Hướng dẫn sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

Sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact có cách chơi hơi phức tạp, kết hợp giữa tìm kho báu, chiến đấu với bảo vệ vật phẩm.

Sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact (tên tiếng Anh là Shadow of the Ancients) mới vừa bắt đầu tại server Asia của game. Như thường lệ, chuỗi hoạt động này mang đến cơ hội chiến đấu để nhận phần thưởng. Bắt đầu từ ngày 5 tháng 11 năm 2021, mọi người có thể tham gia các cuộc khảo sát điều tra do Katheryne cung cấp, sau đó sạc năng lượng và bảo vệ thiết bị để nhận thưởng.

Điều kiện tham gia sự kiện này không quá cao. Bạn chỉ cần đạt hạng mạo hiểm (Adventure Rank) 30 và hoàn thành Chương 2, Màn 1, nhiệm vụ cốt truyện Lôi Thần Uy Nghiêm, Địa Đàng Vĩnh Hằng là đã có thể tham gia. Các nhà mạo hiểm mới có thể gặp chút rắc rối do chưa đến được Inazuma, nhưng nếu bạn “cày” quest chính của trò chơi thì có thể sẽ kịp đến Inazuma để tham gia sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact.

Cách tham gia sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

Bây giờ thì hãy cùng xem cách sự kiện này hoạt động như thế nào. Đầu tiên, bạn sẽ tham gia vào một quest nhỏ trên hòn đảo Tsurumi ngay khi sự kiện bắt đầu, yêu cầu bạn tiêu diệt một robot ngoại cỡ. Sau đó bạn trở về nói chuyện với Katheryne, cô sẽ chỉ cho bạn đến gặp người giao ủy thác này là Hosseini, một học giả đến từ Sumeru hiện đang ở trên đảo Ritou. NPC này sẽ cung cấp cho bạn một Đạo Cụ Nhỏ gọi là  Máy Thăm Dò Hỗn Độn Ayesha (Ayesha’s Chaos Pros Inspector).

Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

Sau khi có máy thăm dò, bạn có thể trang bị nó như các đạo cụ khác và dùng nó tại các địa điểm khảo sát được ấn định sẵn. Trong giai đoạn đầu tiên của sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact, bạn sẽ chỉ cần phải tìm một số vật phẩm đã được đặt sẵn. Bạn không cần phải đánh đấm gì nhiều trong phần này mà chỉ tìm các “linh kiện dẫn hướng thông dụng” mà thôi.

Có bốn địa điểm để thực hiện việc khảo sát:

  • Phế Tích Phong Long
  • Dao Quang Đàm
  • Cửa Biển Thanh Hư
  • Tatarasuna, đảo Kannazuka

Cách sử dụng máy thăm dò có vẻ như hơi rắc rối, nhưng thật ra nó rất đơn giản.

  • Bạn đến khu vực khảo sát, game cho phép bạn đặt tối đa 3 máy thăm dò lên mặt đất. Nếu đặt máy thứ 4 thì máy đầu tiên sẽ biến mất.
  • Nếu trong phạm vi xung quanh máy có vị trí để thăm dò, nó sẽ hiển thị bằng một cột sáng. Nếu không có, nó sẽ chỉ hướng cho bạn đến vị trí cần được đặt máy bằng chùm sáng màu vàng. Tổng cộng có 4 điểm thăm dò khác nhau trong mỗi khu vực khảo sát.

Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

  • Khi tương tác với vị trí cần thăm dò, bạn có thể nhận được một rương chứa kinh nghiệm anh hùng và Mora, nhưng cũng sẽ gặp quái vật mai phục.
  • Bạn cần tìm cho đến khi nào nhận được “Linh kiện dẫn hướng thông dụng”. Nó luôn là món cuối cùng bạn tìm thấy trong một khu vực. Sẽ có lúc bạn tìm được một bệ thử thách nhưng game chưa cho phép kích hoạt vào lúc này.

Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

Đó là cách chơi của giai đoạn 1 trong sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact. Hai giai đoạn sau sẽ được mở khóa lần lượt vào ngày 7/11 và 9/11, còn nhiệm vụ cuối cùng sẽ mở khóa vào ngày 15/11, sau khi bạn đã hoàn thành cả ba giai đoạn thu thập số liệu đầu tiên.

Giai đoạn sau của sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

Giai đoạn 2 Thu Thập Số Liệu của sự kiện này yêu cầu game thủ phải có một nhân vật hệ Lôi trong đội  hình. Sau khi dùng các Linh kiện dẫn hướng thông dụng mà bạn tìm được trong giai đoạn 1 để sửa một vật phẩm gọi là Gai Pursina, bạn sẽ sạc nó bằng các đòn đánh hệ Lôi đồng thời bảo vệ nó khỏi bị phá hủy do lũ quái vật. Đây có thể coi là phiên bản cần combat của Máy Biến Đổi Tham Số. Fischl, Raiden Shogun, Lisa là những nhân vật khá phù hợp với sự kiện này.

Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

Trong giai đoạn 3 Thử Nghiệm Thực Tiễn, bạn sẽ phải chiến đấu với một con robot “Mô Hình Di Tích Dị Thường” ngoại cỡ có khả năng tự sửa chữa.

  • Nếu bạn không cắt đứt nguồn điện của nó, con robot này sẽ không bao giờ bị hạ gục. Để cắt điện, bạn phải kích hoạt 3 Gai Pursina và nạp đầy năng lượng cho chúng.
  • Do Gai Pursina thu hút quái vật, bạn vừa phải diệt quái vừa phải ngăn Mô Hình Di Tích Dị Thường phá hủy Gai Pursina.
  • Do Mô Hình Di Tích Dị Thường ưu tiên tấn công Gai Pursina, bạn cần dụ nó đánh mình bằng cách đánh đủ sát thương, buộc nó vào trạng thái cường hóa và đuổi theo bạn.
  • Trong trạng thái cường hóa, nó sẽ không bị tê liệt khi bạn đánh trúng nhược điểm.

Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact

Sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa Genshin Impact đã xuất hiện trên tất cả các phiên bản game cho PS4, PS5, PC và các thiết bị di động Android và Apple iOS. Game thủ có thời gian hơn 10 ngày, từ ngày 5/11 đến ngày 15/11/2021 để hoàn thành các giai đoạn đầu tiên. Nhiệm vụ cuối cùng dành cho nó, Nguồn Năng lượng Cơ học Tự hành: Kết luận, sẽ được mở khóa và tồn tại từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 11 năm 2021. Chúc bạn may mắn với lượng Nguyên Thạch kiếm được từ sự kiện này!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?