Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám – P.Cuối

Với 7 kết thúc khác nhau, Yuppie Psycho hứa hẹn sẽ lấy đi không ít thời gian của người chơi để suy nghĩ và chiêm nghiệm về từng ending.

Tiếp nối cốt truyện Yuppie Psycho của phần trước thì Rei thì vẫn mất tích, họ tổ chức tang lễ giả cho Rei để ngăn chặn những tin đồn. Lời nguyền vẫn bị giáng xuống, những nhân viên thì bị ép làm cho đến chết, thậm chí họ coi cái chết hay những con quái vật là một điều bình thường chỉ để đổi lấy tiền và thứ hạng. Nghe có vẻ vô lý nhưng Mọt nghĩ đơn giản vì game muốn nói lên thực trạng nhức nhối trong xã hội này mà thôi. Vậy thì Mọt nghĩ đúng, Domori chính là phù thủy. Mụ phù thủy đã tìm ra Brian. Mụ ta cho quái tàn sát tất cả mọi người, bạn bè của anh đều bị biến thành những con vật ngoe nguẩy.

Brian tìm đến Sintra nhưng cô cũng đã bị mụ ta phá nát. Anh phát hiện một người bạn bị “cuồng” Sintra, anh ta thậm chí còn đang tự chế tạo một phiên bản Sintra nhưng bị thiếu mất cái đầu. Brian phải đi tìm cái đầu của cô ấy. Vẫn còn một cái đầu phiên bản gốc đang ở tầng 9, nơi diễn ra triển lãm nghệ thuật lấy chủ đề về ác quỷ. Để vào được đây, anh phải hóa trang thành một tên ác quỷ như một yêu cầu của sự kiện.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.Cuối

Chi tiết này trong Yuppie Psycho có thể hàm ý rằng Brian sẽ dần trở nên biến chất như nhân vật mà anh đang hóa trang, vì trước đó khi đứng trước gương, ta sẽ thấy phản chiếu của anh qua gương là một tên ác quỷ. Các bạn lưu ý chi tiết này nhé, mình sẽ nói thêm về nó sau. Brian gặp một người đàn ông lịch lãm tên Spader. Spader hứa sẽ cho Brian cái đầu của Sintra nếu như Brian trả lời câu hỏi của anh ta. Câu hỏi rất đơn giản: mục đích đến đây của anh là gì?

Brian trả lời rằng vì anh muốn giết mụ phù thủy. Spader hỏi tiếp: tại sao anh lại phải cố gắng như vậy? Anh không muốn từ bỏ sao? Brian nói rằng vì anh còn muốn cứu bạn bè mình. Tới đây ta có thể thấy sự chuyển biến rõ rệt của Brian rằng anh không còn là một kẻ hèn như trước nữa. Hài lòng với câu trả lời của Brian, Spader ta đưa cho Brian cái đầu của Sintra và vui vẻ tiễn anh ra ngoài.Brian lắp cái đầu vào cơ thể của Sintra. Sintra trong lúc hồi phục thì đã đuổi Brian đi vì lý do xung đột dữ liệu gì đó.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám – P.1
Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám – P.1
Yuppie Psycho là tựa game kinh dị lấy bối cảnh thập niên 90, được phát triển bởi hãng Baroque Decay và ra mắt vào năm 2019.

Brian nhất quyết không đi mà còn chạy tới ôm Sintra. Qua nhiều lần tiếp xúc trong Yuppie Psycho thì Brian phát sinh tình cảm với người bạn robot này. Sintra lạnh lùng đẩy anh đi, cô biết anh qua dữ liệu nhưng không nhớ từng trải qua chuyện gì với anh. Hóa ra phiên bản gốc đầu tiên được tạo ra có lưu kí ức của cô bé Rei. Robot Sintra giờ đây mang trong mình kí ức và nhân cách của Rei. Tới lúc này thì ending của Yuppie Psycho bắt đầu rẽ ra nhiều nhánh. Game có tổng cộng đến 7 ending.

Ending thứ nhất: Nếu Brian lên tầng 10, anh sẽ thấy tên Hugo đang hóa thân vào một siêu nhân cóc nhái nhảy cà tưng qua lại. Hắn ta đang giữ chiếc dao găm để giết mụ phù thủy. Vậy thì Hugo có mối liên hệ gì với mụ ta? Đến đây nếu như Brian bị hắn ta phát hiện, hai người sẽ có một cuộc đối thoại. Tên Hugo tuy độc ác nhưng cũng rất đáng thương. Sinh ra từ hạng R, một thứ hạng thấp hơn cả Brian, hắn ta thậm chí còn không được đặt tên và cũng không hề có gia đình.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.Cuối

Mặc cảm vì địa vị của mình, hắn không chừa một thủ đoạn nào để leo chức, trong đó có việc tiếp tay cống nạp nhân viên của mình cho mụ phù thủy. Khi biết Brian là thợ săn, hắn đã tìm mọi cách để gài bẫy Brian. Thêm nữa lý do mà hắn giữ chiếc dao găm là vì hắn muốn bảo vệ mụ phù thủy, hắn đang lợi dụng tình thế này để đưa mình lên thứ hạng cao hơn. Và hắn ta mong một ngày nào đó sẽ chiếm được vị trí CEO.

Tuy nhiên hắn ta cũng khá nhân đạo khi không giết Brian mà đưa cho anh một tờ đơn đuổi việc, Brian có thể rời tòa nhà này, rời khỏi cơn ác mộng này một cách dễ dàng. Nhưng nếu như vậy thì không thỏa mãn chút nào, nhất là sau khi những diễn biến tâm lý mà Brian trải qua trong Yuppie Psycho.

Ending thứ hai: Brian và Rei đi lên tầng căn hộ của gia đình Sintra, từ phòng của Domori dẫn ra một cái hang. Rei thấy cơ thể của mình đang bị đóng băng, cô bất ngờ vì theo như dữ liệu, cô đã chết. Lúc này thì một con rắn khổng lồ thò từ trong hang ra khiêu khích.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.Cuối

Mọi chuyện đã vỡ lẽ. Trong Yuppie Psycho Domori là một cô bé hồ ly tinh bị câm. Domori tủi thân vì suốt ngày bị giam hãm trong phòng trong khi em gái mình thì tha hồ tung tăng. Con rắn trên cổ đã dụ cô bé hãy dùng ma thuật để tráo đổi linh hồn với Rei. Trong lúc yếu lòng, Domori đã hoán đổi thân xác với Rei và bỏ đi mất. Vì Rei thực sự bây giờ đang trong thân xác của Domori và bị câm nên cô bé không thể giải thích cho bố mẹ mình. Cô bé buồn bã và lời nguyền bắt đầu giáng xuống gia đình Sintra. Thay vì thiêu chết Domori, họ đã thiêu chết Rei, đứa con gái ruột thịt của mình.

Con rắn kia mới chính là mụ phù thủy thực sự, nó đóng băng Domori vì muốn bảo vệ chủ nhân của mình. Nhưng nó vẫn lợi dụng sự tự do này để thâu tóm sức mạnh. Rei chặn con rắn lại để Brian dùng cặp chuông đánh thức Domori. Domori tỉnh dậy, lời nguyền được hóa giải. Hai chị em trả lại thân xác cho nhau. Bạn bè của anh đã trở lại bình thường. Anh cũng có cho mình một happy ending trong Yuppie Psycho là lên sân thượng uống cà phê với Kate, bắt đầu cho một câu chuyện tình đáng yêu.

Tuy nhiên vẫn còn một điều mà anh phải làm, đó là đưa Rei lên làm CEO và chấm dứt tội ác của lão Hugo. Nếu tên Hugo không có dao găm trong người, hắn ta sẽ tới đấm Brian một phát rồi bỏ đi. Rei lúc này cười phá lên như vẻ khoái chí, tới đây thì Mọt cảm thấy hơi e ngại. Đồng ý là cô bé chỉ mới 11 tuổi nhưng gặp cảnh tượng như vậy mà cô cười phá lên thì cũng hơi đáng sợ, không biết tương lai game còn cái twist nào về cô bé này không.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.Cuối

Về phần tên Hugo thì kết cục nào của hắn trong Yuppie Psycho cũng thảm cả. Lý do mà hắn hóa trang thành siêu nhân ếch vì hồi xưa hắn có biệt danh là Nòng Nọc, khi còn là nhân viên tạp vụ ở công ty, hắn ta thân với một Thợ săn có khả năng dùng tà thuật. Ông hứa với hắn nếu giúp ông ta tìm mụ phù thủy thì hắn sẽ có được thứ mình muốn. Ông nào ngờ tên Hugo này tham vọng hơn mình nghĩ. Hugo muốn có sức mạnh, đang say nên ông Thợ Săn đưa đại một tấm vải bảo đây là khăn choàng bay nhưng phải lâu nó mới có tác dụng. Hugo tức giận ném cái khăn đi và bảo ông Thợ Săn là đồ lừa bịp. Nhưng hóa ra hắn vẫn tin vào điều đó hoặc chỉ muốn bám víu vào điều đó. Khi bị Rei sa thải, hắn đeo vào chiếc khăn choàng và nhảy lầu tự sát.

