Game thủ chơi Final Fantasy 7 Remake bằng thanh Buster Sword thật

Một người hâm mộ cuồng nhiệt đã biến thanh kiếm Buster Sword thành thiết bị điều khiển để chơi Final Fantasy 7 Remake.

Super Louis 64 đã chế tạo một bộ điều khiển có hình dáng dựa trên thanh Buster Sword với kích thước thật. Bộ điều khiển đặc biệt này có thể chuyển các cú vung kiếm thực tế thành các kỹ năng trong Final Fantasy 7 Remake, Final Fantasy 14 và thậm chí cả Elden Ring.

Super Louis 64 là một lập trình viên, game thủ gan dạ và là bậc thầy trong việc tạo ra các bộ điều khiển điên rồ và đầy sáng tạo. Anh chàng streamer này được biết đến với biệt danh là Controller Bender và từng gây ấn tượng với người xem khi chơi Elden Ring bằng chuối, Dark Souls 3 bằng bộ điều khiển Guitar Hero hay vừa tập thể dục vừa thành công hạ gục boss trong Elden Ring. Super Louis 64 mới đây đã hoàn thành dự án lớn nhất của mình: đó là bộ điều khiển mô phỏng thanh kiếm Buster Sword. Mặc dù bộ điều khiển về cơ bản chỉ là “một chiếc Wiimote tồi” nhưng dự án này thực sự có quy mô và kích thước đầy ấn tượng. Bộ điều khiển mô phỏng kích thước thật của thanh Buster Sword được chế tạo chuôi in 3D tùy chỉnh, có chà nhám và trám gỗ. Với chiều dài hơn 5 feet (1,5m) và nặng gần 8 pound (3.6kg), việc vung thanh kiếm này quả là một bài tập thể lực khó khăn đối với Super Louis 64.

Thanh kiếm sử dụng phần cứng phát hiện chuyển động để cảm nhận chuyển động và chuyển chúng thành dữ liệu cụ thể để sử dụng các đòn tấn công và khả năng khác nhau. Khi chơi Final Fantasy 7 Remake, việc vung kiếm sẽ kích hoạt các đòn tấn công bình thường, những cú vung kiếm mạnh hơn sẽ kích hoạt nhiều đòn tấn công. Khi đâm thanh kiếm về phía trước, Cloud sẽ sử dụng Focused Thrust, còn khi giữ thanh kiếm ở tư thế Guard, nhân vật sẽ thực hiện động tác đỡ đòn.