Game thủ Dragon's Dogma 2 lên kế hoạch”quét sạch” NPC để cải thiện hiệu suất trò chơi

Game thủ đang tìm mọi cách để đang tăng tốc độ khung hình cho siêu phẩm vừa ra mắt của Capcom.

Dragon's Doma 2 đã chính thức ra mắt vào hôm nay và ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt bởi game thủ. Không hề nghi ngờ, đây là một tựa game xuất sắc với gameplay độc đáo và một thế giới rộng lớn để khám phá. Tuy nhiên, game không phải không có những điểm yếu, và một trong số đó chính là hiệu năng của nó. Nhiều người chơi thất vong vì tốc độ khung hình không giới hạn của trò chơi chỉ là 30FPS trên console. Nhiều người từng lo ngại về hiệu năng của Dragon’s Dogma 2 trong các đánh giá sớm, và chúng đã trở thành sự thực. Capcom đã thừa nhận những vấn đề này trong một tuyên bố gần đây.

Theo IGN, Capcom đã giải thích rằng một số vấn đề về hiệu suất là do trò chơi sử dụng lượng CPU lớn để tính toán "sự hiện diện vật lý" của các nhân vật trong trò chơi. Ở những khu vực có nhiều nhân vật, chẳng hạn như thị trấn và làng mạc sầm uất, mức sử dụng CPU "có thể rất cao", dẫn đến các vấn đề về hiệu suất và tốc độ khung hình. Đó bất ngờ trở thành tin tốt cho những người hâm mộ Dragon's Dogma, vì giờ đây chúng ta đã biết nguyên nhân khiến tốc độ khung hình giảm - và Capcom đang tìm cách cải thiện chúng - nhưng đó lại là một tin cực kỳ xấu đối với các NPC. Sau khi biết rằng NPC là nguyên nhân gây ra vấn đề về hiệu suất của trò chơi, người hâm mộ hiện đang lên kế hoạch viết ra một danh sách tổng thể các nhân vật "không quan trọng" mà người chơi có thể “quét sạch” một cách an toàn nhằm cải thiện tốc độ khung hình. Người đọc nếu muốn có thể tham gia vào cuộc thảo luận trong topic trên Reddit.

Rõ ràng, bạn có thể hạ sát tất cả mọi người trong một thị trấn hoặc thành phố để tăng tốc độ khung hình, nhưng làm như thế có nguy cơ mất đi các nhiệm vụ phụ tiềm năng và các âm mưu thú vị. Không giống như trò chơi đầu tiên, mọi NPC trong Dragon's Dogma 2 sẽ biến mất vĩnh viễn sau khi họ chết, nghĩa là bạn có thể xóa sổ toàn bộ bản đồ nếu muốn. Nếu một trong những người đó tình cờ trở thành người giao nhiệm vụ phụ, bạn có thể hồi sinh họ từ nhà xác trong một khoảng thời gian ngắn hoặc nhiệm vụ của bạn sẽ biến mất vĩnh viễn.

Với danh sách này, người chơi đang hy vọng rằng họ sẽ có thể “quét sạch” các NPC vô dụng trong khi vẫn giữ được những NPC quan trọng, và khi nói đến những NPC "vô dụng" thì không ai được an toàn. Một người dùng Reddit đã có kế hoạch tiêu diệt mọi NPC không phải là chủ cửa hàng, phụ nữ và trẻ em. Họ cũng đang lên kế hoạch tiêu diệt mọi lính canh vì họ sẽ không có ai để bảo vệ sau khi cuộc “thanh lọc” diễn ra.

Ngay cả khi là người giao nhiệm vụ, NPC đó cũng chưa hẳn đã an toàn. Người dùng Reddit Nameless_Default chia sẻ ý tưởng khủng khiếp của họ là thực hiện một nhiệm vụ phụ, nhận phần thưởng và hạ sát NPC ấy ngay sau đó để tăng hiệu suất. Đây sẽ là một cuộc tắm máu tuyệt đối vào ngày ra mắt của Dragon’s Dogma 2 và tất cả chỉ để “xoa dịu” vị thần của tốc độ khung hình. Còn bạn, bạn sẽ lựa chọn giữa “đạo đức ingame” hay 15 FPS? KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: