Florida Joker – hiện tượng mạng đòi Rockstar Games 2 triệu đô vì sử dụng hình ảnh trái phép

“Joker Florida” hiện tượng mạng vào năm 2017 cáo buộc Rockstar sử dụng hình ảnh và đòi hãng phát triển này 1-2 triệu đô tiền bồi thường.

Florida Joker, tên thật là Lawrence Sullivan – một trong những hiện tượng mạng nổi tiếng ở Mỹ, đang đòi Rockstar Games 1-2 triệu USD cho một nhân vật được lấy cảm hứng từ anh ta trong đoạn trailer của Grand Theft Auto 6 vừa ra mắt vài ngày trước.

Grand Theft Auto 6 lấy bối cảnh ở bang hư cấu Leonida ở Mỹ, được lấy cảm hứng từ bang Florida ngoài đời. Do vậy, tựa game này đã có vô vàn những chi tiết chỉ về bang Florida gây chú ý trong nhiều năm qua và được thay đổi để phù hợp với game hơn.

Đoạn giới thiệu GTA 6 có nhiều video viral, những sự kiện đáng chú ý trong quá khứ và meme. Bao gồm cả một chi tiết về một nhân vật trông rất giống Florida Joker, một người đàn ông có khuôn mặt đầy hình xăm đã được cộng đồng mạng Mỹ lan truyền cách đây vài năm.

Lawrence Sullivan – được mệnh danh là Florida Joker do có vẻ ngoài giống với Joker của Jared Leto trong các bộ phim DCEU của Zack Snyder. Và bây giờ Florida Joker lại lan truyền mạnh mẽ sau khi chỉ trích Grand Theft Auto 6 vì đã sử dụng hình tượng anh ta đưa vào game mà không được phép.

Ngay sau khi trailer GTA 6 được phát hành, Florida Joker đã gọi Rockstar Games trong một video lan truyền. Florida Joker hiện đã phát hành một video khác, lần này đòi tiền Rockstar. “Chúng ta phải nói chuyện, GTA – các người đã lấy đi hình dáng của tôi, các người đã lấy đi mạng sống của tôi.” Đoạn video cũng cho thấy Florida Joker so sánh mình với nhân vật có ngoại hình tương tự trong trailer GTA 6 để nhấn mạnh quan điểm của mình.

Như tài khoản Twitter của GTA 6 Trailer Countdown đã chỉ ra, luật sư Rob Freund đã cân nhắc tình hình và đưa ra ý kiến của mình về việc liệu Florida Joker có thực sự kiện Rockstar Games hay không. Freund nói rằng khả năng Florida Joker có thể kiếm được bất kỳ khoản tiền nào từ Rockstar là rất thấp, vì nhân vật có ngoại hình tương tự được thấy trong trailer GTA 6 có hình xăm, mái tóc và khuôn mặt hoàn toàn khác. Freund tin rằng Rockstar sẽ lập luận thành công rằng “Florida Joker” trong trailer GTA 6 “chỉ là một anh chàng khác có hình xăm trên mặt.” nên sẽ không trả xu nào cho hiện tượng mạng này.