Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dubai

Trong Hitman 3, mỗi một màn chơi sẽ có rất nhiều thử thách khó khăn khác nhau. Đây còn được xem là thước đo kỹ năng dành cho các game thủ hardcore.

Nhiệm vụ đầu tiên của Hitman 3 là sẽ cho chúng ta cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp sang trọng của toà nhà Burj Al-Ghazali cao nhất thế giới, còn được biết với tên gọi khác là The Scepter. Nhưng cũng đừng mãi mê chiêm ngưỡng mà quên đi mục đích chính của mình, đó là ám sát Carl Ingram và Marcus Stuyvesant.

Trong Hitman 3, người chơi được phép sử dụng vô vàn cách để tiếp cận và xử lý mục tiêu, từ việc dùng dao phá hoại dù tạo lên một ‘tai nạn’ không may, cho đến cài mìn vào banh golf. Sau đây, Mọt sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để mở khoá tất cả những thử thách trong màn Dubai của Hitman 3 nhé!

Impactful Art

Tiêu diệt cả Carl và Marcus cùng một lúc thực sự là một thách thức tương đối khó trong Hitman 3 tuy nhiên, đó không phải là một việc bất khả thi, vấn đề quan trọng ở đây là phải có sự kiên nhẫn.

Hitman 3: Hướng dẫn Unlock mọi Challenge trong màn Dubai

Đầu tiên hãy tìm cách ‘chôm’ một bộ đồ nhân viên hoặc bảo vệ, hay thậm chí là ‘chơi lớn’ tìm cho mình hẳn một bộ của đám lính canh cao cấp, sau đó chúng ta sẽ tìm đường dẫn lên tầng ba.

Hitman 3: Hướng dẫn Unlock mọi Challenge trong màn Dubai

Khi lên được tầng ba, ra khỏi phòng đó và rẽ phải, bạn sẽ thấy một nhân viên bảo trì. Hạ gục tên nhân viên, sau đó ‘mượn’ chiếc keycard của phòng server. Trong phòng máy chủ, tương tác với bảng điều khiển để dời lịch họp lại cho cả hai mục tiêu và vô hiệu hoá hệ thống camera an ninh.

Hitman 3: Hướng dẫn Unlock mọi Challenge trong màn Dubai

Việc kế tiếp theo là chạy đến phòng họp và đứng đó chờ cho đến khi chúng an toạ, đây là lúc chúng ta kích hoạt bảng điều khiển để đóng tất cả các cửa bên ngoài lại, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Sau khi ‘facetime’ với Lucas xong hãy nhìn lên trần nhà, cầm súng lục giảm thanh ra và bắn cho chùm đèn rơi xuống. Cả hai chết vì ‘tai nạn’ không may và thử thách Impactful Art được hoàn thành.

Black Gold Eye/Steep Task

Cũng trong màn Dubai của Hitman 3, các bạn đi về phía bên phải lễ khánh thành là có thể thấy ngay một người đàn ông đang năn nỉ ỷ ôi với bảo vệ, đòi được lên tầng trên gặp mặt Carl Ingram. Đây chính là Vulture (tên gọi khác: Kazan), một tên sát thủ khác được thuê bởi Carl Ingram để ‘xử lý’ một tay phóng viên tọc mạch.

Sau khi ức chế vì không được phép lên lầu, hắn quyết định đi hút thuốc ở một chỗ khá kín đáo, tạo điều kiện cho chúng ta dễ dàng xử lý và ‘chôm’ quần áo của hắn.

Việc kế tiếp là để lại tất cả vũ khí, cho lính canh khám xét người và đi lên lầu. Sau khi lên lầu, bạn sẽ nói chuyện với một nữ nhân viên, cô ấy sẽ dẫn bạn đến một phòng họp để gặp Carl. Hắn sẽ giao cho bạn nhiệm vụ giết một tay phóng viên để bịt đầu mối và yêu cầu bạn phải chụp hình cái xác để làm bằng chứng.

