Fanpage NXB Kim Đồng bị fan hack, yêu cầu mua bản quyền truyện mà y thích thì mới chịu thả page

Một fan boy thú vị nào đấy đã bất ngờ hack tung fanpage của NXB Kim Đồng và đòi chính chủ phải cam kết mua bản quyền truyện mà fan boy này yêu cầu thì mới trả page.

Tối ngày 28/6/2021, trên trang Fanpage của Nhà xuất bản Kim Đồng bất ngờ đăng tải nhiều dòng trạng thái khá khó hiểu, không giống những bài đăng bình thường của page. Mọi chuyện nhanh chóng được làm rõ, đó là do một fanboy nào đó đã bất ngờ... hack được fanpage và yêu cầu NXB phải cam kết mua bản quyền những bộ manga mà hắn thích thì mới chịu trả page có tích xanh này. Tuy nhiên, người hâm mộ thông thái đã nhanh chóng nhận ra mục đích thật sự của màn hack page này.

Lời thông báo của fan boy đã hack page (Ảnh: Voz.vn).Sau đó, fan boy này đã đăng tải hàng loạt tên manga mà y thích (Ảnh: Voz.vn).
Ảnh: Voz.vn.

Tuy nhiên, ngay sau đó những người thường xuyên theo dõi các bộ truyện mà NXB Kim Đồng mua bản quyền đều nhanh chóng nhận ra những bộ manga mà fanboy này yêu cầu đều đang được NXB chuẩn bị... phát hành. Người hâm mộ cho rằng đây là một màn PR trá hình đến từ vị trí của quản trị viên Fanpage này.

Người hâm mộ nhanh chóng nhận ra đây là một chiêu PR trá hình.

Hiện tại thì những bài đăng trên đã được gỡ bỏ trên Fanpage của NXB Kim Đồng. Tuy chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng xác nhận đây có đúng là hình thức PR mới của Fanpage này hay không nhưng hiệu quả tương tác và độ viral của nó thì chúng ta có thể thấy rõ. Mọi phản hồi về bài viết, cung cấp thông tin hoặc liên hệ đăng bài xin gửi về địa chỉ Email Mr. Duy (Tổng biên tập): [email protected]