Tìm hiểu về số phận long đong của tựa game Batman thuộc vũ trụ The Dark Knight của Christopher Nolan

Dự án cuối cùng đã bị hủy và sửa lại thành Shadow of Mordor, tựa game Lord of the Ring hay nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Theo phát hiện của Eurogamer, một người dùng Twitter có tên SpideyRanger đã chia sẻ một loạt ảnh chụp màn hình, video và một số thông tin nhỏ về trò chơi bị hủy của nhà phát triển Monolith, studio đang thực hiện tựa game Wonder Woman cho DC. Theo SpideyRanger, trò chơi có tên mã là "Project Apollo", lấy bối cảnh trong vũ trụ trilogy The Dark Knight của Christopher Nolan. Game sẽ mang đến một Gotham thế giới mở, nơi người chơi có thể di chuyển bằng cách lướt trên không, phóng Batmobile dạo quanh thành phố, hoặc sử dụng móc câu để thoắt ẩn thoắt hiện giữa các tòa nhà.

SpideyRanger còn chia sẻ thêm hình ảnh về phiên bản Batmobile của Monolith, lối chơi, cơ chế lén lút, cơ chế chiến đấu, các loại công cụ, v.v. Người dùng Twitter này cũng cho biết tựa game sẽ đánh dấu sự ra mắt của 'Hệ thống Nemesis', cho phép kẻ thù lưu giữ ký ức về các cuộc chạm trán trước với người chơi, để tạo ra sự khác biệt với dòng game Arkham của nhà Rocksteady. Tuy nhiên, như đã biết, dự án sau đó bị hủy, và “Hệ thống Nemesis” đã trở thành một trong những điểm sáng lớn nhất của Shadow of Mordor.

SpideyRanger cũng tiết lộ rằng lý do đằng sau việc tựa game bị hủy bỏ là do Warner Bros. tin rằng việc có hai dòng game Batman cạnh tranh cùng lúc là một ý tưởng tồi. Hãy nhớ rằng cả Batman Arkham Origins, Batman Arkham Knight và Batman: Return to Arkham đều được phát hành từ năm 2013 - 2016. Đây là lý do khiến dự án bị hủy và được sửa lại thành Shadow of Mordor, trò chơi Lord of the Ring được yêu thích nhất.

Dựa vào ngày phát hành của Shadow of Mordor, có thể trò chơi này đã được phát triển vào khoảng đầu những năm 2010, nghĩa là nó gần như đã được giữ bí mật trong khoảng một thập kỷ. SpideyRanger cho biết họ tổng hợp nguồn hình ảnh, clip và giả thuyết từ kênh YouTube DidYouKnowGaming, Internet Archive, danh mục nhà phát triển và những người hâm mộ khác trên Twitter.

Trong video YouTube, chúng ta còn tìm hiểu được nhiều hơn về trò chơi khi nó tiết lộ rằng game được lấy bối cảnh trong vũ trụ The Dark Knight của Christopher Nolan và sẽ được phát hành trên Xbox 360, PS3 và PC. Theo các nguồn tin, Monolith cần "sự chấp thuận rõ ràng" của Nolan cho việc liên kết với bộ phim và được cho là đã gặp khó khăn trong việc liên hệ với ông vì lịch trình bận rộn của nhà làm phim trong khoảng thời gian game phát triển.

Thật đáng tiếc khi trò chơi chưa bao giờ được phát hành, nhưng ít nhất nó cuối cùng cũng xuất hiện trong tay người chơi dưới hình dạng của Shadow of Mordor. Giờ đây, Monolith có cơ hội thứ hai để tạo ra một trò chơi khác thuộc vũ trụ DC, khi vào năm 2021, hãng đã thông báo rằng họ đang phát triển Wonder Woman. Hiện tại, thông tin về game vẫn chưa có gì nhiều, chỉ biết rằng câu chuyện sẽ được phân nhánh và có sự hỗ trợ từ Warner Bros Montreal, studio đã tạo ra Gotham Knights. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: