Hawthorn – game SIM ấm cúng lấy ý tưởng từ loạt tiểu thuyết Redwall

Hawthorn- cái tên mới sắp ra mắt sẽ xoay quanh một nhóm chuột đáng yêu được nhân cách hóa như con người sinh sống trong một ngôi làng nhỏ.

Một nhóm các nhà phát triển trước đây tại Bethesda, BioWare và Naughty Dog đã cùng hợp tác để tạo ra một game RPG mới — nhưng sẽ không theo khuôn mẫu game từ các trò chơi từ các studio cũ của họ Thay vì một game nhập vai hành động trải dài trên một lục địa giả tưởng hoặc toàn bộ hệ mặt trời, Hawthorn- cái tên mới sắp ra mắt sẽ xoay quanh một nhóm chuột đáng yêu được nhân cách hóa như con người sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ấm cúng.

Thay vì những anh hùng sử thi, bạn sẽ vào vai một trong nhiều sinh vật đa dạng ở rừng Hawthorn. NEARStudios cho biết trò chơi lấy cảm hứng từ “những câu chuyện cổ tích châu Âu thời Victoria và tinh thần của những chuyện phiêu lưu thập niên 80 và 90 với những loài động vật được nhân cách hóa”. Vì vậy, mặc dù trò chơi không thực sự nêu lên cái tên thương hiệu truyện cổ tích Redwall, đây có thể là một trong những cảm hứng chính để thực hiện chúng.

NEARStudios mô tả Hawthorn là một game nhập vai sandbox có thể chơi một mình hoặc phối hợp cùng nhiều game thủ khác. Có những yếu tố từ các game mô phỏng nông trại như Stardew Valley, lối chơi của game sẽ bao gồm thu thập, chế tạo vật phẩm và giao lưu với nhiều NPC khác nhau. Chiến đấu sẽ là một trong những yếu tố bạn cần để ý, nhưng nó hoàn toàn không được thể hiện trong đoạn giới thiệu hé lộ cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về Hawthorn.

Trong game bạn sẽ di chuyển bằng cách bay trên người những chú cú, câu cá và tiệc tùng. Chúng ta thấy một con chồn lao xuống sông để bắt cá, và sau đó, một chú chuột táo bạo nhảy lên lưng một con quạ để bắt cá từ trên cao. NEARStudios cho biết người chơi sẽ có thể tương tác với nhiều loài sinh vật trong rừng và qua đó tạo nên những trải nghiệm cực thú vị.

Không rõ game sẽ có cốt truyện hoàn chỉnh hay bạn chỉ cố sống sót càng lâu càng tốt như nhiều game sinh tồn khác. Hawthorn sẽ có sự thay đổi của các mùa, vì vậy trong khi mọi thứ có vẻ khá ấm cúng trong mùa xuân hay hè, bạn có thể phải đối mặt với một tình huống tồi tệ hơn đáng kể khi mùa đông đến. Theo nhà phát triển, người chơi thậm chí có thể yêu cầu NPC hoàn thành nhiệm vụ cho họ, và qua đó rảnh tay để làm thứ khác.

Hawthorn vẫn chưa có ngày phát hành, hoặc thậm chí là ước định ngày ra mắt. Tuy nhiên, Hawthorn có vẻ như có thể là niềm vui mới đầy thú vị mà fan của thể loại game mô phỏng cuộc sống đã chờ đợi và tậu về khi ra mắt.