LMHT: Galio ở rank Thách Đấu siêu máy chủ Trung Quốc sẽ chơi như nào?

Máy chủ siêu cấp Trung Quốc, nơi có một thanh niên đánh Galio cực kì hiệu quả, có thể coi là sư phụ của Scout.

“Zhen Shi Ge” là một thanh niên chơi Galio rất “khủng” ở rank Thách Đấu máy chủ siêu cấp Trung Quốc, và ít ai để ý rằng chính lối chơi của thanh niên này đã là cảm hứng để Scout sử dụng con Galio cực thành thục ở kì MSI vừa qua, góp phần không nhỏ vào chức vô địch của chính họ trong mùa giải đấy. Hãy cùng xem xem lối chơi của anh chàng này có gì đặc biệt đến thế nhé!

LMHT: Đi đường giữa hiệu quả với Galio
Ảnh từ Today On The Super Server

*Bài viết có yếu tố tham khảo từ nội dung kênh Today On The Super Server

Ngọc Bổ Trợ

LMHT: Đi đường giữa hiệu quả với Galio
Tốc Hành + Tốc Biến + Áo Choàng Mây + Mau Lẹ thì chạy đằng trời

Trước và tại lúc MSI 2022 diễn ra, Thú Săn Mồi vẫn là một điểm ngọc cực kì mạnh mẽ, vì thế thanh niên này liên tiếp ưu tiên sử dụng điểm ngọc này. Dẫu vậy, đó không phải điểm đặc biệt của thanh niên này so với những người chơi khác, nên ở bài viết hôm nay chúng ta sẽ không nhắc đến nó.

Ở thời điểm hiện tại, Thú Săn Mồi đã bị giảm sức mạnh đáng kể nên vì thế Galio cũng ít sử dụng điểm ngọc này hơn (tất nhiên là dùng vẫn được, tuỳ sở thích của bạn thôi), và đổi sang Sốc Điện, Thiên Thạch Bí Ẩn hoặc Sách Phép đều là những lựa chọn không tồi cho vị tướng này. Điểm quan trọng ở đây đó là bạn luôn phải mang Áo Choàng Mây và Mau Lẹ. Đây chính là điểm ngọc phụ then chốt giúp Galio trở nên khó đoán và bất ngờ hơn cả sau mỗi pha Tốc Biến. Ngoài ra, phép bổ trợ còn lại hãy chọn Tốc Hành (mảnh ghép hoàn hảo cho sự thay thế Thú Săn Mồi).

Giai đoạn đi đường của Galio

Nhiệm vụ chính của một Galio đó là set-up gank cho Rừng và Đảo đường liên tục ngay khi có thể. Ở vài cấp độ đầu Galio có thể sẽ phải đánh nhường nhịn khi gặp những kẻ địch tay dài hơn, bên cạnh đó Galio cũng không có khả năng dồn sát thương quá mạnh vì vậy việc cố gắng solo-kill đối thủ là không cần thiết. Thay vào đó hãy luôn giữ thanh máu ở trạng thái ổn định, khởi động bằng Bình Thuốc Biến Dị nếu gặp kèo cấu rỉa, và Nhẫn Doran và 2 Bình Máu nếu bạn là người chơi trên cơ (mua Doran sau lần biến về đầu tiên cũng không tồi nha).

LMHT: Đi đường giữa hiệu quả với Galio
Luôn làm mềm và đóng băng wave lính để tạo cơ hội gank cho Rừng

Hãy luôn giữ thế lính trong khoảng 2/3 sân (nghiêng về phía trụ của bản thân) để Rừng có thể dễ dàng gank bất cứ lúc nào. Kết hợp với bộ chiêu thức nhiều khống chế và tiếp cận nhanh (Tốc Hành + Tốc Biến) thì đối phương bị gank chỉ có lên bảng. Đổi lại, bạn sẽ luôn ở trong trạng thái bị đối phương cấu rỉa, đây là lúc bạn dùng Bình Máu để đổi lấy thanh mana của đối phương. Q + Đòn đánh nội tại giúp Galio có thể dễ dàng làm mềm wave lính từ xa. Đừng chủ động cấu rỉa kẻ địch khi không cần thiết, chỉ dùng Q để last hit, mỗi lần Đường Giữa đối phương chủ động đẩy bạn sẽ có một wave lính luôn trong trạng thái hướng về phía mình, đóng băng nó ở khoảng 2/3 Đường.

LMHT: Đi đường giữa hiệu quả với Galio
Thế lính luôn ở 2/3 nghiêng về phía trụ mình sẽ là tốt nhất

Wave lính đầu tiên sẽ để đối thủ đẩy và chỉ last-hit. Ở thời điểm này “Zhen Shi Ge” có một kĩ thuật rất hay đó là sử dụng Q sao cho có thể chạm vào 2 con Lính Đánh Gần trước khi kết liễu thành công 3 con Lính Đánh Xa. Với việc hạ thấp máu của Lính Đánh Gần, bạn sẽ luôn giữ được wave lính của đối phương ở mức ổn định, tránh việc bị stack một wave quá to vào trong trụ, dẫn đến băng trụ. Đó gọi là “làm mềm wave lính”. Galio sẽ cần làm mềm wave lính liên tục để giữ thế lính chống băng trụ mà cũng vừa khiến đối thủ phải đứng lên cao. Không những vậy, những lúc bạn cần hỗ trợ Rừng hay các đường khác, wave lính cũng sẽ không bị tràn trụ khiến bạn mất lượng kinh nghiệm một cách lãng phí.

Galio Giữa trận

Kiểm soát mục tiêu và đặc biệt là giúp Rừng có được con Sứ Giả đầu tiên của ván đấu. Thả con Sứ Giả này ở khu vực Đường Giữa nhằm mở ra cơ hội để Galio thoải mái đi khắp nơi cùng đồng đội càng sớm càng tốt. Đừng sử dụng Galio như một con bài đẩy lẻ, hoặc nếu được cử đẩy lẻ bạn vẫn phải chú ý luôn đứng trong tầm có thể sử dụng Siêu Hùng Giáng Thế vào đồng đội của mình. Khiêu Khích của Galio có thể sử dụng sớm để ép đi Tốc Biến từ đối thủ, đến đấy thôi là giao tranh đã gần như chiến thắng rồi.

LMHT: Đi đường giữa hiệu quả với Galio
Luôn ở gần đồng đội để có thể sử dụng Siêu Hùng Giáng Thế

Với một Galio Tốc Hành + Tốc Biến + Áo Choàng Mây và Mau Lẹ, đây chính là mấu chốt chiến thắng cho mọi giao tranh tổng 5v5.

Mong rằng những mẹo trên đã giúp anh em có những thông tin cần thiết để sẵn sàng cầm Galio vào trận và băng băng leo rank cuối mùa rồi nha!

Hãy cùng đón chờ những thông tin game mới nhất cùng Kênh Tin Game nhé!