Kỹ Sư Riot: “Sẽ không bổ sung tính năng dùng tay cầm trong Tốc Chiến”

Nếu bạn đang là người chơi Tốc Chiến với hy vọng Riot sẽ thêm tính năng điều khiển bằng tay cầm thì bạn nên quên luôn đi vì họ sẽ không làm!

Trong một cuộc hỏi đáp với Kỹ Sư Thiết Kế Feral Pony của Liên Minh Tốc Chiến cách đây vài ngày, Pony đã chia sẻ và trả lời những thắc mắc từ cộng đồng gửi đến cho anh về các vấn đề xoay quanh tính năng của tựa game này. Một câu hỏi trong số đó, chính là việc liệu Riot Games thời gian tới có cho ra mắt bất kỳ tính năng nào nhằm phục vụ việc điều khiển trên hệ thống di động trở nên dễ dàng hơn không.

Kỹ Sư Riot cho rằng sẽ không bổ sung tính năng dùng tay cầm trong Tốc Chiến

Thật đáng tiếc, khi câu trả lời chính là “Không, Riot Games sẽ không bổ sung thêm tính năng điều khiển“. Feral Pony nói . “Mặc dù tôi hiểu rằng một số người sẽ thích tự do lựa chọn cách thức điều khiển với đa dạng phương pháp, nhưng chúng tôi tin rằng hệ thống 2 cần điều khiển ảo là cách điều khiển tốt nhất cho Tốc Chiến trên nền tảng di động.

Nhắc đến tựa game MOBA đầu tiên trên nền tảng di động từng rất thịnh hành trên thế giới là Vainglory, đây là tựa game đã từng được nhà phát triển bổ sung thêm các phương thức điều khiển khác như tay cầm.  Nhiều người chơi tin rằng khi sử dụng tay cầm sẽ khiến các đòn tấn công có độ chính xác cao hơn và dễ dàng sử dụng combo chiêu thức hơn, mặc dù cũng tốn kha khá thời gian để làm quen.

Kỹ Sư Riot cho rằng sẽ không bổ sung tính năng dùng tay cầm trong Tốc Chiến

Thế nhưng đối với Tốc Chiến, có vẻ như bản thân hệ thống của tựa game này không được thiết kế để phục vụ việc sử dụng tay cầm khi chơi. Feral Pony giải thích rằng để có thể biến điều đó thành sự thật, các kỹ sư của Riot gần như phải “đập đi xây lại” phần lớn cấu trúc và hệ thống của trò chơi, cũng như thay đổi lối chơi và cách điều khiển của các vị tướng cho phù hợp với mọi cách thức điều khiển..

Ngoài ra, điều này còn gây ra một số tác động ảnh hưởng đến việc cân bằng các vị tướng. Sẽ xảy ra nhiều vấn đề khi một số tướng chỉ phù hợp để điều khiển bằng phương thức chạm vuốt trên màn hình cảm ứng, thay vì bằng cần gạt như các tay cầm điều khiển..” Feral Pony nói.

Kỹ Sư Riot cho rằng sẽ không bổ sung tính năng dùng tay cầm trong Tốc Chiến

Trưởng nhóm thiết kế Riot Games phụ trách vấn đề điều khiển trong Tốc Chiến cũng chia sẻ rằng các kỹ sư giàu kinh nghiệm từng làm việc với tựa game Vainglory hiện đang làm việc cùng Tốc Chiến: “Theo đội ngũ các kỹ sư chia sẻ, việc bổ sung nhiều cách thức điều khiển sẽ dễ khiến tựa game khó kiểm soát và xảy ra nhiều lỗi hơn”.

Như vậy, Riot Games đã chính thức xác nhận người chơi Tốc Chiến sẽ không thể dùng tay cầm điều khiển kể cả trong tương lai, khi đây là việc bất khả thi đối với các kỹ sư của Riot Games. Tuy nhiên, cũng khó để khẳng định chuyện gì sẽ xảy ra với những người chơi cố tình sử dụng và thông qua các phần mềm bên thứ 3 để “ép” tựa game này sử dụng được tay cầm.

Cũng cần nhấn mạnh rằng sẽ rất nhạy cảm, khi sử dụng phần mềm thứ 3 trong khi chơi Tốc Chiến. Người chơi có thể dễ dàng bị khóa tài khoản mà không cần chờ Riot thông báo bởi lý do này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.