Ending thứ ba: Nếu hắn còn chiếc dao găm thì hắn sẽ tới đâm Rei nhưng Domori lúc này trong thân xác robot đã chạy tới đấm chết hắn. Game quay lại lúc hắn đang còn là nhân viên tạp vụ và bị những người nhân viên khinh thường. Khi đang dọn xác, hắn ta thấy một xác chết có ngoại hình giống hắn và tên là Hugo. Cái tên Hugo của hắn bắt đầu từ đây.

Ending thứ tư: Brian không kí hợp đồng lúc đầu game Yuppie Psycho, anh sẽ đơn giản là bước ra khỏi tòa nhà và game kết thúc. Một ending nhanh gọn nhất của game. Trong DLC của game có bổ sung một hướng đi thú vị nữa: Brian, Kate và Hugo rơi vào một lời nguyền tại căn hộ của gia đình Sintra. Kate bị yểm bùa và hóa thân thành bà vợ, Rei thì hiện hình là một con quỷ nhỏ cầm con dao đi khắp nơi tìm người để đâm. Nhiệm vụ của Brian là nhặt các mảnh ghép của một bức ảnh hoàn chỉnh của gia đình Sintra và tái hiện lại cảnh đó.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.Cuối

Trong bức ảnh này không hề có Domori. Sau khi đã tái hiện xong, vẫn còn thiếu nhân vật là người cha, Brian sẽ đóng vai trò đó. Để chấm dứt lời nguyền này và tìm ra Domori, Brian bị ép phải kí một hợp đồng với quỷ, hắn ta có tên Mr Devil. Bộ đồ anh đang mặc bị thay thành bộ đồ hóa trang quỷ. Tên Hugo bị bắt làm thợ chụp hình. Khi bức ảnh đã chụp, game chuyển cảnh sang cô bé Domori tội nghiệp bị Mr Devil và Kate dí đến khi chết cháy.

Mọt cũng không rõ Domori lúc này có phải là Rei hay không. Dù gì thì đó là cảnh tượng mà thân xác Domori đã phải trải qua. Tất cả cũng để tái hiện lại những chuyện đã xảy ra. Không chừng việc Brian kí hợp đồng với quỷ ám chỉ ông bố Joao cũng từng làm điều đó để thiêu cháy Domori. Lời nguyền tại căn nhà trong Yuppie Psycho biến mất, Brian và Kate đến được hang nơi Domori đang bị đóng băng. Con Rắn lúc này van xin Brian hãy tha mạng cho Domori, Kate cũng thuyết phục Brian đừng giết cô bé.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.Cuối

Nhưng có vẻ như Brian vẫn còn ảnh hưởng bởi Mr Devil, anh nhẫn tâm giết chết cô bé. Đầu của Rei lìa khỏi cổ, anh mới như tỉnh lại là một Brian bình thường và nhận ra hành động của mình. Nhưng dù gì thì lời nguyền được hóa giải, bạn bè anh được cứu sống. Ông Hugo thì không hiểu lý do gì lại đem cho anh cái đầu của Rei. Hắn ta nói rằng anh mới xứng đáng là CEO của công ty rồi lăn đùng ra chết vì trước đó bị Rei quỷ nhỏ đâm mất máu.

Ending thứ năm: Nếu Brian rời khỏi căn hộ, anh sẽ đến tìm Sintra trong mạng lưới để chào tạm biệt. Biết được sứ mệnh đã hoàn thành, Sintra tạm biệt anh rồi dần tan biến trong thế giới ảo của Yuppie Psycho.

Ending thứ sáu: Còn nếu Brian dùng cái đầu của Rei để kích hoạt hệ thống, anh có thể tự đưa tên Chapman làm CEO tuy nhiên thì số phận của tập đoàn Sintra sẽ rất hẩm hiu.

Ending thứ bảy: Nếu Brian tự đưa mình làm CEO thì.. .ending này gây sốc cho mình vì nó như phản lại hết tất cả những gì anh đã trải qua. Nhiều năm sau, có thể do bị cuốn vào vòng xoáy tiền bạc và quyền lực, Brian lại tiếp tục vòng lặp, anh nuôi một cô bé cùng loài với Domori để mang lại sự thịnh vượng cho công ty. Và ai mà biết được còn chuyện gì sẽ xảy ra với cái tập đoàn này. Vậy thì Mr Devil đã thực sự biến mất hay đó chỉ là Brian mà thôi?

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.