Hacker đã leak GTA 6 sẽ bị án phạt quản thúc cả đời tại bệnh viện

Hacker 18 tuổi bị buộc tội đột nhập vào dữ liệu của Rockstar và rò rỉ thông tin liên quan đến GTA 6 sẽ nhận án phạt còn nặng hơn chung thân.

Hacker 18 tuổi bị buộc tội đột nhập vào dữ liệu của Rockstar và rò rỉ ít nhất 90 video có liên quan đến công cuộc phát triển GTA 6 đã bị tòa án Vương quốc Anh kết án tù chung thân vô thời hạn trong nhà tù bệnh viện.

Theo đó, hacker tên Arion Kurtaj, người được mô tả là mắc chứng tự kỷ nặng, “sẽ quản thúc tại bệnh viện suốt đời trừ khi các bác sĩ cho rằng anh ta không còn nguy hiểm nữa.” Điều này khác biệt đáng kể so với bản án chung thân – khi cho tù nhân cơ hội được tha bổng. Một đánh giá sức khỏe tâm thần lưu ý rằng anh ta “tiếp tục bày tỏ ý định quay trở lại tội phạm mạng càng sớm càng tốt. Hacker có động cơ rất cao để tái phạm.”

Vào tháng 7, Kurtaj được đánh giá là không đủ sức khỏe tâm thần để bắt đầu tiến trình xét xử. Kurtaj bị buộc tội cùng với một thành viên 17 tuổi của cùng nhóm hack, Lapsus$, người cũng bị buộc tội tống tiền, lừa đảo và buộc tội theo Đạo luật lạm dụng máy tính.

Ngoài việc làm uổng công “hàng nghìn giờ làm việc của nhân viên trong hãng”, BBC đưa tin rằng Rockstar tuyên bố vụ hack khiến họ thiệt hại 5 triệu USD.