Giật hàng đống giải thưởng, Nintendo lại không phải nhà xuất bản game số 1 năm 2017

Metacritic, trang web tổng hợp đánh giá nổi tiếng, vừa công bố báo cáo xếp hạng các nhà xuất bản trò chơi thường niên của mình.

Không phải Nintendo, mà Bethesda mới chính là cái tên đứng đầu khi xét đến điểm trung bình của các trò chơi được phát hành trong năm 2017.

Nintendo không phải là nhà phát hành game số 1 năm 2017

Metascore trung bình của công ty đạt mức 79,9 trên tổng số 23 tựa game. Prey, Dishonored: Death of the Outsider, The Evil Within 2 và Wolfenstein II: Colossus đều được mọi người ca ngợi hết lời. Đáng tiếc là chúng lại không đem đến những giá trị lớn về mặt thương mại cho công ty.

Đạt hàng đống giải thưởng danh giá, Nintendo lại không phải nhà phát hành game số 1 năm 2017

Nintendo đứng thứ hai với mức điểm Metascore trung bình là 78 trên tổng số 32 sản phẩm. Ở những nơi khác trong bảng xếp hạng, Activision Blizzard và Ubisoft đã cải thiện vị trí của mình khi so với năm ngoái. Nhưng hai đại gia Sony và Square Enix thì ngược lại.

Đạt hàng đống giải thưởng danh giá, Nintendo lại không phải nhà phát hành game số 1 năm 2017

Việc Telltale Games xếp cuối cùng cũng phản ánh chất lượng giảm sút trong các sản phẩm gần đây. Họ cũng là nhà xuất bản lớn duy nhất mà không có một trò chơi nào phá vỡ ngưỡng 80 điểm Metascore. Hy vọng rằng, Telltale có thể trở lại vào năm nay sau khi họ đã tiến hành thay máu hàng loạt và đem đến làn gió mới trong việc thiết kế, lên ý tưởng các trò chơi.

Đạt hàng đống giải thưởng danh giá, Nintendo lại không phải nhà phát hành game số 1 năm 2017
Các sản phẩm của Telltale Games đang đi vào lối mòn nhàm chán với gameplay lặp đi lặp lại.

Nếu bạn đang thắc mắc EA nằm đâu, thì công ty không đủ điều kiện xếp hạng do số lượng trò chơi phát hành không đủ. Nhưng dù sao đi nữa, số điểm Metascore trung bình của họ đã tụt dốc thảm hại từ 79 của năm 2016 xuống còn… 48 cho năm 2017. Nguyên do không đâu khác hơn là sự thất vọng của Star Wars Battlefront II và Need for Speed Payback.

Đó là xét về các nhà xuất bản tầm cỡ, còn với các nhà xuất bản cỡ trung, Nicalis đứng đầu với Paradox Interactive (nhà xuất bản với mức điểm Metascore trung bình cao nhất năm ngoái 80,6) theo sát ở vị trí thứ hai.

Theo wccftech