NieR: Automata - Bị bỏ quên 4 năm trời, nhà phát triển giờ mới chịu Update sửa lỗi

Sau khi phát hành vào năm 2017, NieR: Automata đã nhanh chóng trở thành tựa game yêu thích của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Mới đây, Square Enix đã tìm ra cách giải quyết vụ lùm xùm từ phiên bản Steam của tựa game này.

Phiên bản Steam gây tranh cãi của NieR: Automata sẽ nhận được một bản vá nâng cấp trong thời gian tới, dù chưa rõ bản vá này sẽ làm gì và khi nào được phát hành. Sau khi phát hành vào năm 2017, NieR: Automata đã nhanh chóng trở thành tựa game yêu thích của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Ban đầu, game được phát hành trên PS4, rồi PC và cuối cùng, gần đây nhất là được thêm vào Xbox và dịch vụ Game Pass, nơi Square Enix bổ sung thêm những DLC mới. Được gọi là phiên bản Become as Gods, người chơi Xbox và Windows PC sẽ được trải nghiệm NieR: Automata ở định dạng tốt nhất, DLC và nhiều cải tiến khác nhau như HDR, độ phân giải 4K và các bản sửa lỗi bổ sung.

Tuy nhiên, phiên bản này dường như đã quên mất phiên bản phát hành trên Steam. Đối với game thủ Steam, đây là một cú sốc lớn khi phiên bản NieR: Automata của họ đã lỗi thời về mặt kỹ thuật, thiếu nhiều cải tiến trong khi phiên bản Windows Store PC lại đang nhận được cập nhật. Không có bất kỳ bình luận chính thức nào từ Square Enix, cho nên cộng đồng game thủ Steam đã quyết định thực hiện một chiến thuật khác để thể hiện sự không hài lòng của họ: đánh giá xấu về game. Chỉ trong vòng 4 ngày mà đã có hơn 600 đánh giá xấu đổ về, kéo tụt xếp hạng của game từ "Tốt" xuống "Trái chiều". Sau nhiều tuần im hơi lặng tiếng "chịu trận" trước làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng game thủ Steam, mới đây tài khoản Twitter chính thức của NieR: Automata đã thông báo về một bản vá nâng cấp đang được triển khai cho phiên bản này để xoa dịu người hâm mộ.

"Một bản vá nâng cấp dành cho phiên bản Steam của NieR: Automata đang được phát triển ..."

Như có thể thấy trong tweet, chúng ta hiện vẫn chưa biết bản vá nâng cấp này sẽ sửa chữa hay thay đổi điều gì và ngày phát hành cũng chưa được xác định. Tuy nhiên, chỉ cần tin tức rằng có một bản vá đang được thực hiện là người hâm mộ đã cảm thấy tốt hơn về những gì sắp tới. Hiện, NieR: Automata đang có mặt trên Steam, Microsoft Store, PS4 và Xbox One. Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage: