Valorant: Top điệp viên cực khỏe dành cho map Haven

Nếu vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn điệp viên nào trong map Haven? Hãy cùng tham khảo bài viết này để tăng tỉ lệ chiến thắng nhé!

Mỗi map trong Valorant đều có một điểm mạnh và độ khó chịu riêng, tất nhiên các agent cũng thế. Vậy, làm thế nào để ta có thể chọn ra một đội hình tối ưu cho từng map? Vì vậy hãy cùng Kênh Tin Game xem qua đội hình được đánh giá là ‘chuẩn bài’ nhất khi thi đấu tại bản đồ Haven nhé.

*Ghi chú:Vì Astra vẫn chưa thực sự “hòa đồng” với meta hiện tại. Thêm vào đó, mình nghĩ rằng vẫn còn khá nhiều người chưa mở khóa cô nàng này nên mình sẽ tạm bỏ qua agent này trong bài viết ngày hôm nay.


Map Haven

Đầu tiên ta sẽ xem xét qua map đấu này. Haven là map đấu rộng nhất hiện tại với 3 bomb site. Điều đó dẫn đến việc các Attacker sẽ rất linh hoạt trong việc rotate (đảo đường vào site), đồng thời nó cũng khiến các Defender cần tập trung và kiên nhẫn mỗi khi đưa ra bất cứ quyết định rotate nào.

Có thể nói, phần khởi đầu của mỗi round đấu ở map Haven sẽ là những màn đấu trí vô cùng căng thẳng. Một phút sơ sẩy trong việc bố trí lực lượng mỗi site sẽ khiến các bạn phải trả giá đắt nếu team bạn dồn toàn lực rush (đẩy nhanh) bất cứ site nào bạn cảm thấy “yếu ớt”.

Controller – Omen

Agent đầu tiên được nhắc đến trong bài sẽ là Omen. Tuy cách đây không lâu, hắn ta bị giảm sức mạnh khá mạnh tay nhưng điều này vẫn không thể ngăn Omen xuất hiện hầu như ở tất cả các trận rank bậc master trở lên hay thậm chí là các giải đấu lớn. Vậy điều gì khiến gã controller này tiếp tục giữ được độ hot của mình ngay cả khi đã bị Riot cho ăn nerf ?

Câu trả lời là ở hai quả smoke của hắn. Viêc chiêu E có thời gian hồi theo thời gian khiến những round đấu lâu dài dần trở thành lợi thế với hắn. Nhưng quan trọng hơn cả là khả năng đặt smoke xa tít tắt của mình. Omen dễ dàng cùng đồng đội công site C nhưng lại fake smoke (giả đặt smoke) ở site A, và đây cũng chính là thứ khiến hắn ta cực kỳ có lợi thế tại map Haven. Team Defender sẽ bị bối rối không hề nhẹ khi thấy quả smoke fake kia. Và như đã nói ở trên, bạn chỉ cần chậm một chút thì đối thủ sẽ chiếm site một cách khá dễ dàng.

Valorant: Bug mới giúp Omen canh bom cực khỏe side B map Ascent
Valorant: Bug mới giúp Omen canh bom cực khỏe side B map Ascent
Mới đây, một tài khoản Youtube có tên là "merkedtv" đã nhắc đến một góc đứng khá dị của Omen khi canh bom side B tại map Ascent.

Ngược lại, nếu ở phe phòng thủ Omen cũng sẽ vô cùng hiệu quả với hai quả smoke của mình. A long, A short, B main, C main, và cả khu vực Garage đều là những nơi tiềm năng cho việc bị đối phương xuyên phá vào site. Một quả smoke bịt cửa cộng thêm một pha Paranoid (Q) đẹp lợi dụng địa hình hẹp vốn có sẽ là combo chết người đối với bất cứ kẻ địch nào liều lĩnh công site.

Nhìn chung, việc khiến Omen trở thành lựa chọn số một cho vị trí controller chính là từ lối chơi kiên nhẫn và từ tốn của hắn. Phạm vị hoạt động cực rộng và độ cơ động cao của hắn ta vô tình trở nên quá hợp đối với map Haven. Chưa kể với ultimate của mình, Omen hoàn toàn khiến cho kẻ địch chạy toát mồ hôi cũng không đuổi theo nổi.

Initiator – Sova

Nếu sợ một kẻ có thể fake smoke như Omen, ta hoàn toàn có thể dùng một mũi tên từ Sova để kiểm tra tất cả. Không những vậy, đối với một người chơi Sova lão luyện, họ cũng có thể “đứng site này bắn tên tới site kia”, vừa kiểm tra người vừa fake site hiệu quả. Quá nhiều tác dụng từ anh chàng agent người Nga điển trai này.

Điều đó cũng cho thấy vì sao từ trước đến nay Sova vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên top đầu trong mỗi trận đấu. Chỉ có 35 giây hồi chiêu cho mũi tên tầm nhiệt, Sova không ngại những round đấu dài hơi. Nhờ vậy, anh ta luôn sẵn sàng để nhìn thấu mọi đường đi nước bước từ team địch, đồng thời cũng nhìn mọi ngóc ngách trong site với kỹ năng Owl Drone trước khi team muốn công vào.

Valorant: Sốc với cách bắn Recon Bolt check site A tại Icebox
Valorant: Sốc với cách bắn Recon Bolt check site A tại Icebox
Với mẹo này, các bạn có thể dùng Recon Bolt của Sova check vị trí của đối thủ đang đứng phòng thủ site A tại bản đồ Icebox một cách dễ dàng.

Chiêu cuối Hunter’s Fury cũng vô cùng hữu dụng nhờ vào tầm sử dụng cực xa. Ngay khi nghe thấy tiếng gỡ hoặc đặt bomb, một pha Hunter’s Fury khó chịu kèm theo vài mũi Shock Dart chính xác sẽ là lời thách thức cho bất cứ kẻ nào cố chui đầu vào rọ.

Sentinel – Cypher

Cypher chắc chắn là sự lựa chọn số một ở map Haven nếu bạn cần một sentinel trong đội hình của mình

Không gian rộng lớn chưa bao giờ là trở ngại đối với agent người Ma-rốc. Đặt camera ở site A hoặc B, thủ site cùng hai bẫy dây và hai smoke one-way ở C và … bùm. Có lẽ khó có một sentinel nào ở thời điểm hiện tại hiệu quả đến thế. Cơ chế cho phép “thu lại đồ” giúp Cypher linh hoạt mỗi khi cần rotate, hoặc thậm chí hắn ta cứ việc để lại đồ của mình mà rotate sang site khác, camera sẽ lo nhiệm vụ trông chừng site nếu có kẻ địch muốn “móc” từ đằng sau.

Đến đây có lẽ nhiều bạn sẽ cho rằng “Việc trông chừng site như vậy có lẽ con bot của Killjoy sẽ dễ dàng hơn chăng?”. Và câu trả lời câu trả lời là: “quá rủi ro”. Chẳng may đi quá xa khỏi tầm điều khiển (việc rất khó tránh vì Haven vốn đã rất rộng) thì con bot trông nhà của Killjoy sẽ mất hiệu lực. Ngược lại với bẫy dây được đặt khéo léo, Cypher vẫn có thể yên tâm di chuyển mà chẳng lo bỗng dưng mất site trong yên tĩnh.

Duelist hỗ trợ – Raze

Nếu có người nói rằng “Cypher quá mạnh ở Haven, chúng ta cần trị nó” thì chắc chắn người khắc chế sẽ chính là Raze. Mang sức tấn công của một Duelist nhưng đính kèm theo cả những công cụ của một Initiator, Raze dễ dàng kiếm về một lượng thông tin lớn trước khi quyết định xâm chiếm site.

Boom bot và lựu đạn đều có thể phá bẫy một cách đơn giản, sau khi quét sạch “mìn” Raze tay to sẽ lợi dụng sự cơ động của mình mà tiến thẳng entry sau đó đổi mạng đem lại lợi thế cho đồng đội. Đặc biệt là những khu vực như A short hay Garage, chỉ mình con Boom-bot thôi mình cũng tin là thừa sức làm rối chân kẻ địch, dù có là team thủ hay team công.

Và cuối cùng, combo entry gồm 2 Blast Packs (Q) + Showstopper (X) dù đã bị nerf nhưng cũng vẫn quá lợi hại khi rơi vào tay một main Raze chính hiệu.

Duelist chủ lực – Reyna, Phoenix (hoặc có thể là Breach)


Tuy Breach là một Initiator nhưng vẫn được bọn mình nhắc tới ở đây, đơn giản là vì hắn ta có 3 quả flash vô cùng khó chịu. Đúng vậy, ở lượt pick cuối này chúng ta có thể có nhiều lựa chọn tùy tình huống, nhưng ở đây quan trọng nhất là agent cần có flash. Bên cạnh smoke, flash vẫn luôn là một công cụ cực kì khó chịu khi muốn rush hoặc đơn giản là đổi vị trí trong tình huống team bạn đang cầm OP kê sẵn ở góc xa.

Một đội hình hai Duelist hiện vẫn đang là meta rất hot ở cả chuyên nghiệp hay trong xếp hạng. Reyna và Phoenix đều là mẫu agent có khả năng tự hồi phục vô cùng mạnh mẽ để bù lại sự thiếu vắng của Sage. Còn nếu bạn muốn chiến đấu một cách chắc chắn hơn, nhiều sự đa dụng hơn thì mình khuyên nên dùng Breach – agent người Thụy Điển với bộ kĩ năng khó chịu bậc nhất Valorant tính đến bây giờ.

Tất nhiên sự lựa chọn là tùy mỗi người nhưng nhìn chung đây vẫn là đội hình tối ưu mình khuyên các bạn nên dùng đó là:

  • Omen
  • Sova
  • Cypher
  • Raze
  • Rayna/ Phoenix/ Breach

Chúc các bạn áp dụng đội hình này thành công khi chinh chiến tại map Haven.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.