Đội ngũ thiết kế Valorant giải thích chi tiết về việc ‘nhảy rank’

Riot Games mới đây đã có những giải thích chi tiết về việc 'nhảy rank' khi thi đấu xếp hạng trong Valorant.

Episode 5 Act 1 của Valorant đến nay đã mở hơn 1 tuần, đi kèm với nó là việc reset hoàn toàn mức rank trong chế độ Competitve – điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để leo trở lại thứ hạng trước đó của bản thân. Tuy nhiên, tại mùa giải mới, những người chơi có kỹ năng cao và thắng liên tục có thể sẽ gặp được tình huống thăng hạng kép, tức nghĩa là bản thân họ sẽ được nhảy 2 hạng chỉ với 1 trận thắng.

Đây chắc chắn không phải là vấn đề về may rủi. Thực tế, có một bộ luật tiêu chí rất cụ thể để việc ‘double rank’ có thể xảy ra. Và điều này đã được trưởng bộ phận thiết kế đấu xếp hạng của Riot Games, Jonathan “EvrMoar” Walker xác nhận.

“Có rất nhiều thứ xảy ra với thứ hạng hiện tại chứ không phải chỉ là những con số hoặc bậc rank mà người chơi thấy trong game. MMR (hệ thống điểm rank) chính là một hệ thống ẩn, đóng vai trò rất lớn trong việc xác định bạn sẽ đạt được (hoặc mất đi) bao nhiêu điểm RR sau mỗi trận đấu. Thực tế, việc đụng độ phải các đối thủ khó nhằn hay không hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc tăng RR của bạn.

Phạm vi điểm MMR của bạn cũng có thể tăng hoặc giảm khi bạn chơi nhiều hơn, nhưng chắc chắn rằng, nó chỉ có thể dao động trong một phạm vi nhất định so với mức rank hiện tại.”  EvrMoar cho biết. Giả dụ tài khoản của bạn đang là Đồng 1, nhưng mức MMR của bạn đang ở đâu đó 100 điểm, mức này thuộc khung xếp hạng Bạc và bạn có thể tăng tối đa 4 bậc rank một cách nhanh chóng.

Việc ra mắt của bậc xếp hạng Ascendant mới cũng chính là một phần dẫn đến tình trạng nhảy rank nhiều như hiện tại. Tất cả các bậc dưới Ascendant đều có mức MMR bị giảm xuống, điều này đồng nghĩa với việc người chơi có mức MMR đó sẽ dễ dàng để leo rank lại hơn nếu vẫn giữ được phong độ tốt trong suốt mùa giải.

Chắc chắn, mục tiêu của Riot Games là đảm bảo thứ hạng của game thủ phải đúng với trình độ. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều đang trong quá trình leo rank với một mức MMR mới, và đây cũng chính là lí do giải thích cho việc bạn được ít điểm RR hơn các người đồng đội khác dù cho có đứng đầu bảng điểm.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingamechannel