Final Fantasy Record Keeper đóng cửa sau hơn 7 năm hoạt động

Tựa game Final Fantasy Record Keeper sắp sửa đóng cửa bên ngoài Nhật Bản sau hơn 7 năm hoạt động. Cùng Mọt Game tìm hiểu nhé!

Sau hơn bảy năm phát triển, tựa game Final Fantasy Record Keeper đóng cửa ở các nước phương Tây. Các máy chủ toàn cầu cũng sẽ ngừng hoạt động vào ngày 29 tháng 9, trong khi các máy chủ ở Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục duy trì.

Final Fantasy Record Keeper

Đối với những ai chưa biết, Final Fantasy Record Keeper là một tựa game JRPG miễn phí do DeNA phát triển và phát hành cho các thiết bị iOS và Android.

Trò chơi được thiết kế dựa trên cơ chế chiến đấu theo lượt của Final Fantasy và cho phép bạn sử dụng các nhân vật lấy từ các chương khác nhau của bộ truyện. Năm 2017, nó đã đạt 10 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.

Final Fantasy Record Keeper gameplay

Square Enix đã thông báo rằng kể từ ngày 30 tháng 8, người chơi sẽ không thể mua đá quý thông qua các giao dịch. Lý do đằng sau việc đóng cửa các máy chủ ở phương Tây vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chúng mình giả định rằng theo thời gian, số lượng người chơi tích cực đã giảm đến mức công ty đã quyết định chỉ để nó hoạt động ở nơi nó được sinh ra.

Ichiro Hazama, nhà sản xuất của Final Fantasy Record Keeper, đã chia sẻ một thông điệp tới người hâm mộ trò chơi:

Đối với tôi, dự án này là một kho tàng về những kỳ quan không giới hạn của dòng game FF. Tất nhiên, nó không bao giờ có thể truyền tải tất cả sự quyến rũ tìm thấy trong các trò chơi FF. Nhưng tôi muốn bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể cho bạn cái nhìn sơ lược về đồ họa pixel art mang tính biểu tượng, âm nhạc, hệ thống chiến đấu đáng kinh ngạc và nhiều hơn thế nữa.

Bảy năm trước, khi tất cả bắt đầu, số lượng nhân vật có hạn và các yếu tố chiến lược vẫn còn tương đối đơn giản. Nhưng nhờ đội ngũ của DeNA và tất nhiên là cả những người chơi, đã giúp chúng tôi có thể tạo ra trò chơi mà bạn biết ngày hôm nay.

Tôi cảm thấy bằng lời không thể diễn tả hết lòng biết ơn, nhưng vẫn hãy cho tôi xin gửi lời chân thành cảm ơn tất cả các bạn vì tất cả mọi thứ trong nhiều năm qua! Một ngày nào đó, chúng tôi hy vọng con đường của chúng ta sẽ lại giao nhau.

Record Keeper kết thúc

Nếu bạn muốn trải nghiệm thời điểm kết thúc của một game nhập vai di động đã từng rất thành công, bạn có thể tải xuống Final Fantasy Record Keeper cho AndroidiOS.

Đó là tất cả tin tức về thời khắc cuối cùng của Final Fantasy Record Keeper. Nếu vẫn còn cần thêm nhiều thông tin về trò chơi khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Kênh Tin Game Mobile!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?