bethesda nên lùi ngày phát hành để đảm bảo game được vận hành tốt hơn.

Mặc cho những nỗ lực của NPT, cuối cùng, một hậu bản của dòng game Fallout nổi lừng danh vẫn bị xem là “cú lừa ngoạn mục nhất 2018”. Thiết nghĩ, tốt hơn hết Bethesda nên bỏ mặc Fallout 76 rơi vào quên lãng, sử dụng những bài học có được từ thất bại này để phát triển Starfield và The Elder Scrolls 6 để xứng đáng với những mong đợi của game thủ.