Game thủ ‘nổi hứng’ port game Max Payne lên PS Vita

Max Payne bây giờ có thể được chạy trên PlayStation Vita, minh chứng cho việc hệ máy điện tử tay cầm sẽ luôn sống mãi trong lòng game thủ.

Ra mắt lần đầu vào năm 2001 dưới mái nhà Remedy Entertainment, Max Payne đã trở thành một trong những tựa game hành động, bắn súng quá đỗi quen thuộc với những game thủ thuộc thế hệ 8x, 9x. Chưa dừng lại ở đó, tựa game này còn giành được rất nhiều đánh giá tích cực đến từ giới phê bình nhờ vào phương pháp dẫn truyện theo phong cách truyện tranh vô cùng mới lạ.

Game thủ ‘nổi hứng’ port game Max Payne lên PS Vita

Bằng cách sử dụng góc nhìn thứ ba, kết hợp với những pha hành động mang đậm chất Hollywood, như vừa nhảy vào chỗ nấp vừa xả đạn vào kẻ thù như điên, Max Payne đã rất thành công trong việc mang đến cho người chơi những trải nghiệm ‘hóa thân’ thành Neo trong bộ trilogy Ma Trận (The Matrix).

Năm 2012, ‘siêu phẩm’ này đã được chuyển thể từ console lên các thiết bị di động, tạo cơ hội cho các thế hệ game thủ trẻ được trải nghiệm tựa game hành động siêu kinh điển này bằng cách sử dụng chính chiếc điện thoại của mình.

Game thủ ‘nổi hứng’ port game Max Payne lên PS Vita

Vừa qua, những lập trình viên nổi tiếng trong cộng đồng modder như fgsfds và TheFloW đã cùng nhau hợp tác để port tựa game này lên chiếc handheld – PS Vita. Tuy nhiên, do Sony đã chính thức ngừng hỗ trợ hệ máy này, nên việc cài đặt có thể sẽ trở nên khá phức tạp.

Trước tiên, bạn sẽ cần tải xuống một plugin có tên là ‘kubridge’ và sau đó cài đặt plugin ‘fdfix’ để giúp cho game không xảy ra lỗi khi vào chế độ tạm ngừng. Tiếp theo là giải nén và di chuyển một số file quan trọng vào đúng những thư mục cần thiết. Toàn bộ quá trình cài đặt có thể được tham khảo trên website GitHub và miễn là thực hiện đúng theo từng bước, các bạn sẽ không gặp phải bất cứ lỗi nào cả.

Game thủ ‘nổi hứng’ port game Max Payne lên PS Vita

Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một số vấn đề cần phải cân nhắc. Đầu tiên đó là thời gian load vào game tương đối lâu hơn so với bản gốc, đây là điều không thể tránh khỏi vì khác hệ máy và khác hệ điều hành. Game còn hay bị ‘tràn’ bộ nhớ, thi thoảng sẽ khiến cho một vài màn chơi xuất hiện màn hình đen và sau đó sập nguồn. Vấn đề cuối cùng là đoạn video giới thiệu sẽ không được phát khi bạn khởi động game nhưng các đoạn cutscene trong quá trình chơi vẫn hoạt động bình thường.

Theo Mọt được biết thì đây là dự án port game ‘khủng’ thứ hai của TheFloW. Rất có thể trong tương lai, chúng ta sẽ được dịp chứng kiến thêm nhiều tựa game khác được port lên chiếc máy điện tử tay cầm nữa thì sao? Hãy cùng chờ xem nhé!!!

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com