Khởi đầu của Pokemon: Game Freak đã thay đổi thế giới game như thế nào? – P.Cuối

Hãy cùng tiếp tục cùng Mọt Game tìm hiểu về lịch sử hình thành Pokemon, tựa game đã gắn bó với chúng ta trong hơn 20 năm nhé!

Sự ra đời của game Pokemon Yellow

Đúng như mong đợi, tựa game tiếp nối của Pokemon Red & Blue được ra mắt ngay sau đó, đây cũng là sự bắt đầu cho truyền thống của các tựa game Pokemon sau này – tựa game thứ ba sẽ là cầu nối hoàn thiện cho hai tựa game trước nó. Rõ ràng là Pokemon Yellow (tên đầy đủ là Special Pikachu Edition) được tạo ra với mục đích gắn kết nội dung hai bản Pokemon Red và Pokemon Blue, thêm vào đó trò chơi cũng thêm vào những nhân vật và sự kiện trong phim hoạt hình.

Sau này, các tựa game Crystal, Emerald và Platinum cũng mang sứ mệnh tương tự. Nhưng truyền thống này lại kết thúc ở Pokemon Black & White, lý do có thể là 2 cái tên cái tên kia ghép lại ra màu sắc không quá phù hợp (thật lòng là có ai lại đi mua Pokemon Grey cơ chứ?) và bản thân hai tựa game này lại sở hữu cho mình hai tựa game với cốt truyện nối tiếp. Pokemon X & Y cũng được đồn rằng sẽ có cho mình một tựa game kết nối theo truyền thống lâu năm là Pokemon Z, nhưng cuối cùng Pokemon Z sẽ xuất hiện sau Pokemon Sun & Moon vào năm 2016.

Cứ mỗi tựa game mới, cho dù về cơ bản vẫn dùng chung cấu trúc với Pokemon Red & Blue, đều có những sự cải thiện rõ rệt về chất lượng, điều đó khiến cho những người yêu thích Pokemon cảm thấy khó khăn khi nghĩ về việc chơi lại những tựa game cũ.

“Tôi vẫn yêu thích những tựa game Pokemon đời cũ nhưng nếu bảo tôi quay lại chơi thì chắc tôi không nuốt nổi đâu” Joe chia sẻ. “Khi bạn đã quen chơi những tựa game Pokemon mới rồi thì bạn sẽ thấy những tựa game cũ rất bất tiện. Ví dụ như là bạn sẽ không thể biết được tác dụng của các chiêu thức là gì trong Pokemon Red & Blue nếu bạn không có sách hướng dẫn. Mỗi khi nhìn lại những tựa game cũ thì tôi lại nghĩ ‘Quái lạ ngày xưa sao mình lại cày được cái trò khó nhằn này vậy?’ Nhưng nếu cố gắng quên đi những việc bất tiện đó thì chắc tôi vẫn có thể chơi vui vẻ.”

Với mỗi tựa game Pokemon mới, tính chiến thuật lại được tăng lên rõ rệt với một danh sách dài những loài Pokemon mới xuất hiện. “Lý do mà mỗi tựa game chúng tôi chỉ thêm vào khoảng một trăm loài Pokemon mới không phải bởi chúng tôi cạn ý tưởng, chúng tôi có nhiều nhân sự và mỗi người đều sẽ có những ý tưởng khác nhau,” ông Ken Sugimori giải thích. “Số lượng loài mới được quyết định bởi thời gian làm game. Ngoài ra, nếu bạn mà thêm vào hơn ba trăm loài Pokemon mới thì cân bằng game sẽ mất ổn định.”

“Điều này cũng giải thích tại sao chỉ có ba hệ mới được bổ sung cùng mười lăm hệ ban đầu trong suốt ngần ấy năm. “Việc thêm vào cho dù chỉ một hệ mới cũng sẽ khiến trò chơi phức tạp hơn, vì vậy chúng tôi luôn phải cẩn thận khi thêm cái gì đó mới lạ,” ông Ken Sugimori nói tiếp. “Với một chiêu thức mới sẽ có vô số các cách kết hợp khác nhau. Nếu chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này, chúng tôi mới dám thêm vào các hệ mới.”

