Cộng đồng Helldivers 2 thành công quét sạch Automaton khỏi thiên hà, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Hòa bình đã được lập lại, hay chúng ta chỉ vừa dọn đường cho một mối nguy hiểm lớn hơn đang chuẩn bị ập tới Super Earth?

Cuối tuần qua, Arrowhead Game Studios đã ban hành những nước đi cuối cùng của Chiến dịch Swift Disassembly, một Major Orders đặt mục tiêu cho người chơi Helldivers 2 để tiêu diệt hoàn toàn phe Automatons. Mặc dù có dự đoán rằng sẽ mất nhiều thời gian, nhưng cuối cùng các “thợ lặn địa ngục” đã hoàn thành được mục tiêu. Lũ robot đã bị quét sạch khỏi thiên hà, và nền dân chủ của Super Earth hiện tại chỉ còn một kẻ thù nữa để tiêu diệt.

Khi Helldivers 2 mới ra mắt, người chơi chỉ phải đối mặt với loài bọ ngoài hành tinh Terminid, cho đến khi lũ Automaton bất ngờ xâm chiếm phía bên kia của thiên hà, đẩy Super Earth vào tình thế “hai đầu thọ địch”. Các Automaton nhanh chóng trở thành mối nguy lớn hơn và được nhắc đến nhiều hơn trong cộng đồng vì sự nguy hiểm của chúng, đặc biệt là trên hành tinh rừng rậm Malevelon Creek, nơi mà các Helldiver đã thất thủ và mãi tới gần đây mới chiếm lại được. Có thời điểm, Terminid gần như áp sát tới Super Earth ở trung tâm thiên hà, bởi người chơi quá tập trung vào phe Automaton ở phía bên kia chiến tuyến.

Mọi thứ đã thay đổi khi Chiến dịch Swift Disassembly xuất hiện. Arrowhead, dường như nhận thức được sự chú ý của người chơi đối với Automaton và các hành tinh mà chúng nắm giữ, đã quyết định “thuận theo dân ý” và đặt ra mục tiêu tối thượng là quét sạch lũ robot này. Chẳng bao lâu sau, các chiến binh của Siêu Trái đất đã giải phóng được các hành tinh bị Automaton chiếm đóng, bao gồm cả viên ngọc quý, Malevelon Creek. Kể từ khi hành tinh này được giải phóng vào tuần trước, một ngày lễ để tưởng nhớ cho những nỗ lực chiến tranh đã được ban hành và áo choàng đã được trao cho người chơi để vinh danh những người đã ngã xuống. Tuy nhiên, Swift Disassembly chưa kết thúc ở đó, và đến cuối tuần qua, Arrowhead đã đưa ra một mệnh lệnh cuối cùng: giải phóng các hành tinh Tibit, Durgen và Maia để tiêu diệt các Automaton một lần và mãi mãi.

Người chơi Helldivers 2, những người đã hiểu rằng tựa game này vốn là một trò đấu trí giữa họ và Game Master Joel, tỏ ra dè dặt trước “lời hứa hòa bình”. Dù đang thất thế, nhưng lũ Automaton khi ấy vẫn ngoan cường chống trả với các loại kẻ thù mới. Điều tương tự từng xảy ra khi người chơi được yêu cầu ngăn chặn lũ Terminid và bị chúng đáp trả bằng những con bọ biết bay. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên thay, lần này, người chơi Helldivers 2 đã thực sự hoàn thành được Chiến dịch Swift Disassembly. Bây giờ, nếu nhìn vào bản đồ thiên hà, người chơi sẽ không thể tìm thấy sự hiện diện của lũ Automaton được nữa, cứ như thể chúng ta đã quay ngược thời gian về tuần đầu tiên khi game mới ra mắt. Vào thời điểm viết bài này, người chơi đã nhận được Major Orders tiếp theo, đặt mục tiêu giải phóng ba hành tinh bị Terminid đóng giữ, hai trong số đó đã được hoàn thành trong thời gian kỷ lục.

Tình hình đang có vẻ vô cùng tốt đẹp đối với các chiến binh của Super Earth, nhưng chúng ta chắc chắn không thể ngủ quên trên chiến thắng. Một phe thứ ba thù địch, Illuminate, được đồn đoán là sắp xuất hiện. Với sự thất bại của Automaton và sự yếu thế của Terminid, đây chắc chắn là thời điểm hoàn hảo để Arrowhead gây “bất ngờ” cho người chơi. Có lẽ, ngày Illuminate xuất hiện đã không còn xa. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: