Hệ thống chống Instalock của Valorant sắp ra mắt tại bản cập nhật sau?

Rất có thể trong những phiên bản tới, tính năng hạn chế instalock này sẽ được đưa vào hoạt động chính thức.

‘Instalock’ có lẽ là thuật ngữ đã quá quen thuộc với các game thủ Esports. Từ này dùng để nói về những dạng người chơi cứ hễ vào trận là khóa ngay một vị tướng nào đó mà không màng đến đồng đội ra sao. Bất chấp có đủ vị trí hay không, bất chấp người khác nghĩ gì, các ‘instalocker’ đã và đang hoành hành khắp các tựa game thể thao điện tử, đem lại một trải nghiệm hết sức ‘ức chế’ cho mọi người.

Và để đối phó (hoặc giảm bớt) tình trạng ấy trong Valorant, Riot Games đã quyết định thử nghiệm chế độ chọn tướng lần lượt để giải quyết tình trạng này. Nôm na, nó vẫn chính là những gì mà hệ thống xếp hạng của LMHT đang sử dụng, người chơi sẽ lần lượt chọn các Đặc Vụ mà mình muốn chơi. Nhưng bởi, Valorant chỉ có 4 vai trò chính, Controller, Initiator, Duelist và Sentinel, việc đòi hỏi người chơi chọn vị trí mình muốn và rồi ghép cặp sẽ dẫn đến nhiều bất cập khác nhau. Đôi khi một số chiến thuật sẽ đòi hỏi 2 duelist, có chiến thuật lại đòi hỏi các đội không chơi bất kỳ duelist nào.

Hệ thống chống Instalock của Valorant sắp ra mắt tại bản cập nhật sau?

Mỗi người chơi sẽ có cho mình 10 giây để chọn Đặc Vụ, và từng người sẽ luân phiên với nhau để chọn ra Đặc Vụ mà mình muốn. Tuy thứ tự chọn sẽ là hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng chắc chắn nó sẽ giảm tải rất nhiều tình trạng instalock cũng như góp phần giúp những người chơi nghiêm túc hoàn toàn có thể ‘biết đường’ để trám vào những vị trí còn thiếu trong trận.

Theo trang Valorleaks có đăng tải vào tháng 4, hệ thống này đã được thử nghiệm kể từ cuối Ep 4 và có thể ra mắt vào đầu Ep 5. Với việc Riot Games đang có một tuần  nghỉ dưỡng giữa mùa Hè 2022, vào game thủ rất mong chờ những sự cập nhật tính năng này ngay tại phiên bản tiếp theo của Valorant.

Bấm theo dõi Kênh Tin Game ngay để không bỏ lỡ thông tin nóng hổi về game nhé!