Giấc mơ cài Steam để chơi game trên xe Tesla sẽ sớm thành sự thật?

Elon Musk đã lên Twitter để phát biểu rằng dự án đem game Steam đến với xe Tesla đang tiến triển thuận lợi và bản demo sẽ sớm được ra mắt.

Elon Musk xác nhận rằng hãng xe điện Tesla của ông ta đang làm việc để mang nền tảng Steam của Valve đến với các dòng xe điện của mình, và một bản demo sẽ sớm được tung ra. Đây là ý tưởng lập dị mới nhất của vị tỉ phú cũng lập dị không kém này này, sau nhiều tuyên bố hoành tráng với mục đích “cho vui” và không thể biến thành sự thật trước đó.

Hồi tuần trước, tài khoản Twitter của cộng đồng chủ xe Tesla tại Thung lũng Silicon đã đăng tải một video về việc chơi game trên Tesla, với hình ảnh một chủ xe Model X chơi một số game trong khi xe đang được sạc, bao gồm cả Cuphead. Sau đó, Elon Musk phản hồi lại mẩu tweet này và nói rằng dự án đem game Steam đến với xe Tesla đang tiến triển rất thuận lợi. Chưa hết, vị tỉ phú này còn nói rằng có thể bản demo sẽ được tung ra trong tháng tới.

Tuy nhiên chúng ta cũng chưa biết bản demo này sẽ là gì, nên bạn đừng nên vui mừng quá sớm. Nó có thể chỉ là một bản Steam “trần trụi” không có game, hoặc một trò chơi duy nhất nhằm mục đích thử nghiệm phần mềm. Dĩ nhiên đó cũng có thể là một bản Steam hoành tráng hơn với kho game tương đối nhưng chắc chắn chỉ dành cho một số chủ xe nhất định đang sở hữu phiên bản xế hộp cao cấp.

Về tính khả thi của việc chơi game trên Tesla, bạn hoàn toàn không cần lo ngại. Nếu như Valve có thể để cho các tựa game Steam chạy được trên một cỗ máy nhỏ như Steam Deck, hoàn toàn không có lý do gì ngăn cản chúng chạy được trên một chiếc Tesla. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào việc liệu hai công ty có hợp tác chặt chẽ với nhau hay không, các tựa game có được tối ưu hóa mạnh mẽ như trên Steam Deck hay không, và quan trọng nhất là Valve có muốn nghe tin xe Tesla gây tai nạn vì chủ xe mải… chơi game trên Steam hay không.

Và đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để update liên tục những tin game mới nhất nhé!