Final Fantasy 7 Remake - Trailer tuyệt đỉnh là thế nhưng liệu có làm nên chuyện?

Trailer tuyệt đỉnh là vậy nhưng liệu Final Fantasy 7 Remake có làm nên chuyện? Đây vẫn là câu hỏi chờ lời giải đáp.

Kể từ khi được công bố lần đầu tiên tại E3 2015, người hâm mộ phải chờ đợi gần 4 năm trời mới được thưởng thức trailer thứ 2 của Final Fantasy 7 Remake. Đoạn trailer mới dài 1 phút giới thiệu một số pha hành động chiến đấu và nền đồ họa tuyệt đẹp của tựa game. Dù trailer mãn nhãn là vậy liệu tựa game này có làm nên chuyện thì vẫn còn là một câu hỏi không lời giải đáp.

Gần 4 năm trôi qua, rất nhiều thứ đã thay đổi trừ một thứ: Final Fantasy 7 Remake vẫn sẽ được phát hành theo từng tập như trước kia. Điều này có nghĩa để có được trải nghiệm trọn vẹn, game thủ buộc phải chi ra nhiều tiền hơn so với những gì chúng ta vẫn nghĩ. Hơn nữa, các phần này sẽ mất bao lâu để hoàn thành, 1 tháng, 2 tháng hay vài năm như cái cách mà Square Enix đang bắt chúng ta phải đợi? Chẳng ai có thể biết được.

Thêm nữa, tiến độ phát triển của game dường như quá chậm chạp. Mất 4 năm chờ đợi mà người hâm mộ chỉ nhận được một trailer cùng bối cảnh khá nghèo nàn. Nếu để ý kỹ, dù các trận chiến là khá mãn nhãn, đồ họa thì lung linh, Aerith trong trẻo tựa thiên thần, Sephiroth đầy bí hiểm… nhưng mọi nhiệm vụ, bối cảnh dường như chỉ liên quan đến Lò phản ứng Mako - sự kiện chỉ diễn ra trong giờ đầu tiên của tựa game gốc. Đến lúc người ta tự hỏi, NPT đang làm cái quái gì vậy, Golden Saucer đang ở đâu? Các nhân vật còn lại sẽ như thế nào? Thông tin và tiến trình phát triển của tựa game nhỏ giọt và chậm chạp tới mức nhiều người hâm mộ đã nghĩ rằng nó đã bị trì hoãn mãi mãi. Điều này, dù sao đi nữa, cũng có ảnh hưởng nhất định đến sự thành công của tựa game.

Tuy vậy, không thể phủ nhận tựa game có những thay đổi tích cực hứa hẹn mang đến cho người chơi một sản phẩm tuyệt vời. Điển hình là lối chơi hấp dẫn, không còn mang phong cách nhập vai theo lượt, phiên bản Remake hóa mình trở thành một game hành động đúng nghĩa với cơ chế combat theo thời gian thực. Tất nhiên những yếu tố nhập vai vẫn sẽ được giữ nguyên, hòa hợp giữa 2 thế hệ Final Fantasy vào làm một. Sau bao năm chờ đợi, ai cũng mong được thưởng thức một sản phẩm tuyệt vời nhưng cuối cùng, trò chơi sẽ thành công hay thất bại, chúng ta chỉ biết chờ đợi đến ngày được chính thức trải nghiệm nó mà thôi.