Final Fantasy XVI - The Rising Tide có ảnh hưởng tới cái kết của phần game gốc?

Những đồn đoán về việc cái kết gốc của FF16 sẽ bị thay đổi bởi The Rising Tide đã dấy lên kể từ khi DLC này được giới thiệu. Giờ đây, chúng ta đã có câu trả lời.

Square Enix chưa bao giờ hứa rằng DLC cuối cùng của Final Fantasy 16, The Rising Tide, sẽ thay đổi cái kết trong phần game chính. Tuy nhiên, người hâm mộ lại không nghĩ thế, và liên tục đưa ra những suy đoán về ảnh hưởng của nó tới cái kết gốc từ trước khi DLC ra mắt. Giờ đây, The Rising Tide đã chính thức được phát hành, và chúng ta cuối cùng cũng đã có câu trả lời. Nói ngắn gọn, DLC này hoàn toàn không thay đổi cái kết của phần game gốc. Dẫu vậy, nó cũng ẩn chứa một số bí mật rất đáng để được khám phá. Dưới đây là một vài chi tiết đáng lưu ý của The Rising Tide:

Cảnh báo Spoiler

Eikon bí mật trong The Rising Tide là ai? Như chính trò chơi đã giới thiệu sau khi người chơi tải xuống The Rising Tide, Leviathan không phải thực thể duy nhất mà Clive có thể hấp thu sức mạnh. Trên thực tế, còn có một nhân vật khác, dù không hẳn là Eikon, cũng đã ban phát sức mạnh cho nhân vật chính của chúng ta. Kẻ đó, không ai khác, ngoài chính Boss cuối của trò chơi gốc, Ultima.

Để mở khóa sức mạnh của Ultima, bạn cần hoàn thành nhiệm vụ chính của The Rising Tide. Điều này có nghĩa người chơi phải đánh bại Leviathan và nhìn thấy dòng chữ có nội dung “The Rising Tide Quest Complete”. Sau đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên có nội dung “An Invitation”, sẽ vẫy gọi bạn quay lại Viên đá Arete trong The Hideaway. Đến đó và Clive sẽ nhận được sức mạnh của Ultima.

Lưu ý, bạn không cần hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ phụ nào của DLC, mà chỉ cần tập trung vào nhiệm vụ chính là có thể sở hữu sức mạnh của Ultima. Ngoài ra, bạn cũng cần hoàn thành cốt truyện chính của trò chơi gốc và dùng file save đó để chơi DLC. Đây cũng là điều kiện nếu bạn muốn mở khóa găng tay cuối của trò chơi, Kairos Gate.

Hình ảnh Clive chạy quanh với đôi cánh của Ultima sau lưng chính là nguyên nhân gây ra nhiều đồn đoán về việc DLC có thể ảnh hưởng tới cái kết gốc. Tuy nhiên, thực tế là không có gì thay đổi sau khi bạn nhận được sức mạnh mới, thậm chí dù dùng nó để đánh bại chính Ultima, thì hắn cũng không có thêm bất kỳ voice line mới nào. Nhiệm vụ cuối bí mật trong The Rising Tide Nếu bạn đã hoàn thành Echoes of the Fallen, The Rising Tide và các nhiệm vụ phụ liên quan đến Shula, một nhiệm vụ bổ sung có tên The Water of Life sẽ xuất hiện ở Mysidia. Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện tiên quyết, Shula sẽ giao cho bạn nhiệm vụ này bên dòng nước ở Haven.

Lưu ý: Bạn không cần phải hoàn thành nhiệm vụ này để nhận cúp “The End Can Wait”. Thay vào đó, bạn chỉ cần hoàn thành tất cả các nhiệm vụ phụ có sẵn khác. The Water of Life là phần kết của câu chuyện trong DLC, không phải câu chuyện của trò chơi chính. Bạn sẽ thấy Echoes of the Fallen kết nối với The Rising Tide như thế nào và bạn sẽ có được một số kết thúc liên quan đến Waljas bé nhỏ sau toàn bộ thử thách với Leviathan. Vậy Clive có thực sự chết ở cuối Final Fantasy 16? Cái kết của Final Fantasy 16 hiện đã được ấn định. Theo một cuộc phỏng vấn với The Gamer, các nhà phát triển nhấn mạnh rằng chính người chơi sẽ là người quyết định xem số phận của Clive ra sao. Hãy tự viết nên số phận của Clive, của chính bạn, theo suy nghĩ của riêng mình.

Điều đó có nghĩa là, Clive sống hay chết, quyền quyết định là của game thủ, và các nhà phát triển sẽ không bao giờ đưa ra một câu trả lời rõ ràng. Vậy nên, nếu bạn tin rằng Clive còn sống, thì anh ấy vẫn còn sống, và có một cái kết hạnh phúc bên Jill. Còn nếu bạn tin vào điều ngược lại, thì đó là quyền của bạn. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: