Top Game chinh phục Đại Hải Trình và cho người chơi săn tìm kho báu

Những tựa game cho người chơi chinh phục đại dương bao la và săn tìm khó báu tỷ đô.

Mạng xã hội đang sôi sục với Trend Đại Hải Trình, khiến cả những ai chưa từng đọc, xem hay biết đến One Piece cũng bắt đầu để ý để series Manga/Anime huyền thoại này. Trong thế giới thật là vậy thì với làng game, cũng không có ít những siêu phẩm lấy chủ đề khám phá đại dương với tư cách “cướp biển” và lật tìm những bí ẩn nơi biển xanh sâu thẳm.

Assassin’s Creed IV: Black Flag Là tựa game đầu tiên của series Assassin’s Creed cho game thủ tự do khám phá đại dương và chu du đến những hòn đảo ẩn chứa biết bao bí mật, Black Flag thật sự mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ. Tại đây bạn sẽ điều khiển con tàu cướp biến của mình chống lại hạm đội của Templar, thăm thú những hòn đảo không tên và lật tìm bí ẩn của một nền văn minh đã mất. Kết hợp với yếu tố Parkour và Combat của một Assassin đích thực, việc khám phá đại dương còn được nâng tầm, biến Black Flag thành một hậu bản thành công bậc nhất dòng game.

Sea Of Thieves

Là một trong những tựa game co-op thành công hàng đầu trên PC, Sea Of Thieves đưa game thủ hòa mình vào chuyến du hành đại hải trình với bạn bè của mình. Ở đó bạn có thể thả trôi theo ngọn sóng với anh em cướp biến, đánh bại những bộ xương ma quái và chiếm lấy kho báu cho bản thân. Chưa hết, bạn còn có thể nghênh chiến những tàu cướp biển của người chơi khác, bắn chìm tàu địch và giành lấy nguồn tài nguyên quý giá mà chúng mang theo.

Don't Starve: Shipwrecked

Khác với những tựa game thiên hướng hành động, Don't Starve: Shipwrecked - Phiên bản mở rộng của tựa game lẫy lừng Don’t Starve, ném game thủ vào hành trình sinh tồn trên đảo hoang. Với đủ những chủng loại quái vật và ma quỷ trên đảo cũng như dưới lòng biển khơi, Don't Starve: Shipwrecked mang đến một thế giới hoàn toàn mới cho những fan hâm mộ dòng game sinh tồn. Đó còn là chưa kể đến thời tiết khắc nghiệt với bão và sóng thần, ném game thủ vào một hành trình chết chóc đúng nghĩa.

Shadow Gambit: The Cursed Crew Không ARPG hay hành động, cũng chẳng có những trận đánh hoành tráng trên đại dương, Shadow Gambit: The Cursed Crew mang đến một lối chơi độc nhất với chủ đề cướp biển. Thay vì nghênh chiến kẻ địch giữa thanh thiên bạch nhật, tựa game lại cho người chơi hành động một cách lén lút và triệt hạ mục tiêu trong im lặng. Nhất cử nhất động đều biến hóa khôn lường trong màn đêm là tôn chỉ của Shadow Gambit: The Cursed Crew.

Mang phong cách lối chơi tượng tự series Commando huyền thoại, game yêu cầu người chơi phải phối kết hợp các thành viên trong băng cướp biển để hoàn thành nhiệm vụ mà không đánh động kẻ thù. Chính vì phong cách độc đáo như vậy, Shadow Gambit: The Cursed Crew là một trong những tựa game từng được đánh giá cao nhất trên Steam trong năm 2023.

One Piece Tất nhiên rồi, nói đến Đại Hải Trình hay Cướp Biển, chúng ta không thể không nhắc đến One Piece. Là cái tên khởi đầu cho Trend mới trên mạng Internet những ngày qua, One Piece luôn sẵn sàng cho bạn đọc hòa mình vào thế giới ảo với những hậu bản nức tiếng. Kể ra trong đó, chúng ta có One Piece Pirate Warriors 4One Piece Odyssey. Mặc dù cùng gắn mác One Piece nhưng về cơ bản 2 tựa game này có lối chơi mang ít nhiều sự khác biệt. Trong khi Pirate Warriors 4 có hệ thống gameplay thiên về hành động với những pha càn lướt như vũ bão thì Odyssey lại khoác lên mình lớp áo JRPG, nơi người chơi sẽ tính toán đường đi nước bước với phong cách theo lượt. Tuy vậy, cả 2 đều thể hiện chính xác thế giới One Piece đầy màu sắc với cốt truyện đều có tính chuyển thể và câu chuyện mới toanh để fan Luffy khám phá. One Piece Pirate Warriors 4

One Piece Odyssey