Xếp hạng những nhân vật mới được “buff” ở OB27 trong Free Fire chuyên nghiệp

Bản xếp hạng nhân vật này được Motgame sắp xếp theo thứ tự từ yếu cho tới mạnh khi xét trên tiêu chí phù hợp với đấu trường chuyên nghiệp.

Mới ra mắt vào ngày 14.4, phiên bản OB27 của Free Fire đã giới thiệu hàng loạt cân bằng mới. Theo đó, những nhân vật cũng được chỉnh sửa sức mạnh nhằm mang lại sự cân bằng cho đấu trường chuyên nghiệp. Vì vậy hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những nhân vật vừa được ‘buff’ trong bài viết này nhé.

Misha

Cô nàng dân tổ đời đầu của Free Fire cuối cùng cũng được Garena đưa vào danh sách cân bằng kĩ năng. Dù không có được một kĩ năng mới hoàn toàn như Rafael nhưng các chỉ số của Bùng nổ cũng được gia tăng đáng kể.

Cụ thể thì khi nâng cấp lên level 8 tốc độ xe tăng tối đa 20% (so với 12% trước đây), và đặc biệt là Misha có thêm cơ chế giúp khó bị nhắm mục tiêu hơn khi đang lái xe. Tuy vậy cơ hội Misha được đưa vào đấu trường chuyên nghiệp vẫn rất khó khăn khi kĩ năng của cô chỉ mạnh khi sử dụng xe cộ, và điều này chỉ phổ biến khi ở các vòng bo ngoài.

A124

Nhân vật người máy A124 sau một thời gian vắng bóng đã được tăng sức mạnh đáng kể ở OB27. Cụ thể thì Garena đã tăng tốc độ chuyển đổi EP thành Máu, cũng như lượng máu chuyển đổi được cho A124 trong bản cập nhật này để giúp cô ấy bền vững hơn trong chiến đấu.

Ngoài ra thời gian hồi chiêu của Sức nóng chiến trường cũng được giảm mạnh từ 60 giây ở cấp độ cuối xuống còn chỉ 10 giây ở mọi cấp độ. Cái khó khiến A124 không được lựa chọn trong các giải chuyên nghiệp chỉ là việc kĩ năng chủ động mang tính cá nhân cao của cô không thể cạnh tranh được với Chrono (dù mới bị giảm sức mạnh) hay kể cả DJ Alok (có lợi cho toàn đội).

Free Fire: “Sát thủ” Rafael sẽ lột xác sau khi được nâng cấp kỹ năng ở OB27!
Free Fire: “Sát thủ” Rafael sẽ lột xác sau khi được nâng cấp kỹ năng ở OB27!
Anh chàng đầu trọc Rafael sắp có được kĩ năng bị động có thể mang anh này trở lại đỉnh cao, cả trong rank lẫn đấu trường chuyên nghiệp.

Wukong

Dù là nhân vật đầu tiên có kĩ năng chủ động kích hoạt trong Free Fire nhưng Garena cũng nhận thấy nó đã có phần lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Ở OB27 này Wukong sẽ nhận được loạt chỉnh sửa cho kĩ năng Ảo Ảnh này, đặc biệt có thêm tính năng mới khá “bá đạo” như hạ gục kẻ địch sẽ đặt lại thời gian hồi chiêu.

Ngoài ra thời gian biến đổi cũng được cố định ở mức 15 giây, cũng như hồi chiêu cũng cố định ở mức 200 giây. Tuy vậy Wukong vẫn phù hợp ở chế độ xếp hạng đơn hơn là đấu giải do kĩ năng thiên về cá nhân hơn.

Olivia

Cô nàng y tá quyến rũ Olivia cũng đã được tăng sức mạnh ở phiên bản OB27 lần này. Mặc dù vậy với việc chỉ có thay đổi không quá lớn là đồng đội được Olivia cứu sẽ nhận thêm 70 Máu thay vì 40 Máu như trước thì cơ hội xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp của nhân vật này vẫn không quá khác biệt so với trước. Những tuyển thủ nào vốn đã hay dùng Olivia thì vẫn sẽ tiếp tục sử dụng kĩ năng của cô nàng này mà thôi.

