Hỡi game thủ thiện lành, bạn có biết waifu nghĩa là gì hay không?

Nhiều tựa game hot đang sống khỏe bằng cách bán “waifu” cho game thủ. Vậy thì waifu nghĩa là gì, và tại sao họ lại được gọi là waifu?

Waifu nghĩa là gì?

Để trả lời cho câu hỏi waifu nghĩa là gì thì trước hết bạn cần biết trong cộng đồng yêu thích anime, manga và cả game thủ, “waifu” là thuật ngữ được sử dụng để mô tả một nhân vật nữ hư cấu mà một người nào đó rất yêu quý – thường theo một cách lãng mạn, với mong muốn có quan hệ tình cảm thân mật với nhau. Về sau, thuật ngữ này cũng được hiểu là “vợ” khi nói về một nhân vật nữ hư cấu. Tương đương với waifu là husbando, từ để chỉ các nhân vật nam giới.

Nếu như bạn nghĩ rằng “waifu” nghe giống tiếng Nhật, đó là vì nó thực sự đến từ Nhật, bắt nguồn từ việc tiếng Nhật vay mượn từ wife (vợ) trong tiếng Anh. Thuật ngữ này đã tồn tại trong tiếng Nhật từ ít nhất là những năm 1980, khi một số người Nhật trẻ hơn có thể đã nhận vợ như một giải pháp thay thế cho những giới hạn về giới tính được ám chỉ bởi thuật ngữ truyền thống, kanai, tức “gia nội” và nghĩa đen là “trong nhà”.

Tuy nhiên, waifu đã phát triển một ý nghĩa chuyên biệt hơn trong văn hóa manga và anime nói tiếng Anh vào những năm đầu thiên niên kỷ mới. Trong anime Azumanga Daioh được phát sóng vào năm 2002, có cảnh các học sinh tìm thấy một bức ảnh mà thầy Kimura đã đánh rơi và khi được hỏi người phụ nữ trong đó là ai, thầy Kimura trả lời “vợ tôi” bằng tiếng Anh, thường được phiên âm là mai waifu nhờ cách phát âm và chuyển ngữ của người Nhật.

Samsung Sam: Cô nàng trợ lý ảo 3D đang gây sốt trên mạng xã hội là ai?
Samsung Sam: Cô nàng trợ lý ảo 3D đang gây sốt trên mạng xã hội là ai?
Dù chiếm sóng liên tục trên mạng xã hội những ngày qua nhưng thực tế cô nàng Sam vẫn chưa được xác định có trở thành trợ lý ảo của Samsung hay không.

Từ đây, người hâm mộ anime bắt đầu sử dụng Waifu để chỉ một nhân vật mà họ đặc biệt yêu thích, một nhân vật mà họ coi là đặc biệt đối với họ. Mục từ Urban Dictionary sớm nhất cho việc sử dụng từ này có từ năm 2007 và có bằng chứng cho thấy thuật ngữ này có từ trong anime ít nhất là vào năm 2006. Nó cũng lan rộng ra bên ngoài cộng đồng fan anime, vì vậy các nhân vật trong trò chơi điện tử hoặc thậm chí là trực tiếp- chương trình truyền hình hành động cũng có thể được gọi là Waifu.

Như vậy về cơ bản thì khi gọi một nhân vật hư cấu mà bạn rất yêu mến là “Waifu” của mình, thì về bản chất, bạn đang đề cập đến họ với tư cách là vợ hoặc bạn đời của mình. Đến lúc này sau khi xem phần giải thích waifu nghĩa là gì thì bạn cũng hiểu vì sao mấy hôm nay Samsung Sam, cô trợ lý ảo 3D đang nổi như cồn được thiên hạ gọi là waifu rồi đúng hay không?

Waifu trong games

Vậy là bạn đã biết waifu nghĩa là gì và họ được yêu thích đến mức nào. Và cái gì được giới trẻ yêu thích thì cái đó sẽ được làm thành game, “waifu” không ngoại lệ. Ở đây, chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn 6 tựa game waifu hot nhất hiện tại với những nhân vật nữ có hàng núi fan. Điều đặc biệt là đa số chúng đến từ Trung Quốc, trong khi các tựa game waifu Nhật thường chỉ được phát hành trong khuôn khổ nước nhà.

Azur Lane

Azur Lane hoàn toàn không phải là một trò chơi độc nhất vô nhị với lối chơi sáng tạo hay bất cứ thứ gì, nhưng nó rất được lòng game thủ vì hai yếu tố là các cô nàng sexy và tính năng gacha khá thân thiện. Được phát hành vào năm 2017, trò chơi tự hào có hình minh họa theo phong cách anime Nhật Bản duyên dáng, chiếm được cảm tình của game thủ.

