Game Heroes là gì mà thấy ai cũng nhắc?

Thỉnh thoảng bạn lại nghe các tay chơi game lâu năm nhắc về một cái tên với ánh mắt xa xăm đầy kỷ niệm. Vậy game Heroes là gì mà khiến người ta lại nhớ nó như vậy?

Heroes 3 là cái tên gần như được mọi game thủ PC kỳ cựu nhắc đến khi bàn về những tuyệt phẩm của ngày xưa. Điều này khiến nhiều game thủ thế hệ mới cảm thấy thắc mắc không biết game Heroes là gì và nó hay ra sao để thiên hạ cứ nhắc mãi?

Game Heroes là gì mà thấy ai cũng nhắc?

Nhìn chung thì đây là một game có cách chơi hoàn toàn khác lạ và độc đáo. Chính vì vậy nó đã để lại những kỷ niệm rất sâu đậm với các game thủ từng một thời nghiền ngẫm nó. Nhưng để thế hệ sau có thể hiểu nhanh con game này là gì, chúng ta hãy tham khảo những tóm lược bên dưới nhé!

Game Heroes là gì ? – Là một bản spin-off thành công vang dội

Mọi thứ bắt nguồn từ những năm 1986, thời mà game PC vẫn còn chạy trên hệ điều hành MS-Dos và các máy Apple đời cổ. Một tựa game mang tên Might and Magic đã ra đời và lập tức thành một hiện tượng với lối chơi nhập vai đánh theo đội (tương tự Dragon Age nhưng góc nhìn FPS). Đây là một dòng game rất nổi tiếng và nó đã ra đến 10 phiên bản khác nhau trong suốt 28 năm sau đó.

Game Heroes là gì mà thấy ai cũng nhắc?

Đến năm 1990, hãng game cha đẻ của Might and Magic là New World Computing ra mắt một tựa game khác mang yếu tối chiến thuật dàn trận đặt tên King’s Bounty. Tựa game này chỉ đạt được đánh giá trung bình và nhanh chóng bị xếp lại.

Đến năm 1995 sau 5 phiên bản rất thành công của Might and Magic, hãng này quyết định dùng chất liệu thế giới huyền ảo của game để làm ra một spin off lấy cách chơi của King’s Bounty. Từ đó Heroes of Might and Magic ra đời. Ngay lập tức game mới này nhận được đánh giá khá tốt từ nhiều tờ báo game thời đó. Thừa thế xông lên, game ra liên tục các phiên bản kế tiếp song song với dòng chính Might and Magic.

Game Heroes là gì mà thấy ai cũng nhắc?

Tại Việt Nam, phiên bản số 3 của dòng game này được biết đến nhiều nhất. Mặc dù phiên bản số 4 của dòng game cũng được đánh giá cao nhưng vẫn không thay thế được hình ảnh mà Heroes of Might and Magic III trong lòng game thủ. Vì vậy, tôi sẽ sử dụng các đặc tính của Heroes 3 để lý giải phần gameplay cho dễ hiểu nhé!

Điểm ấn tượng nhất của game Heroes là gì ? – Là các vị tướng hùng mạnh

Heroes 3 đã phát triển phần gameplay của dòng game này lên một mức cực kỳ ấn tượng. Bản thân Heroes là một game kết hợp giữa xây dựng, chiến thuật và dàn trận. Kết cấu của nó tương tự như dòng Total War sau này nhưng đơn giản và dễ hiểu hơn.

Người chơi sẽ điều khiển một phe phái với màu cờ riêng, các tướng quân trong tay bạn được gọi là các Heroes. Mỗi tướng quân sẽ sở hữu 2 nhóm tính năng là đồ dùng cá nhân bao gồm bộ trang bị, quyển sách phép và hệ thống cấp độ; nhóm thứ 2 là quân lính mang theo.

Game Heroes là gì mà thấy ai cũng nhắc?

Mỗi Heroes sẽ có một số bước đi trong 1 lượt đi. Khi đến lượt bạn đi thì bạn sẽ điều khiển tất cả heroes của mình di chuyển trên bản đồ để thu nhặt tài nguyên, đánh bại kẻ địch, chiếm đất và quan trọng nhất là chiếm thành.

Khi bước vào chiến đấu, một màn hình dàn trận theo ô lục giác sẽ hiện ra và quân lính của 2 bên sẽ đứng theo phân chia như trên ô chứa quân của heroes. Quân lính sẽ trực tiếp chiến đấu và heroes sẽ hỗ trợ gián tiếp bằng cách thi triển phép thuật từ sách phép của mình.

Cấp độ của heroes sẽ quyết định tương này học được những loại phép gì và ở cấp độ phép thuật nào. Có những phép nhẹ nhàng như tăng giáp cho phe ta, bắn 1 quả cầu lửa vào 1 đơn vị lính địch. Nhưng cũng có những phép cực kỳ khủng khiếp như tạo 1 trận mưa lửa giết chết toàn bộ mọi thứ trên trận địa kể cả phe ta.

Hệ thống thành trì hấp dẫn và kỳ ảo

Heroes không thôi thì chưa thể trả lời được câu hỏi game Heroes là gì. Có được Heroes chỉ là một nửa sức mạnh, người chơi cần ít nhất 1 tòa thành làm lãnh địa. Thông thường thì nếu người chơi mất tòa thành cuối cùng hoặc khởi đầu không có thành sở hữu sẽ có kỳ hạn 7 ngày (7 lượt đi) để chiếm lấy 1 tòa thành, nếu không là game over.

Game Heroes là gì mà thấy ai cũng nhắc?

Tòa thành có rất nhiều ý nghĩa trong game Heroes. Nó cung cấp một nguồn tài nguyên lính ổn định mỗi tuần, cứu 7 lượt đi các nhà sản xuất lính sẽ cung cấp 1 đợt trong thành. Mỗi tòa thành tùy vào loại sẽ cho ra 7 đơn vị lính tương ứng từ thấp đến cao. Các lính này hầu hết dựa vào các mẫu quái vật trong truyền thuyết như Orc, Dwarf, Elf, Rồng, Phượng Hoàng, Ma Cà Rồng, Ma Xương Khô…

Tòa thành còn cung cấp tiền vàng, đơn vị tiền tệ chính để mua lính cho người chơi mỗi tuần. Người chơi có thể chọn một tòa thành mình thích nhất để xây công trình “Capitol” đánh dấu đó là thủ đô của lãnh địa mình và tiền đổ về cũng tăng thêm. Các tòa thành nhỏ khác cũng đều cung cấp tiền theo tình trạng riêng của mình, thành càng xây đầy đủ thì tiền trả về càng cao. Chính vì vậy, sở hữu càng nhiều thành bạn sẽ càng giàu cả về kinh tế lẫn quân đội.

Game Heroes là gì mà thấy ai cũng nhắc?

Thủ thành sẽ có lợi thế khi một ai đó công thành của bạn thì màn hình chiến trận sẽ thể hiện một bờ tường cùng 3 vị trí cung thủ bắn yểm trợ. Mỗi lượt đi các vị trí cung sẽ bắn vào quân địch đồng thời lính thông thường không thể đi qua tường để vào phần bên trong trừ khi tường bị vỡ hoặc lính có khả năng di chuyển đặc biệt như bay hay dịch chuyển xuyên không. Đây là điều mà các chiến địa bên ngoài không có, cũng nhờ vậy việc công thành khó hơn đánh nhau ngoài đường nhiều.

Muốn biết game Heroes là gì, bạn có thể mua chơi thử

Thật may mắn là sau khi 3DO và New World Computing tàn lụi, bản quyền Heroes được bán vòng quanh rồi rơi vào tay Ubisoft. Cũng nhờ vậy, một bản remastered dành cho Heroes of Might and Magic 3 cùng với tất cả các bản mở rộng chính thức của nó đã được sản xuất. Bạn có thể tìm thấy bản game này trên Steam, nó tương thích hoàn toàn với Windows 10 và nền tảng hiển thị Full HD.

Bạn có thể tự tay trải nghiệm để biết game Heroes là gì mà sao người ta khen nó quá thể. Tuy nhiên hãy cẩn thận vì đây là một game chiến thuật khá là “hardcore” bạn sẽ phải nhức não không ít nếu muốn chiến thắng các màn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.