God Of War và những điều thú vị trong thần thoại Bắc Âu – P.Cuối

Các bạn hãy cùng Mọt tiếp tục tìm hiểu về những chi tiết thú vị trong thần thoại Bắc Âu đã xuất hiện trong God of War nhé.

Trong bài trước, Mọt đã cùng các bạn tìm hiểu về những chi tiết của thần thoại Bắc Âu đã xuất hiện trong God of War như Mimir, Biofrost hay mãng xà Jörmungandr. Chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu thêm về những câu chuyện thần thoại thú vị này trong bài viết hôm nay nhé.

Seiðr

Một điều mà Mọt thấy cực kỳ thích về thần thoại Bắc Âu là họ có nhiều cái tên khác nhau để phân chia từng loại ma thuật như Seiðr, Spá, Galdr hay cổ tự (rune). Trong số đó, Seiðr là dạng phép thuật phổ biến vào cuối thời kỳ đồ sắt Scandinavia, được sử dụng bởi cả thần linh lẫn người phàm. Mọt nghe nói rằng những người sử dụng Seiðr có khả năng sử dụng thần chú và trò chuyện với các tinh linh để biết trước tương lai.

Dù Seiðr được sử dụng bởi cả nam và nữ, tuy nhiên những người đàn ông sử dụng loại phép thuật này thường được coi là “không nam tính” và chịu sự dè bỉu của xã hội. Ngoài ra, trong nhiều câu chuyện thần thoại thì chính Freya là người đã dạy Seiðr cho Odin và những vị thần Aesir. 

Liệu điều gì sẽ xảy ra với Atreus và Kratos trong God of War Ragnarok?
Liệu điều gì sẽ xảy ra với Atreus và Kratos trong God of War Ragnarok?
Sau thành công của phiên bản God of War 2018, chúng ta đã được Sony xác nhận sự tồn tại của phần kế tiếp của trò chơi. Gần như chưa có bất kỳ thông tin nào về trò chơi này ngoài đoạn teaser ngắn đi kèm dòng chữ “Ragnarok is coming” (Ragnarok đang tới). Đến...

Trong God of War, chúng ta đã biết đúng là Odin đã học phép thuật Seiðr từ Freya, vợ cũ của mình. Ông ta đã sử dụng phép thuật này để triệu hồi rễ của Yggdrasil để phong ấn người đàn ông thông tuệ nhất thế gian Mimir. Với thông tin này thì chắc chắn Mọt sẽ không còn thấy bất ngờ nếu thấy Odin mặc váy để dùng loại phép thuật này trong God of War: Ragnarok đâu.

Níðstang 

Thường được biết đến trong game với cái tên “scorn pole”, Níðstang là một vật phẩm ma thuật với hình thù khá hài hước trong thần thoại Bắc Âu. Egil’s Saga miêu tả rằng Níðstang được cấu thành bởi một cây gậy gỗ dài được khắc đầy cổ tự, ở một đầu gậy có gắn một chiếc đầu ngựa mới bị chặt. Nếu bạn muốn nguyền rủa ai thì hãy hướng cái đầu ngựa về phía nhà của kẻ đó. Hiện nay ở các nước Bắc Âu thỉnh thoảng vẫn có người sử dụng Níðstang nhưng chỉ với mục đích biểu tình là chính.

Trong God of War, Níðstang xuất hiện dưới hình dạng những chiếc bẫy thả khí độc mà Kratos và Atreus phải phá hủy mới có thể tiếp tục chuyến hành trình của họ. Không biết ai là người đã sắp xếp những chiếc bẫy này nhỉ? Có thể nào là Odin hoặc Baldur hay không?

Laufey

Có lẽ cú twist lớn nhất trong God of War chính là danh tính thật sự của Faye – vợ của Kratos và mẹ của Atreus. Vào cuối game, chúng ta đã biết được rằng hóa ra Atreus chính là Loki và Faye thuộc tộc khổng lồ Jötunn với tên thật là Laufey.

Có thể fan của MCU sẽ cảm thấy khá bối rối vì trong vũ trụ Marvel thì Laufey là bố của Loki chứ không phải mẹ. Tuy nhiên trong thần thoại Bắc Âu thì Laufey là vợ của người khổng lồ Fárbauti, hai người họ đã sinh ra ba đứa con và trong đó có Loki. Không có quá nhiều thông tin về bà trong các câu chuyện, chúng ta chỉ biết rằng Laufey thường được miêu tả là vừa gầy gò lại yếu đuối, đôi lúc còn được gọi với cái tên Nál (cây kim).

