Game Việt bị Riot tố đạo nhái có hơn 30 vị tướng ‘họ hàng’ với LMHT, đứng trước nguy cơ bồi thường cả trăm tỷ

Dù chưa biết Riot Games có thắng kiện không, nhưng đa số game thủ LMHT đều cho rằng tựa game Việt có dấu hiệu đạo nhái.

Vào cuối tuần trước, Riot Games đã đâm đơn kiện một tựa game Việt có tên I am Hero: AFK Tactical Teamfight vì đạo nhái cốt truyện, kỹ năng, tạo hình và cả tên tuổi của các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Nhiều người cho rằng I am Hero: AFK Tactical Teamfight ra mắt hàng loạt những vị tướng có nét tương đồng cực cao với LMHT nhằm “mượn tạm” thương hiệu tướng để được nhiều game thủ chú ý hơn.

I Am Hero teaser

Sau khi nhà phát triển game Việt bị đâm đơn kiện, họ đã phủ nhận việc đạo nhái các vị tướng LMHT như trong đơn kiện của Riot Games. Tuy nhiên, vụ việc đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn game thủ cả trong nước và quốc tế. Kết quả là đã có hàng loạt sự so sánh về nét tương đồng giữa các nhân vật trong hai tựa game này. Đặc biệt, nhiều game thủ còn nói vui rằng các vị tướng trong I am Hero: AFK Tactical Teamfight đều là ‘họ hàng xa’ của các vị tướng trong LMHT.

Sau đây là một “so sánh nhỏ” với 30 vị tướng giữa LMHT và I am Hero: AFK Tactical Teamfight, và dĩ nhiên tất cả các tướng của LMHT đều được ra mắt trước.

Gumiho và Ahri.

Đặc biệt, nét tương đồng giữa các vị tướng này không chỉ ở tạo hình và kỹ năng, đến cả cái tên cũng có nét “chơi chữ, đảo vần” một cách đơn giản.

Tidus và Nautilus.

Akyla và Akali.

“Đồng chí” Fellow và Vladimir.

Tranqui và Ivern.

Timble và Rumble, cũng có người cho rằng vị tướng này giống Timbersaw trong Dota 2.

Tomee và Teemo.

Tolan và Talon.

Lorki và Corki.

Diggy và Poppy.

Elisa và Elise.

Finn và Fizz.

Hades và Ryze.

Haze và Karthus.

Lynn và Sivir.

Pharmacist và Singed.

Seth và Thresh.

Sonata và Soraka.

Liona và Leona.

Nama và Nami.

Kaiser và Mordekaiser.

ClockCrank và Blitzcrank.

Atharina và Katarina, ngoài đôi đoản đao thì còn có vết sẹo ở mắt và nét giống Xayah.

Vy và Vi.

Victor và Viktor.

Zak và Zac.

Tusk và Twitch.

Pigrider và Sejuani.

Succubus và Evelynn.

Midu và Yuumi.

Theo thông tin từ Riot Games chia sẻ, “cha đẻ” của LMHT yêu cầu IMBA Games (nhà phát triển I am Hero: AFK Tactical Teamfight) bồi thường 150.000 USD cho mỗi chi tiết đạo nhái. Nếu Riot Games thắng kiện, chưa tính các yếu tố đạo nhái cốt truyện và kỹ năng thì hãng game Việt sẽ phải bồi thường khoảng 4,5 triệu USD (khoảng 100 tỷ VNĐ) cho 30 vị tướng có nét tương đồng bên trên.