Hoàn thành nhiệm vụ được giao, chúng ta sẽ được đi giao lưu với Carl tại phòng riêng của hắn. Đương nhiên, hắn luôn luôn có một vệ sĩ kề cận, ngay cả khi ở trong chính căn phòng của mình. Nhưng tên vệ sĩ này rất dễ để chúng ta xử lý, bạn chỉ cần một đồng xu và vài chiêu trò khéo léo là có thể ‘múc’ được hắn.

Khi chỉ còn một mình hắn trong phòng, đứng bên bàn làm việc và mải mê nhìn vào mô hình mỏ dầu mà hắn dự định sẽ xây dựng. Đây là lúc chúng ta có thể hạ sát hắn bằng cách đập đầu hắn vào mô hình này. Thế là xong thử thách Black Gold Eye.

Nếu chờ lâu hơn một tí, hắn sẽ bắt đầu đi ra ban công, để ngắm trời ngắm mây. Chúng ta có thể đẩy hắn té khỏi toà nhà và hoàn thành thêm thử thách Steep Task. Thậm chí, nếu muốn tạo ra một vụ ‘tai nạn’, các bạn có thể sử dụng tua-vít và nới lỏng thành ban công, nói tới đây chắc mọi người cũng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo rồi nhỉ?

Angry Birdy

Để thực hiện thử thách này chúng ta sẽ cần cải trang thành đám lính canh cao cấp ở tầng trên và một trái banh golf phát nổ. Trái banh golf đặc biệt này có thể được tìm thấy ở một căn phòng bảo trì bị khoá, nằm ở cuối hành lang có hai nhân viên kỹ thuật, gần phòng server mà chúng ta đã đề cập ở thử thách đầu tiên.

Để có thể vào được căn phòng này, chúng ta sẽ cần một cây xà beng hoặc một bộ phá khoá (lockpick). Trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta có thể ‘knock-out’ hai nhân viên đó để lấy chìa khoá vào phòng.

Sau đó, chúng ta sẽ tiếp tục lên tầng 4, tìm khu vực sân golf bên ngoài toà nhà và đặt trái ‘bom’ golf vào rổ. Kế tiếp chúng ta sẽ đi tìm Carl và ‘cà khịa’ hắn. Để khiến cho hắn ức chế, đầu tiên các bạn sẽ bật radio trong phòng của hắn lên. Sau một tràng chửi đổng, hắn sẽ di chuyển sang một căn phòng khác.

Chúng ta lại tiếp tục lẽo đẽo theo hắn, rồi bật máy hút bụi ở gần đó lên và một lần nữa hắn cứ thế mà chửi. Phải đấy hắn cứ thế mà chửi, hắn chửi đứa chết m… ủa nhầm qua Chí Phèo, xin lỗi các bạn… Sau đó, vì quá tức mình, hắn quyết định đi đánh gôn và BÙM! Thế là xong thử thách Angry Birdy.

Pick Your Poison/Hold My Hair

Cho đến thời điểm này mà các bạn còn hỏi Mọt làm thế nào để cải trang là Mọt sẽ buồn lắm đó.

Trong Hitman luôn tồn tại hai loại thuốc độc, một loại thì giết bạn ngay lập tức, loại còn lại thì sẽ giúp cho bạn gặp ‘chị Huệ’ (gây nôn mửa). Mà Carl Ingram lại là loại người rất dễ đói, dễ khát và đây sẽ là cách để chúng ta hoàn thành thử thách Pick Your Poison/Hold My Hair.

Rất nhiều thứ có thể được dùng để đầu độc Carl, ví dụ như ly rượu whiskey ưa thích của hắn chẳng hạn. Trong trường hợp bạn muốn trở nên ‘chất chơi’ hơn, các bạn có thể giả làm đầu bếp và phục vụ món ăn tẩm độc cho hắn. Nếu sử dụng thuốc độc chết người, bạn sẽ hoàn thành thử thách Pick Your Poison.

Còn loại thuốc độc gây nôn mửa sẽ khiến hắn chạy thẳng vào nhà vệ sinh và bắt đầu gọi tên ‘chị Huệ’. Đây chính là lúc chúng ta nhấn đầu hắn vào bồn cầu và thử thách Hold My Hair đã được hoàn tất.