Ngoài ra, còn một chi tiết khá thú vị khác là Fárbauti có nghĩa là “cú đánh tàn bạo”, khá phù hợp với tính cách của vị thần chiến tranh Kratos của chúng ta.

Fafnir

Trong God of War, có một nhiệm vụ phụ yêu cầu hai cha con Kratos phải đi giải cứu Fafnir, một người bạn của Brok và Sindri. Tuy nhiên, khi tới nơi thì họ mới biết rằng Fafnir đã bị biến thành rồng sau khi nhìn vào chiếc gương ma thuật của các vị thần Vanir.

Tuy Fafnir trong thần thoại Bắc Âu cũng bị biến thành rồng, nhưng là bởi vì lòng tham của hắn ta chứ chẳng có gì liên quan tới Vanir cả. Số là Hreidmar – vua của người lùn có ba người con trai (Regin, Fafnir và Ótr). Trong một lần đi săn, Odin, Loki và Hoenir đã giết chết Ótr khi đó đang trong hình dạng rái cá và đưa xác tới khoe với Hreidmar. Biết đó là cong trai của mình, ông đã bắt giữ những vị thần Aesir lại, chỉ để Loki rời đi để tìm tiền bồi thường.

Những bí mật cổ ngữ trong God of War có thể bạn chưa biết
Những bí mật cổ ngữ trong God of War có thể bạn chưa biết
Mặc dù đã ra mắt một thời gian khá lâu và giành cả GOTY 2019, nhưng God of War vẫn còn rất nhiều bí mật mà rất nhiều người chơi bây giờ mới biết.

Nhưng vị thần lừa gạt lại không về Asgard lấy tiền mà quyết định bắt cóc tống tiền Andvari (một người lùn khác), lấy vàng và một chiếc nhẫn bị nguyền rủa Andvaranaut để đưa cho Hreidmar. Chẳng bao lâu sau, vị vua của người lùn đã bị người con trai Fafnir của mình giết chết để độc chiếm gia tài. Vì quá ám ảnh với vàng, hắn ta đã dần biến thành rồng – loài vật biểu hiện cho lòng tham. Cuối cùng thì Fafnir bị người anh hùng Sigurd giết chết 

Dökkálfar và Ljósálfar 

Một tính năng mà Mọt cực kỳ yêu thích trong God of War là khả năng di chuyển qua Cửu giới. Trong số các thế giới thì Alfheim có một vai trò rất quan trọng trong cốt truyện, bởi vì đây là nơi chúng ta có thể lấy được Light of Alfheim. Thế giới này cũng là nhà của Ljósálfar (yêu tinh ánh sáng – Light Elves) và Dökkálfar (yêu tinh bóng tối – Dark Elves), hai chủng tộc đã chiến đấu với nhau trong suốt hàng thế kỷ.

Còn ở trong thần thoại Bắc Âu, hai tộc này đều có thế giới cho riêng mình: Ljósálfar ở Alfheim và Dökkálfar ở Svartalfheim. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng yêu tinh bóng tối  thật ra chỉ là người lùn mà thôi.

Tộc yêu tinh ánh sáng dưới sự cai quản của thần Freyr ở Alfheim được chia thành nhiều loại khác nhau như Muntælfen (Sơn Tinh), Landælf (Thổ Tinh), Wæterælfen / Saeælfen (Thủy Tinh) và Wuduælfen (Mộc Tinh). Sự thật là các tộc yêu tinh không đóng vai trò quan trọng trong thần thoại Bắc Âu, họ thường chỉ được nhắc tới trong các câu chuyện cổ tích và tiểu thuyết, chẳng hạn như Chúa tể những chiếc nhẫn của nhà văn J. R. R. Tolkien.

Hết.

Vào năm 2018, tựa game God of War được phát hành trên PS4 đã thổi một luồng sinh khí mới vào thương hiệu game chặt chém đình đám này. Trong phần này, thay vì việc tàn sát những vị thần Hy Lạp thì chiến thần Kratos lại quyết định đổi gió đi “làm gỏi” các vị thần Bắc Âu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cốt truyện của tựa game này trong bài viết này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.