Waifu nghĩa là gì

Đến cuối năm 2017, game ra mắt phiên bản bản địa hóa tiếng Nhật, nhanh chóng càn quét thị trường Nhật Bản. Nhờ sự thành công trên thị trường ngoài Trung Quốc, giờ đây Azur Lane đã có vài bộ manga, một số game spin off và rất nhiều figure để bòn rút túi tiền của game thủ. Các waifu meme trong Azur Lane cực kỳ đa dạng và không ngừng được bổ sung quân số trong những năm qua.

Girls’ Frontline

Nếu như Azur Lane học theo Kantai và biến chiến hạm thành thiếu nữ thì Girls’ Frontline lại “mở lối đi riêng” khi biến súng thành thiếu nữ để giúp game thủ hiểu rõ waifu nghĩa là gì. Các loại súng ống quen thuộc từ cổ xưa đến hiện đại được nhân hóa thành người và khiến game thủ đổ như chuối vì sự kết hợp giữa vẻ đẹp và sự chết chóc. Các waifu trong game có đủ mọi thể loại để thỏa mãn nhu cầu của game thủ, từ loli đến thiếu nữ và xa hơn nữa.

Waifu nghĩa là gì

Arknights

Arknights không hẳn là một trò chơi waifu thuần túy vì có cả các nhân vật nam (husbando) nhưng nói chung đây vẫn là một game hút khách bằng waifu. Game khá nặng cày cuốc, có rất nhiều việc phải làm trong trò chơi và nó không đặc biệt thân thiện với cách chơi bằng auto. Lối chơi nói chung cũng chậm hơn rất nhiều so với hầu hết các trò chơi trên thiết bị di động, nhưng nếu bạn thích những game tower defense thì Arknights mang đến một lối chơi rất hấp dẫn.

Waifu nghĩa là gì

Genshin Impact

Cũng như Arknights, Genshin có husbando nhưng sự nổi tiếng của trò chơi khiến nó cần được nhắc đến trong danh sách các game waifu này. Nó cũng đã thay thế tựa game trước của miHoYo là Honkai Impact 3rd để trở thành game thành công nhất của hãng, dù Honkai là game thuần waifu còn Genshin lại có husbando.

Waifu nghĩa là gì

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Genshin Impact với các game khác trong danh sách này là nó thuần 3D, trong khi các game trên đều là 2D. Lối chơi của chúng cũng rất khác biệt, khi Genshin là một game action RPG chứ không phải đánh theo lượt. Chính những điều này đã khiến nó trở thành game waifu thành công nhất hiện tại, và các waifu trong game của nó đem về cho nhà phát hành miHoYo hàng chục triệu USD.

Kantai Collection

Tựa game chiến hạm + thiếu nữ từ Nhật Bản này từng cực kỳ được săn đón nhưng do chỉ phát hành tại Nhật, rào cản IP và ngôn ngữ khiến không ít game thủ đã rời bỏ nó chuyển sang chơi Azur Lane. Dù vậy, đây vẫn là một game rất thành công và các waifu trong game đã xuất hiện trong những bộ anime, manga riêng của mình. Hi vọng rằng một ngày nào đó DMM sẽ mở mắt và chịu đem game của mình ra phát hành trên thị trường quốc tế.

Waifu nghĩa là gì

Fate/Grand Order

Fate vốn đã nổi tiếng từ lâu, nhưng phải đến Fate/Grand Order thì thương hiệu này mới có một tựa game thực sự hốt bạc. Trò chơi tập trung vào chiến đấu theo lượt nơi người chơi đảm nhận vai trò Master triệu hồi và ra lệnh cho các Servant để chiến đấu với kẻ thù.

Waifu nghĩa là gì

Cốt truyện của game rất hấp dẫn, được trình bày dưới dạng tiểu thuyết trực quan và mỗi Servant có kịch bản riêng mà người chơi có thể khám phá. Tuy nhiên do sử dụng nhiều họa sĩ với nhiều nét vẽ khác nhau, các waifu trong game đôi khi có chất lượng không đồng đều và khá “turn off”.

Dĩ nhiên là còn rất nhiều game waifu khác trên thị trường, chẳng hạn Honkai, Iron Saga, Destiny Child, Princess Connect, Grandblue Fantasy, Fire Emblem Heroes,… Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được waifu nghĩa là gì, nguồn gốc của từ này và một số game waifu hấp dẫn nhất hiện tại.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.