Fallout 76 Worlds: Nỗ lực vượt qua bể “phốt” của Bethesda

Fallout 76 Worlds đã được Bethesda chính thức ra mắt và mang sứ mệnh nâng cao trải nghiệm cho cộng đồng game thủ yêu thích Fallout.

Fallout 76 là tựa game nhập vai hành động trực tuyến được phát triển bởi Bethesda Game. Trong thời điểm ra mắt vào năm 2018 tuy đã gây thất vọng lớn nhưng Bethesda Game đã cho thấy sự nỗ lực của studio khi vượt qua bể “phốt” bằng cách cải thiện trò chơi bằng nhiều bản cập nhật khác nhau. Dần dần tựa game bắt đầu nhận được sự chào đón trở lại từ cộng đồng game thủ và mới đây nhất NSX đã tung ra Fallout 76 Worlds, bản cập nhật mang đến một thế giới mới với nhiều tùy chỉnh hơn cùng với một lời hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm tựa game đến với các fan hâm mộ.

Có hai điểm nổi bật trong bản cập nhật Fallout 76 Worlds lần này đó là tính năng Public Worlds dành cho tất cả các người chơi và tính năng Custom Worlds dành riêng cho người chơi Fallout 1. Đây có thể gọi là ‘’một mũi tên trúng hai đích’’ đến từ đơn vị phát triển, đầu tiên mang lại cho người chơi nhiều góc nhìn mới cũng như mang đến nhiều điều thú vị trong quá trình trải nghiệm tựa game, tiếp đến là cho phép studio Bethesda theo dõi sở thích của cộng đồng game thủ và đưa ra định hướng phát triển cho các bản cập nhật mới trong tương lai. Vậy chúng ta hãy cùng xem hai tính năng mới này có gì nổi bật?

Public World

Tính năng Public World trong Fallout 76 Worlds sẽ đưa người chơi vào một thế giới đặc biệt đã được thiết lập sẵn bởi đơn vị phát triển. Để tránh gây nhàm chán cho game thủ, các tùy chỉnh trong Public World sẽ thay đổi với tần suất mỗi tháng một lần, và đây là 5 tuỳ chỉnh đầu tiên được Bethesa công bố.

Fallout 76 Worlds

  • Happy Builder: Ở tuỳ chỉnh này, chế độ PVP sẽ bị tắt và việc hạn chế về mặt xây dựng trong tựa sẽ bị giảm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xây dựng thoải mái mà không sợ người chơi khác làm phiền hay đánh phá công trình của bạn.
  • High Risk: Fast Travel và Legendary item sẽ bị vô hiệu hóa trong tùy chỉnh này, đồng thời người chơi có thể gặp nguy hiểm khi chế độ PVP luôn được bật và khả năng cao sẽ bị rơi đồ nếu nhân vật bị giết.
  • Dweller Must Die: Kẻ thù bắt đầu mạnh hơn và khó giết hơn trong tùy chọn này và thế giới sẽ bị bao trùm trong hiệu ứng thời tiết được gọi là ‘’Dark Bog’’.
  • Quantum World: Cụ thể, ở tuỳ chỉnh này người chơi có thể nhảy rất cao và không bị mất máu khi rơi từ trên cao xuống, bên cạnh đó thế giới sẽ trở nên khó nhằn hơn khi cơn bão ‘’Quantum Storm’’ ập đến.
  • Butcher’s Delight: Đây có lẽ là chế độ yêu thích của nhiều fan hâm mộ khi được ‘’cháy máy’’ với tính năng vô hạn đạn, không tốn VATS và AP cho những đòn tấn công cận chiến. Bạn sẽ tha hồ được bắn phá thoả thích trên vùng đất Appalachia.

Custom Worlds

Nói về Custom Worlds của Fallout 76 Worlds thì tính năng này chỉ dành riêng cho người chơi phần game Fallout 1. Cụ thể, tính năng sẽ cho phép người chơi tạo ra một thế giới mới cho riêng mình và đương nhiên các thông số trong đó sẽ do người chơi tự điều chỉnh, một điểm giới hạn trong tính năng này là chỉ có tối đa 8 người tham gia trong một thế giới. Sau đây là một số tùy chỉnh trong Custom Worlds.

Fallout 76 Worlds

  • Workshop: Tùy chỉnh này cho phép người chơi có thể xây dựng trong các khu vực bị hạn chế trước đây, tăng ngân sách xây dựng và các công trình có thể được xây cao hơn. Tính năng tiêu thụ điện sẽ bị vô hiệu hoá trong tuỳ chỉnh này, điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ không mất nhiều thời gian trong việc tìm các nguồn nhiên liệu.
  • Combat: Khi chế độ chiến đấu được bật, kẻ thù trong game sẽ trở nên mạnh hơn và được sinh ra liên tục. Để đối phó với chúng, người chơi sẽ được cung cấp tính năng vô hạn đạn và nhiều loại vật phẩm khác trong thế giới của mình.
  • General: Người chơi sẽ được chọn các loại hiệu ứng thời tiết đặc biệt và tùy chỉnh filters hình ảnh để mang lại sự độc đáo cho server riêng. Đồng thời, các tính năng như nhảy cao, mất máu khi ngã từ trên cao và thậm chí là hậu quả khi nhân vật chết,… đều được thêm trong tùy chỉnh này.

Từ việc đổi mới về thiết lập tính năng xây dựng, khám phá, chiến đấu thậm chí là hình ảnh và các hiệu ứng trong tựa game,… Tất cả những thay đổi trên đã cho thấy Bethesda Game đang có những bước phát triển nhờ vào việc lắng nghe và thấu hiểu sở thích của cộng đồng game thủ để tạo ra một sân chơi phù hợp với thị trường game hiện đại.

Fallout 76 Worlds

Bên cạnh đó, bản cập nhật Fallout 76 Worlds sẽ là dấu chấm hết cho chế độ chơi battle royal Nuclear Winter của tựa game Fallout 76, đơn giản vì chế độ không nhận được nhiều sự quan tâm từ fan hâm mộ và đơn vị phát triển cũng không có khả năng đưa ra bản cập nhật mới cho nó. Tất nhiên, đối với game thủ đã từng tham gia chế độ Nuclear Winter vẫn sẽ nhận được những phần quà xứng đáng vì đã cùng đồng hành cùng chế độ chơi xấu số này. 

Fallout 76 Worlds

Tuy nhiên, việc studio Bethesda ngưng phát triển battle royal và dành tâm huyết cho bản cập nhật lần này có thể là một quyết định đúng đắn, vì để vượt qua cái bóng của các ông lớn như PUBG, Apex Legend, CoD: Warzone thì phải cần có một sự đầu tư rất lớn và đây là một phương án không khả thi đối với tựa game đập đi làm lại như Fallout 76. Hiện tại bản cập Fallout 76 Worlds đã được phát hành vào ngày 9 tháng 9 vừa qua và đang có mặt trên các nền tảng Playstation, Xbox và PC, hãy cùng tải về và xem Bethesda đã làm hài lòng cộng đồng game thủ bằng cách nào nhé.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?