Toàn tập về các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ

Chúng tôi thực hiện bài viết này để khái quát toàn bộ các đặc điểm của hệ thống các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ cho game thủ Việt.

Ra mắt vào đầu tháng 10 vừa qua, Nhất Mộng Giang Hồ là một trò chơi được game thủ khá yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ, nhằm giúp bạn biết được môn phái nào mạnh yếu ra sao và nên chơi phái nào cho phù hợp.

Thiếu Lâm

Đây là một trong các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ chuyên về cận chiến. Họ có khả năng chịu sát thương rất tốt cùng bộ kỹ năng thiên về debuff đối thủ, với các hiệu ứng như cấm dùng skill, cấm trị liệu, khiến đối thủ tiêu hao nhiều mana hơn, hút chân khí,… Đặc biệt là Thiếu Lâm rất trâu nhờ có skill chuyển sát thương phải chịu thành máu, còn chiêu cuối miễn toàn bộ sát thương và gây sát thương lên địch.

Các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ

Nếu bạn muốn nhân vật của mình là lá chắn tin cậy cho đồng đội, Thiếu Lâm là lựa chọn rất tốt dù khi còn “non và xanh” họ cần được đầu tư mạnh mẽ. Khi có Thiếu Lâm trong đội hình, dù PvE hay PvP đều rất tốt (trừ 1vs1, bởi Thiếu Lâm không có sát thương). Các trận đánh lớn giữa các bang phái, thế lực là nơi mà Thiếu Lâm thể hiện sức mạnh rõ nhất, khi họ có thể tiếp cận các mục tiêu yếu máu của đối thủ và khiến chúng câm nín.

Hoa Sơn

Cũng thuộc đường cận chiến, Hoa Sơn cơ động nhưng có tầm đánh ngắn, khả năng dồn sát thương khủng bằng combo nhưng đòi hỏi cao ở người chơi. Môn phái này không có các kỹ năng khống chế khủng như Thiếu Lâm và cũng dễ chết hơn nhiều.

Hoa Sơn sẽ phát huy được sức mạnh của mình khi đã nâng đủ level và kỹ năng. Bộ kỹ năng của môn phái này có thời gian hồi ngắn, rất linh hoạt khi chiến đấu nhưng người chơi cần thời gian để làm quen với cách thao tác nếu không muốn đột tử khi chơi.

Ám Hương

Trong số các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ, Ám Hương được đánh giá rất cao ở khả năng tay đôi và rất khó bị giết do khả năng ẩn náu lợi hại, khinh công hồi phục nhanh, có các hiệu ứng khống chế. Nhược điểm của họ là máu ít – đúng với motif lớp nhân vật sát thủ trong các tựa game online truyền thống.

Các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ

Dù là một sát thủ, Ám Hương có thể tham gia các trận PvP đông người một cách khá hiệu quả do sở hữu các kỹ năng AOE và khinh công / ẩn thân để bỏ trốn sau khi xả hết skill. Nếu khéo léo xen kẽ các kỹ năng bảo mệnh giữa các combo, Ám Hương rất khó bị giết chết.

Võ Đang

Sau ba môn phái cận chiến, giờ chúng ta đến với môn phái tầm xa đầu tiên của Nhất Mộng Giang Hồ. Các kiếm sĩ Võ Đang có tầm đánh xa, sát thương lớn, hiệu ứng khống chế cực mạnh nhờ hồi chiêu nhanh. Bù lại họ có máu ít, thời gian dùng kỹ năng hơi dài và yếu ở đầu game khi level còn thấp, chưa đủ kỹ năng.

Võ Đang có thể đánh quái một cách đơn giản nhờ tầm đánh xa và hồi chiêu nhanh, không kém cạnh Hoa Sơn. Khi đi PvP, game thủ Võ Đang phải biết giữ khoảng cách và tận dụng lợi thế tay dài để gây sát thương trong khi vẫn an toàn.

Thương Hải

Đây có lẽ là môn phái trung dung nhất trong các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ. Họ có sát thương, có máu trâu, có thể đánh xa kéo máu mà cũng có thể chơi kiểu dồn sát thương. Họ cũng có buff để hỗ trợ đồng đội trong team, dù không được ngon như các phái chuyên buff khác. Nếu quá kẹt, Thương Hải cũng có thể bước ra tank boss thay thế cho Thiếu Lâm một cách dễ dàng.

Các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ

Do sự đa dạng này, game thủ có thể chọn Thương Hải nếu chưa biết mình thích phong cách nào. Họ có khả năng PvE ổn, PvP rất tốt nhờ nhiều kỹ năng AOE và các hiệu ứng hồi máu.

Thái Âm

Nếu phải chọn ra trùm PK 1v1 trong các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ, Thái Âm có lẽ sẽ được đại đa số game thủ đồng ý đưa lên ngôi. Họ có khả năng gây sát thương lớn “1 combo 1 mạng” dù thời gian dùng skill rất chậm và thời gian hồi cũng lâu. Họ cực mạnh ở đầu game, nhưng đến cuối game thì cân bằng trở lại do các môn phái khác có cách khắc chế.

Do thời gian hồi chiêu dài, Thái Âm PvE không tốt bằng các nhân vật khác, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đồng đội để tận dụng buff của môn phái này. PvP 1vs1 thì rất bá đạo nhờ con rối, khi đánh đông người thì yếu hơn một chút do thời gian hồi chiêu dài, khó kết liễu mục tiêu.

Vân Mộng

Các nàng Vân Mộng tương đương với Nga Mi trong nhiều game kiếm hiệp khác: họ là những nhân vật buff dễ hiểu, dễ chơi. Họ có 4 kỹ năng sát thương và 4 kỹ năng hỗ trợ, có thể hồi sinh đồng đội và luôn được chào đón trong các hoạt động dù là PvE hay PvP. Những game thủ Vân Mộng “tay to” có thể giải cứu cả team khỏi các tình huống bất ngờ một cách rất dễ dàng.

Các môn phái trong Nhất Mộng Giang Hồ

Do thiên về hỗ trợ nên bạn đừng mong Vân Mộng mạnh mẽ trong PvP 1v1, chủ yếu là hồi máu cho bản thân để tồn tại lâu hơn đối thủ. Chỉ trong các trận đánh đông đảo, Vân Mộng mới thể hiện hết giá trị của mình qua bộ kỹ năng giúp chiến lực của đồng đội tăng mạnh.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?