Trang web khiêu dâm chỉ trích Instagram vì không kiểm duyệt ảnh nude của Kim Kardashian nhưng lại xóa ảnh của diễn viên phim người lớn

Tài khoản Instagram của Pornhub vừa bị xóa vĩnh viễn cách đây không lâu.

Tài khoản Instagram của P***hub vừa bị xóa vĩnh viễn cách đây không lâu.

TIN LIÊN QUAN

P***hub và một nhóm làm trong ngành công nghiệp phim người lớn cho rằng Instagram dung túng cho những bức ảnh gợi cảm của người nổi tiếng như Kim Kardashian. Trong khi đó, mạng xã hội này lại kiểm duyệt nghiêm ngặt những bức hình được đăng bởi diễn viên phim 18+.

Kim Kardashian đăng ảnh gợi cảm trên Instagram với tần suất dày đặc

Trong một bức thư được công bố hôm 27 tháng 9 (theo giờ Mỹ), nhóm này cáo buộc Instagram gây tổn hại sâu sắc cho ngành công nghiệp 18+. Trước đó Instagram từng khẳng định P***hub nhiều lần vi phạm quy tắc nội dung của họ. 

“Chúng tôi yêu cầu một lời giải thích và hướng dẫn về lý do tại sao tài khoản của chúng tôi liên tục bị xóa. Tại sao nội dung chúng tôi bỏ tiền ra tạo để thu hút khán giả lại bị xóa, ngay cả khi chúng tôi không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của Instagram”, P***hub gửi thư tới các lãnh đạo Meta, trong đó bao gồm Mark Zuckerberg và người đứng đầu Instagram Adam Mosseri. 

Bức thư được đưa ra vài tuần sau khi Instagram vô hiệu hóa vĩnh viễn tài khoản chính thức của P***hub có hơn 13 triệu người theo dõi.

Instagram mới gây xôn xao khi quyết định xóa tài khoản của P***hub

P***hub tuyên bố rằng họ không bao giờ vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Instagram. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Meta nói với tờ New York Post rằng P***hub đã nhiều lần vi phạm quy tắc của ứng dụng về “gạ gẫm tình dục”. Phía Meta cũng cho rằng P***hub đã cố tình khuyến khích người dùng Instagram rời khỏi nền tảng để truy cập một trang web khiêu dâm. 

Instagram từ chối cho biết chính xác P***hub đã vi phạm bao nhiêu lần nhưng khẳng định họ đã cảnh báo trang web này nhiều lần. 

Trong bức thư gửi đến Meta, P***hub lấy dẫn chứng về trang bìa tạp chí nhạy cảm được ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian chia sẻ vẫn tồn tại trên Instagram: 

“Kim Kardashian đăng cặp mông lộ liễu của cô ấy với 330 triệu người theo dõi mà không có bất kỳ hành động hạn chế nào từ Instagram. Chúng tôi rất vui khi thấy Kim và đội ngũ nghệ thuật đằng sau bức ảnh được tự do chia sẻ tác phẩm của họ trên nền tảng này, nhưng hãy đặt câu hỏi tại sao chúng tôi lại bị từ chối đối xử tương tự.”

Ảnh tạp chí của Kim K được P***hub đề cập

Meta không trả lời khi được hỏi về bài đăng của Kardashian.