Maxim

Lối chơi tank bo quấn máu sẽ được hưởng lợi với việc Maxim được buff

Với thay đổi đáng kể ở tốc độ ăn và sử dụng băng cứu thương – từ 12% trước đây tăng lên thành 40% từ OB27 thì anh chàng ham ăn Maxim chắc chắn sẽ được xuất hiện nhiều hơn ở đấu trường Free Fire chuyên nghiệp (còn trong rank thì chắc kèo là được chọn nhiều rồi). Việc hồi máu nhanh hơn gần gấp đôi bình thường sẽ có ích trong các tình huống hồi phục trong vòng Chrono, cũng như sau các cuộc giao tranh khốc liệt.

Kelly Tia Chớp

Ở OB27, kỹ năng nhân vật thức tỉnh bây giờ sẽ bao gồm cả kỹ năng của nhân vật thường nên những nhân vật đã được “thức tỉnh” nghiễm nhiên sẽ có được kỹ năng 2 trong 1 – trong đó có Kelly (và Hayato). Do đó, Kelly bây giờ không chỉ có khả năng tăng tốc 6% mà còn có cả kĩ năng thức tỉnh: sau khi chạy 4 giây, phát bắn đầu gây 106% sát thương. Bình thường trong các giải đấu Kelly đã là một nhân vật có kĩ năng được lựa chọn nhiều về tính đa dụng, nên giờ có thêm sức mạnh nữa thì hiển nhiên là tốt hơn rồi.

Nobru đã sẵn sàng vô địch Free Fire thế giới thêm một lần nữa!
Nobru đã sẵn sàng vô địch Free Fire thế giới thêm một lần nữa!
Nobru hiện là người kêu gọi chính trong đội hình Fluxo, và anh luôn khẳng định tham vọng muốn vô địch thế giới lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Rafael

Ông hoàng bắn tỉaRafael là nhân vật được ưu ái có cho mình một kĩ năng hoàn toàn mới ở bản cập nhật OB27 này. Kĩ năng chủ động của Rafael đã được chuyển thành bị động – một thay đổi có thể giúp anh xuất hiện nhiều hơn hẳn. Cùng với đó thì việc khi sử dụng súng bắn tỉa và súng trường thiện xạ thì bắn không gây ra âm thanh (coi như có sẵn nòng giảm thanh) và địch bị bắn gục sẽ mất máu nhanh hơn, thì gần như trong các giải đấu những tay bắn tỉa sẽ lựa chọn Rafael trong thời gian sắp tới.

Việc sử dụng 2 khẩu M82B hay 2 khẩu SVD đã trở nên rất phổ biến trong đấu trường chuyên nghiệp nên sự chuyển mình của Rafael không khác gì gián tiếp tăng sức mạnh cho 2 dòng súng kể trên cả.

Hayato Hỏa Quyền

Kĩ năng của Hayato Thức tỉnh trước đây là một kĩ năng chủ động

Cũng như Kelly, kỹ năng Thức tỉnh với kỹ năng thường của Hayato được kết hợp với nhau trong bản cập nhật OB27, và Khiên Dao giờ sẽ trở thành một kỹ năng bị động. Kĩ năng này sẽ có hiệu ứng giảm sát thương phía trước đi từ 1 / 1.5 / 2 / 2.5 / 3 đến 3,5% cho mỗi 10% lượng HP tối đa mất đi lần lượt từ cấp độ 1 đến 6; kèm theo hiệu ứng tăng xuyên giáp có sẵn của Hayato thường. Trước đây kỹ năng Xuyên Giáp của Hayato luôn được chọn trong đấu giải vì khả năng lật kèo của nó, nên giờ có thêm hiệu ứng phòng ngự khá mạnh thì đương nhiên là các tuyển thủ vẫn sẽ trọng dụng nó rồi.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.