Mile High Drop

Để làm thử thách Mile High Drop, các bạn sẽ cần phải tìm cách hạ cả hai mục tiêu trong khi chúng bắt đầu di tản bằng cách nhảy dù. Cũng như những thử thách ở trên, chúng ta bắt đầu bằng việc đi ‘mượn’ một bộ đồ lính canh ở tầng 3 để có thể dễ dàng xử lý tình huống và tự do đi lại.

Để kích hoạt báo động và buộc Carl lẫn Ingram phải di tản khỏi tòa nhà bằng cách nhảy dù, chúng ta sẽ cần một chiếc thẻ từ vô cùng đặc biệt. Chiếc thẻ này được giữ trong một chiếc két sắt (mật khẩu: 6927), nằm trong phòng an ninh ở tầng 3, gần phòng server mà chúng ta hay lui tới.

Có được ‘hàng’ rồi, kế tiếp chúng ta sẽ chạy lên tầng trên và sử dụng Instinct Vision (IV) để định vị hai địa điểm ‘quẹt thẻ’, để kích hoạt báo động di tản cho cả tòa nhà. Bước này tương đối dễ làm vì mỗi một điểm sẽ được nối với nhau bằng một đường dây điện âm tường, chỉ khi sử dụng IV mới có thể thấy được.

Hitman 3: Hướng dẫn Unlock mọi Challenge trong màn Dubai

Marcus và Carl sẽ phải mất một khoảng thời gian để có thể chạy đến vị trí nhảy dù. Trong khi đó chúng ta sẽ tìm một chỗ kín đáo và chờ sẵn ở đó. Sau khi chúng bắt đầu bung dù, ta sẽ dùng khẩu lục giảm thanh và khử chúng trên đường bay và thế là hoàn thành thử thách Mile High Drop.

Vertical Approach

Như thông lệ, tìm và ‘mượn’ một bộ đồ bảo vệ áo trắng để dễ dàng di chuyển ở những tầng đầu tiên. Việc cần làm tiếp theo là tìm một bộ hồ sơ đặc biệt được đặt trong phong thay đồ của nhân viên tầng một.

Hitman 3: Hướng dẫn Unlock mọi Challenge trong màn Dubai

Sau đó, chạy vào phòng an ninh nằm ở ngay ngoài ban công tầng hai và báo cáo với hai tên bảo vệ ở đó. Hắn sẽ báo cho Marcus đến và dẫn bạn đi lên tầng thượng và kiểm tra kỹ năng ném dao của bạn.

Hitman 3: Hướng dẫn Unlock mọi Challenge trong màn Dubai

Quá ấn tượng với màn trình diễn ‘Tiểu Lý phi đao’, hắn sẽ đuổi tên vệ sĩ cũ của mình đi và nhận anh trọc của chúng ta làm vệ sĩ mới. Lúc này chúng ta chỉ cần chờ cho đến khi hắn đứng sát ban công và xô hắn xuống. Vậy là xong Vertical Approach.

Icarus

Như những thử thách ở trên, chúng ta tiếp tục ‘hốt’ một bộ trang phục bảo vệ áo trắng. Nhưng lần này chúng ta sẽ tìm đường đi ra phía sau khu vực triễn lãm năng lượng mặt trời gì gì đó (không nhớ vị trí này gọi là gì, mọi người thông cảm nha).

Hitman 3: Hướng dẫn Unlock mọi Challenge trong màn Dubai

Ở đây sẽ có 4 hộp cầu chì và nhiệm vụ của chúng ta là sử dụng IV để tìm và đánh tráo 2 cầu chì từ hai hộp cầu chì này qua hai hộp cầu chì khác. Cuối cùng đi đến bảng điều khiển tổng và chờ Marcus bước vào khu vực triễn lãm. Lúc này chúng ta sẽ bật điện lên và hắn sẽ bị ‘nướng’ cho đến chết. Thế là hoàn thành thử thách Icarus rồi đấy!

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành các challenge trong màn Dubai của Hitman 3, hãy xem các thử thách trong màn chơi khác của tựa game sát thủ trong bài viết sau nhé!

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com