Game virus Plague Inc. gây quỹ ủng hộ WHO chống COVID-19

QUỐC TẾ_ Từ bị Trung Quốc tẩy chay, game mobile Plague Inc. đang thực hiện việc gây quỹ để ủng hộ thế giới chống COVID-19.

Plague Inc. là trò chơi “phất lên” từ dịch bệnh COVID-19 khi nó bùng phát từ cuối tháng 12/2019 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Game được đông đảo người chơi yêu thích bởi tính chiến thuật thông minh. Tuy nhiên, game chỉ có một cơ chế gameplay là để người chơi sản xuất, chế tạo virus lây lay trong cộng đồng (hành vi đáng phê phán thời dịch bệnh Corona). Trong một thông tin mới nhất, hãng game xác nhận đã có chế độ mới giúp cứu hành tinh thoát khỏi virus.

Plague Inc. có thêm chế độ giải cứu thế giới khỏi đại dịch.

Trong chế độ ngăn chặn dịch bệnh, người chơi Plague Inc. phải kiểm soát tiến triển bệnh cũng như sức khỏe của người dân thế giới. Nếu căn bệnh trở nên nghiêm trọng, có thể phải thực hiện một loạt các hành động nhiều nơi trong xã hội như tăng cường nhập cư, kiểm dịch, kiểm soát xã hội, đóng cửa các dịch vụ công cộng và đóng cửa biên giới.

Hiện tại, nhóm phát triển của công ty đang nỗ lực tạo ra các bản mod mới với sự giúp đỡ của các chuyên gia như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Mạng lưới Phản ứng và Cảnh báo bùng phát dịch bệnh toàn cầu (GOARN). Bản mới sẽ được phân phối miễn phí cho game thủ.

Cũng liên quan đến việc phát hành bản mới với chế độ “cứu rỗi”, giám đốc Plague Inc. cho biết đã thực hiện mở một quỹ cứu trợ trị giá 250.000 USD để ủng hộ WHO phòng chống dịch bệnh COVID-19. Số tiền gây quỹ được trích xuất từ tiền nạp game của người chơi. Trò chơi Plague Inc. có một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về những thách thức mà thế giới hiện đang phải đối mặt. Khía cạch tích cực trong việc chống dịch của game là rất đáng ghi nhận.

“Rất nhiều người chơi chơi Plague Inc. và đóng góp để chúng ta vượt qua đại dịch thực sự” – James Vaughan, Giám đốc sáng tạo Plague Inc, nói. Tiến sĩ Richard Hatchett, Giám đốc điều hành của Liên minh đổi mới ứng phó dịch bệnh (CEPI) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì trò chơi đã đóng góp cho công việc phát triển vắc-xin quan trọng để chống lại đại dịch COVID-19”.