Riot phối hợp Bungie ‘xử đẹp’ cheaters trong Valorant và Destiny 2

Hai nhà phát triển Riot Games và Bungie đang bắt tay hợp tác cùng nhau để giải quyết vấn nạn hack, cheat trong Valorant và Destiny 2.

Theo Mọt nghe ngóng được, các luật sư của Riot Games và Bungie đã đệ đơn khiếu nại nhắm đến kẻ tạo ra phần mềm gian lận GatorCheats và cáo buộc công ty này về việc bán và phân phối “các sản phẩm phần mềm độc hại được thiết kế cho phép khách hàng của họ có được lợi thế cạnh tranh không lành mạnh.” 

Nói một cách dễ hiểu, hai nhà phát triển này sẽ quyết tâm ‘xử đẹp’ cheaters và hackers trong Valorant và Destiny 2 để đem lại sự công bằng cho game thủ.

Riot và Bungie hợp lực ‘xử’ những cheaters trong Destiny 2 và Valorant

Cụ thể hơn, Riot và Bungie đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án Central District của California từ tuần trước, trong cáo buộc ước tính rằng GatorCheats và chủ sở hữu – Cameron Santos – đã kiếm chác được “hàng chục hoặc hàng trăm nghìn đô la” từ việc bán các phần mềm gian lận với giá từ vài chục cho đến vài trăm đô-la hoặc 500 USD để có được quyền sử dụng trọn đời.

Valorant: Brimstone sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo thay cho Omen
Valorant: Brimstone sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo thay cho Omen
Nhờ vào đợt tăng sức mạnh tại phiên bản 2.00, Brimstone chắc hẳn sẽ là cái tên nổi bật trong vai trò Controller, ngoài Omen.

“Phần mềm gian lận này cho phép người chơi Valorant và Destiny 2 có được những lợi thế không lành mạnh, nhằm mục đích để phục vụ cho lợi ích cá nhân của họ”, đơn kiện giải thích trước khi đưa ra những ví dụ cụ thể như aimlock, aimbot (tự động ngắm và bắn vào đầu địch) và wallhack (nhìn xuyên tường).

Hai NSX cho rằng các sản phẩm của GatorCheats là những phần mềm bất hợp pháp vì chúng phá vỡ hoặc vượt qua các công nghệ anti-cheat được thiết kế nhằm bảo vệ tính công bằng của Valorant và Destiny 2. Không những thế, đây còn được xem là những hành động phá hoại, cố ý vi phạm những Điều khoản dịch vụ (Terms of Service) khi tham gia trò chơi.

Riot và Bungie hợp lực ‘xử’ những cheaters trong Destiny 2 và Valorant

Nhà phát triển Bungie cho biết, mặc dù trước đó GatorCheats đã nhận được Lệnh đình chỉ (Cease and Desist Order), buộc họ phải ngừng toàn bộ những hoạt động phân phối ‘hack và cheat’ cho tựa game Destiny 2 nhưng NSX cho rằng công ty này vẫn lén lút bán những sản phẩm của mình ra thị trường.

Theo hồ sơ vụ kiện cho biết, thiệt hại “có thể lên đến hàng triệu đô la”, mất đi lòng tin tưởng giữa người tiêu dùng, gây tốn kém không ít tài nguyên được sử dụng để phát hiện và ngăn chặn việc dùng phần mềm có hại, lợi nhuận suy giảm… Cuối cùng cả Riot và Bungie đều yêu cầu tòa án chấm dứt tất cả các hoạt động kinh doanh của GatorCheats.

Tất nhiên, đây chỉ là một trong vô số trường hợp trong cuộc chiến ‘chống hack’ đang diễn ra trong ngành công nghiệp game mà thôi. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì đây cũng là những động thái đáng được cộng đồng game thủ ủng hộ hết mình, biết đâu một ngày nào đó sẽ không còn sự tồn tại của ‘hack và cheat’ nữa thì sao…

Nội dung