Hướng dẫn cách chơi game màn hình dọc trên Android dành cho game thủ não to

Nếu vì một lý do nào đó bạn muốn chơi game bằng một tay, bài viết cách chơi game màn hình dọc trên Android này sẽ có ích lắm đấy.

Ngày nay đã có rất nhiều game được thiết kế để chạy ở chế độ màn hình dọc, giúp game thủ có thể chơi chỉ bằng một tay còn tay kia làm gì tùy thích. Nhưng vẫn có rất nhiều game chạy trên màn hình ngang, và hoàn toàn ko hỗ trợ màn hình dọc. Không sao, chúng tôi có cách chơi game màn hình dọc trên Android và sẽ chia sẻ với bạn ngay trong bài viết này.

Tại sao chơi game màn hình dọc trên Android?

Có những trò chơi hoặc ứng dụng chỉ chạy theo chiều ngang, nhưng bạn có thể thích sử dụng theo chiều dọc. Đúng là có nhiều ứng dụng cung cấp cho bạn cả hai tùy chọn và đại đa số người dùng thích chơi game theo chiều ngang, nhưng có thể do lỗi phần cứng hoặc thậm chí phần mềm nên tính năng tự động xoay màn hình không hoạt động.

Mặt khác, đôi khi phần cảm ứng của máy bị hư hỏng ở một số đoạn ngay vị trí có một nút rất cần bấm mà bạn không thể thực hiện được, điều này bạn có thể giải quyết nếu nó xuất hiện ở một vị trí khác trên màn hình.

Tất cả các tình huống trên đều có thể khiến bạn muốn buộc game màn hình ngang chuyển sang màn hình dọc trên điện thoại Android của bạn. Nghe thì khó và dường như là bất khả thi, nhưng thật ra thì chúng tôi lại có cách để bạn làm được điều đó. Bạn thậm chí chẳng cần Root máy và không lo mất bảo hành khi dùng những giải pháp này.

Dùng app để ép game chạy màn hình dọc

Mời bạn khám phá hai ứng dụng tuyệt vời để ép hướng dọc và ngang trên màn hình Android của bạn. Những lựa chọn thay thế này hoạt động hoàn hảo, chỉ cần thực hiện một vài thay đổi và từ đấy mọi thứ sẽ hoạt động mượt mà. Bắt đầu nào.

Cách 1: Ứng dụng Set Orientation

Set Orientation là một ứng dụng miễn phí mà bạn tìm thấy trong Cửa hàng Play, dùng để buộc định hướng của thiết bị khi cảm biến tự động bị hỏng và màn hình vẫn cố định ở một vị trí ngay cả khi bạn thoát ứng dụng và quay lại màn hình chính.

Ưu điểm của công cụ này là không nặng (dung lượng 1,6 MB), không tốn thêm tài nguyên bộ nhớ và không thu thập dữ liệu cá nhân, không cần kết nối internet để chạy (chế độ offline). Để sử dụng nó, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Vào Cửa hàng Play và gõ Set Orientation để tìm kiếm ứng dụng trên thanh tìm kiếm.
  • Cài đặt ứng dụng trên thiết bị của bạn (hoạt động trên các thiết bị có hệ thống Android 4.1 trở lên)
  • Nhập các tùy chọn cấu hình và cho phép nó bắt đầu chạy từ khi bạn khởi động thiết bị.

Trong số các tùy chọn của ứng dụng này, bạn có thể tìm thấy một lựa chọn cho phép hiển thị một thông báo trên màn hình, cho phép bạn có thể chọn hướng cần thiết. Ngoài ra thì bạn cũng có thể để nó tự động ép tất cả game màn hình ngang thành màn hình dọc.

Cách 2: Ứng dụng Rotation Control

Rotation Control là một ứng dụng miễn phí khác mà bạn tìm thấy trong Cửa hàng Play, cũng được sử dụng để điều khiển hướng màn hình của thiết bị bất cứ khi nào bạn muốn. Điểm khác biệt so với Set Orientation là nó có nhiều tùy chọn cấu hình hơn và sử dụng trực quan hơn.

Công cụ này nhẹ hơn và bạn cũng không cần Internet để sử dụng nó, ngoại trừ lúc tải xuống. Nhược điểm duy nhất là nó bằng tiếng Anh nên game thủ cần tí kiến thức về ngôn ngữ này. Một số chế độ định hướng có sẵn là:

  • Portrait: màn hình theo hướng dọc.
  • Portrait (Reverse): màn hình theo hướng dọc; nhưng lật ngược lại.
  • Ngang: màn hình theo hướng ngang.
  • Ngang (Đảo ngược): màn hình theo hướng ngang, nhưng hình ảnh hiển thị ngược kiểu gương soi.

Để sử dụng nó, hãy làm theo các bước sau:

  • Vào Cửa hàng Play và tìm kiếm ứng dụng trên thanh tìm kiếm.
  • Cài đặt ứng dụng trên thiết bị của bạn (hoạt động trên các thiết bị có hệ thống Android 4.1)
  • Nhập các tùy chọn cấu hình và chỉ định rằng nó bắt đầu từ khi khởi động thiết bị.
  • Đảm bảo rằng thanh ứng dụng này xuất hiện trên phần thông báo, để chọn các tùy chọn hướng dễ dàng.

Các ứng dụng mà chúng tôi đã mô tả không cần các quyền đặc biệt hoặc quyền truy cập cấp cao hoặc quyền root trên thiết bị, đó là lý do tại sao chúng rất hữu ích và thiết thực để sử dụng.

Bây giờ, bạn đã biết cách buộc hướng dọc và ngang trên màn hình Android của mình. Chỉ cần làm theo hướng dẫn là bạn sẽ dễ dàng thành công thôi. Đó chính là cách chơi game màn hình dọc trên Android mà bạn cần biết!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?