Mất đến 7 năm để chờ đợi một tựa game và thứ người chơi nhận được là một mớ hỗn độn không hơn không kém. Sự phát triển đầy bấp bênh, văn hóa làm việc khủng hoảng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho Anthem không ngóc đầu lên được. Bioware vốn dĩ biết đến là một nhà phát triển cộm cán và có lẽ game thủ sẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng họ có thể mang đến một sản phẩm thấp kém đến vậy. Không khác Bioware, CD Projekt Red cũng là một nhà phát triển đầy hứa hẹn và Cyberpunk 2077 được quảng bá là một siêu bom tấn, thậm chí The Witcher còn “không có cửa” để so sánh về quy mô. Tuy nhiên mới đây, một cựu nhân viên của CDPR đã tiết lộ một sự thật gây shock: Quá trình phát triển của Cyberpunk 2077 cũng bết bát chẳng thua kém gì bom xịt Anthem.
Cụ thể, nhân viên này cho biết cả hai tựa game này đều có quá trình phát triển vô cùng bết bát, thậm chí Cyberpunk 2077 còn tồi tệ hơn nhiều. "Chỉ cần thay đổi tên studio và tên game, đôi lúc tôi cảm thấy như mình đang làm việc với Anthem vậy. Sự phát triển của chúng thực sự tồi tệ”, nhân viên này nói. Theo Marcin Iwinski, người đồng sáng lập CD Projekt Red, sở dĩ tựa game đang gặp khó khăn bởi họ đang xây dựng một công nghệ riêng cho Cyberpunk 2077, hỗ trợ tầm nhìn bắn súng góc nhìn thứ nhất của nó. Điều này khiến người ta không khỏi liên tưởng đến Anthem khi mà Bioware cũng thiết kế công nghệ hoàn toàn mới cho tựa game của mình - Frostbite Engine nhưng cuối cùng vẫn không thành công.
Tất nhiên, những khó khăn trong quá trình phát triển là điều không thể tránh khỏi ở bất cứ tựa game nào. Điều quan trọng là nhà phát triển sẽ cố gắng như thế nào để giải quyết những điều đó và cuối cùng mang đến tay game thủ một sản phẩm thực sự chất lượng. Vì vậy, ngay cả khi có sự tương đồng trong quá trình phát triển bết bát của cả hai tựa game, không có nghĩa là Cyberpunk sẽ có kết cục thảm hại như Anthem.
Tin vui là Cyberpunk sẽ có mặt trong E3 2019 tới đây. Cho đến lúc đó, chúng ta sẽ có một cái nhìn rõ hơn về tựa game cũng như nhìn xem nó đã đi được bao xa kể từ khi bản demo được ra mắt vào E3 năm ngoái. Hiện, tựa game vẫn chưa có ngày phát hành chính thức nhưng dự kiến được phát triển cho PC, PS4 và Xbox One.