Hong Su Vuong - Admin trụ cột của diễn đàn GameVN qua đời vì Covid

21/07/2021 Twitch đã tiết lộ chính sách mới nói rằng người dùng sẽ nhận được ba cảnh cáo vi phạm bản quyền trước khi kênh của họ bị chính thức bị khoá.

Hành trình của Hong Su Vuong – GameVN có thể phải dừng lại, nhưng những đóng góp của anh cho làng game Việt sẽ mãi vang danh.

Ngày hôm nay, cộng đồng game Việt đón nhận một tin dữ: Hong Su Vuong – Admin đóng góp lâu đời diễn đàn GameVN đã qua đời sau quãng thời gian chống chọi với dịch bệnh COVID-19. Với những đóng góp to lớn của anh dành cho diễn đàn GameVN và cộng đồng game Việt Nam nói chung, chúng ta sẽ cùng dành đôi phút chia buồn với người anh lớn này, cũng như điểm lại thời gắn bó huy hoàng của anh cùng làng game Việt.

Vào khoảng giữa năm 2002 – tức chỉ vài năm sau khi Việt Nam chính thức được tiếp cận với mạng internet, GameVN đã ra đời với tư cách một trong những diễn đàn game lớn nhất tại thời điểm đó. Với nguồn tin tổng hợp được đóng góp từ cộng đồng về tất cả mọi mặt trong đời sống (tất nhiêm tâm điểm vẫn là các box game), GameVN đã không ngừng phát triển với số lượng thành viên tăng mạnh và lượng truy cập khổng lồ, thậm chí có thể coi như diễn đàn thống trị cộng đồng game trong suốt 10 năm sau đó.

Với vai trò một thành viên trong đội ngũ quản trị tiếng tăm của GameVN, Hong Su Vuong là một trong những người được kính trọng nhất trong mắt toàn thể người dùng của diễn đàn này. Anh từng điều hành hàng trăm box về game trong và ngoài nước, không ngần ngại tiếp xúc với báo chí để gia tăng độ phủ cho diễn đàn game lớn nhất nước này, kể cả trong thời điểm game vẫn phải đón nhận những cái nhìn “không mấy bao dung” từ lứa các người anh người chú.

GameVN

GameVN đã trở thành cộng đồng lớn nhất và có thời gian phát triển lâu nhất trong lịch sử làng game Việt

Không chỉ nhiệt tình trong công tác cộng đồng, Hong Su Vuong còn nổi tiếng nghiêm minh trong việc thanh lọc các nội dung xấu độc, các hành vi lạm quyền của đội ngũ quản trị dưới trướng. Anh từng “trảm” hàng loạt thành viên phá hoại trong cộng đồng WarCraft/DOTA, bình định box 71 – nơi tụ tập những thành viên (được cho là) “toxic” nhất của cộng đồng game Việt. Với những đóng góp lớn lao, Hồng Sư Vương đã thực sự trở thành một huyền thoại trong diễn đàn GameVN nói riêng và game Việt nói chung, được nhiều người nhớ đến kể cả khi anh đã lui về hậu trường làm các công tác điều hành phía sau.

Sự ra đi đột ngột của Hong Su Vuong đã trở thành mất mát to lớn cho cộng đồng GameVN. Rất nhiều người dùng đã đăng và chia sẻ các bài với nội dung tưởng nhớ đến anh. Hàng loạt thành viên kì cựu của GameVN cũng vào chia buồn tại profile cá nhân của vị thủ lĩnh bất hủ này, như một lời tạm biệt sau cuối tại chính nơi mà anh đã bắt đầu…

GameVN

Hàng loạt thành viên kì cựu của GameVN cũng vào chia buồn tại profile cá nhân của vị thủ lĩnh bất hủ này…

Có lẽ phải rất rất lâu nữa, làng game Việt mới có được một cái tên có cả “tâm” lẫn “tầm” như Hong Su Vuong. Thay mặt ban biên tập Game4V cùng cộng đồng game thủ Việt, chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến anh cùng gia quyến, cùng sự cảm ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của Hồng Sư Vương để cộng đồng game Việt Nam được như ngày hôm nay.

Chúc toàn thể độc giả Game4V luôn giữ gìn sức khỏe, vững vàng trước mùa dịch.

Nguồn: gamevn.com/threads/thanh-kinh-phan-uu-cung-gia-dinh-cuu-admin-hong-su-vuong.1518184/