GTA 6 tốn 2,5 tỷ USD để sản xuất, thuộc tầm đắt nhất lịch sử

Một số thông tin rò rỉ cho thấy nhà sản xuất Take-Two Interactive có thể đã chi tới 2,5 tỷ USD cho Grand Theft Auto 6. 

TIN LIÊN QUAN

Mới đây hacker teapotuberhacker tuyên bố đã hack được thông tin từ Rockstar Games (công ty con thuộc Take-Two Interactive). teapotuberhacker khẳng định công ty đã chi khoảng 2,5 tỷ USD để phát triển tựa game Grand Theft Auto 6 (hay còn gọi là GTA 6).

2,5 tỷ USD là một khoản đầu tư khổng lồ đối với một tựa game hư cấu. Nếu teapotuberhacker đúng thì GTA 6 sẽ dễ dàng chiếm danh hiệu game có chi phí sản xuất cao nhất lịch sử.

GTA 6 đã được xác nhận vào năm 2022, nhưng Rockstar vẫn chưa phát hành bất kỳ ảnh game hay thậm chí logo chính thức nào.

Số tiền bao gồm chi phí phát triển, tiếp thị, quảng cáo, phân phối, vận chuyển ra nước ngoài,… Một số tin đồn còn cho thấy GTA 6 đã được đưa vào sản xuất từ 8 năm trước.

Gói 2,5 tỷ USD cũng sẽ được dùng để trang trải khi nhà phát triển ra mắt các bản nội dung tải thêm (DLC) hay mục chơi mạng.

Tuy nhiên Rockstar Games có thể sẽ phải chi thêm một khoản lớn nữa nếu họ muốn sử dụng GTA Online để kết nối GTA 5 và GTA 6. Động thái này giống với việc Call of Duty Warzone là cầu nối giữa các phiên bản Call of Duty.

Tính cho đến nay, game có chi phí phát triển đắt nhất là Destiny, tuy nhiên chỉ đạt mức 500 triệu USD. Xếp thứ 2 là Red Dead Redemption 2 với 370 triệu USD.

Red Dead Redemption 2 cũng được sản xuất bởi Rockstar Games. GTA và Red Dead Redemption có concept khá giống nhau, tuy nhiên thay vì diễn ra ở thành phố hiện đại, “người em” Red Dead Redemption lấy bối cảnh miền Tây nước Mỹ những năm 1890.

Vào ngày 19 tháng 9, Take-Two Interactive xác nhận một hacker đã tiết lộ đoạn video giới thiệu GTA6. Các đoạn video ghi lại cảnh những vụ trộm, bắn súng, lái xe,… rất đầy đủ, khiến đây trở thành một trong những vụ leak game lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên Take-Two Interactive cho rằng sự cố trên không hề ảnh hưởng đến GTA6 hay tình hình kinh doanh của mình.