Khởi đầu của Pokemon: Game Freak đã thay đổi thế giới game như thế nào? – P.1
Khởi đầu của Pokemon: Game Freak đã thay đổi thế giới game như thế nào? – P.1
Bạn có còn nhớ cái cảm giác muốn trở thành nhà huấn luyện Pokemon mạnh nhất thế giới, vượt qua tất cả đối thủ. Điều đặc biệt về Pokemon là chỉ cần bạn nhìn thấy logo ở bất kì đâu thì nó cũng có thể khơi gợi lại rất nhiều kí ức. Đó là nốt...

Với kinh nghiệm nhiều năm điều hành trang Serebii.net, Joe Merrick là một trong những người hiểu rõ nhất về ảnh hưởng của Pokemon. Joe đã phải giải quyết các vấn đề liên quan tới Pokemon hàng ngày với khối lượng công việc khổng lồ. “Đôi khi thì chỉ tốn có năm tiếng đồng hồ là xong việc nhưng đa phần sẽ ngốn của bạn tận một trăm năm mươi lăm tiếng,” Joe cho biết.

“Việc này liên quan tới khả năng có tin tức gì mới về Pokemon hay không. Không chỉ bởi tôi ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng mà ngày càng có nhiều sự kiện diễn ra trong thế giới Pokemon. Nhiều năm trước, tôi thường có nhiều ngày mà tôi không có gì để làm; tôi đã đặt ra cho mình luật là không bao giờ nghỉ hai ngày liên tiếp mà không cập nhật tin tức, có nhiều lúc tôi phải đau đầu tìm tin để đăng. Bây giờ thì tôi không còn gặp vấn đề này nữa. Vào năm 2015, tôi cập nhật tin tức tới ba trăm ba mươi mốt ngày, vào những ngày nghỉ thì tôi mới có thể bắt tay vào làm việc khác.”

Có quá nhiều thứ để yêu về Pokemon mà khiến chúng ta chạnh lòng mỗi khi nghe về ý kiến của những người chỉ biết tới Pokemon qua những đoạn quảng cáo hay bộ phim hoạt hình chất lượng kém xuất hiện cách đây hàng chục năm, trước khi Pokemon trở thành một series game RPG phức tạp nhất từng được tạo ra.

“Nhiều người nghĩ rằng Pokemon là game dành cho trẻ em nhưng thật sự đó là một quan điểm sai lầm,” ông Ken Sugimori chia sẻ và chúng tôi đồng ý với ý kiến này. Bạn đừng nghe theo lời của người khác mà hãy nhìn vào phương diện chiến thuật phức tạp của nhưng tựa game Pokemon và bạn sẽ nhận ra rằng tựa game RPG này không được nhìn nhận đúng đắn. Nhưng không thể phủ nhận rằng cơn sốt Pokemon vẫn còn rất nóng sau hơn hai mươi mốt năm, lượng người yêu thích Pokemon ngày càng tăng lên. Gần đây, tựa game Pokemon Go còn khuyến khích mọi người ra ngoài để tập thể dục và tìm kiếm các loài Pokemon ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới.

“Thứ mà tôi thích nhất về Pokemon chính là cộng đồng những người yêu thích trò chơi này” Joe chia sẻ. “Cho dù vẫn có xích mích nhưng cộng đồng Pokemon vẫn là một trong những cộng đồng thân thiện nhất trên thế giới. Có những người luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Pokemon được tạo ra với nhiệm vụ khuyến khích mọi người giao tiếp cũng như trao đổi với nhau, nó đã và đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đó. Có nhiều người gặp gỡ rồi yêu nhau thông qua tình cảm đối với Pokemon. Điều đó chẳng phải thật tuyệt vời sao?”

“Không thể bàn cãi sức ảnh hưởng của Pokemon vào những năm chín mươi,” Joe nói tiếp. “Pokemon ở khắp mọi nơi và tất cả mọi người đều biết tới đều chơi Pokemon. Tôi từng nghĩ rằng chuyện đó sẽ không xảy ra thêm lần nào nữa. Thế rồi, Pokemon Go xuất hiện để chứng minh tôi sai lầm, trò chơi lại được tất cả mọi người biết tới. Tôi cũng không biết rằng liệu chúng ta có còn thấy một sự kiện như vậy trong tương lai không. Thị trường game bây giờ không còn giống như những năm chín mươi khi đã khá bão hòa rồi. Ví dụ như đồng hồ Yo-Kai dù nổi lên ở Nhật trong suốt vài chục năm thì giờ cũng đã biến mất. Tôi không chắc rằng liệu có một tựa game nào khác có thể trở nên nổi tiếng như Pokemon hay không.”

Hết

Nội dung