Đánh giá Werewolf: The Apocalypse – Earthblood: Không như mong đợi

Werewolf: The Apocalypse - Earthblood là một tựa game cho phép người chơi hóa thân thành ma sói dũng mãnh để đánh bại tập toàn xấu xa đang phá hoại trái đất

Dù không biết nhiều về cốt truyện của loạt trò chơi nhập vai World of Darkness nhưng Werewolf: The Apocalypse – Earthblood vẫn khiến Mọt chờ mong kể từ sau khi xem được đoạn trailer đầu tiên vào năm ngoái. Ai lại không thích việc biến hình thành ma sói để chống lại một tập đoàn xấu xa với những con robot có súng điện cơ chứ? 

Đáng tiếc là sau bao nhiêu tháng ngày đợi trông mòn mỏi, sự thật lại không giống như mong đợi. Dù Earthblood cũng khá giải trí đó nhưng mang lại cảm giác hơi lỗi thời, như một tựa game đáng lẽ ra nên được ra mắt cho hệ máy PS3 vậy.    

Cốt truyện dù cũ nhưng vẫn ổn

Trong Werewolf: The Apocalypse – Earthblood, người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật Cahal, một thành viên của bộ tộc ma sói Garou với khả năng biến hình để bảo vệ trái đất. 

Trò chơi bắt đầu với nhiệm vụ đột nhập vào một cơ sở của tập đoàn Endron, nơi mà vợ của Cahal bị sát hại. Trong trạng thái cuồng nộ, Cahal đã ra tay giết chết một người đồng đội của mình, việc này đã khiến anh quyết định rời khỏi bầy đàn của mình để đi lưu lạc trong 5 năm. Sau đó, Cahal trở về để hỗ trợ những người còn lại trong gia đình của mình phá hủy kế hoạch mà Endron đang nung nấu. 

Có lẽ mô típ những người sử dụng sức mạnh siêu nhiên để bảo vệ môi trường đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta nữa. Tuy không có gì mới mẻ nhưng cốt truyện như thế này vẫn đủ để níu chân người chơi trong suốt quá trình chơi game.     

Một điều đáng tiếc là dù được xây dựng trong thế giới World of Darkness nhưng Earthblood lại không khai thác được gì nhiều về thế giới hết sức phong phú này.

Gameplay không mấy ấn tượng

Cahal có thể biến hình thành 3 dạng khác nhau: dạng người cho phép anh ta sử dụng các loại máy móc hay dụng cụ nhân tạo, dạng sói Lupus cho phép người chơi đi dạo xung quanh mà không lo bị phát hiện và cuối cùng là dạng ma sói Crinos cho phép chúng ta xé nát kẻ địch. Phần mà Mọt thích nhất có lẽ là lén lút hạ gục từng tên lính canh một với chiếc nỏ ở dạng người.

Tuy nhiên AI trong Werewolf: The Apocalypse – Earthblood khá kém, phần lớn lính canh chỉ đứng yên ở một địa điểm và không làm gì cả. Ngoài ra, Mọt còn gặp phải một vấn đề khi làm hai hành động giống hệt nhau nhưng có lần thì bị phát hiện, có lần lại chẳng sao cả. Việc này khiến Mọt cảm thấy như mình không thật sự vượt màn bằng kỹ năng của mình mà chỉ đang ăn may thôi ấy.

Cơ chế chiến đấu của tựa game này cũng dễ gây nhàm chán. Ban đầu việc lao vào xé xác hàng tá kẻ địch ở dạng Crinos cũng mang lại cảm giác khá sướng tay, tuy nhiên chỉ sau một vài trận chiến đầu tiên thì Mọt đã bắt đầu thấy chán rồi. Ngay cả sau khi nâng cấp cây kỹ năng nhưng quá trình chiến đấu vẫn chẳng thay đổi mấy, vẫn lao vào chém giết như cũ. Những con boss cũng chỉ được tăng chút độ khó mà không mang lại cơ chế chiến đấu mới mẻ nào cả.

Ngoài ra, hệ thống lựa chọn vẫn tồn tại trong Earthblood nhưng lại không đóng góp gì nhiều, chỉ có một vài trường hợp mà lựa chọn của người chơi có ảnh hưởng tới gameplay. Ví dụ như khi Cahal ở trong tù, chúng ta có thể lấy được chìa khóa của khu vực bí mật bằng cách làm việc giúp tên trùm xã hội đen hoặc giết chết hắn ta rồi lấy chìa khóa từ trên cái xác của hắn.

Hình ảnh lỗi thời, âm thanh nhàm chán

Mọt nói thẳng luôn là Werewolf: The Apocalypse – Earthblood không phải là một tựa game có thể khiến chúng ta trầm trồ về chất lượng đồ họa với những mô hình nhân vật như được lấy ra từ một trò chơi nào đó trên PS3. Earthblood đã khiến Mọt quay trở về những năm 2010 khi đang phải chơi Call of Duty trên cái máy tính cà tàng ở quán net gần nhà.

Thêm vào đó, cách mà kẻ địch xuất hiện cũng khiến Mọt cảm thấy khó chịu. Dù có cửa đàng hoàng nhưng những tên này lại thích đột nhiên hiện ra bên cạnh cánh cửa, đây cũng không phải là việc gì to tát nhưng thật sự điều này khiến Earthblood mất điểm rất nhiều trong mắt Mọt.

Cốt truyện đã không có gì mới mẻ, hình ảnh đã tệ rồi mà âm thanh còn chẳng vớt vát được điểm nào. Các lời thoại gần như chẳng biểu lộ một chút tình cảm nào của nhân vật. Ví dụ như sau khi vợ bị sát hại và chính tay giết chết người bạn của mình, Calhal chỉ nói một câu “tôi đã làm gì thế này” với tông giọng bình thường (??). Nói thật lòng là dù Mọt có muốn cảm nhận tâm trạng nhân vật thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể nào mà làm được với những lời thoại như vậy.

Còn gì cho Werewolf: The Apocalypse – Earthblood?

Werewolf: The Apocalypse – Earthblood vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác, có thể vấn đề liên quan tới kinh phí và dịch bệnh đã gây ảnh hưởng lớn tới quá trình sản xuất tựa game này. Có nhiều game thủ còn đùa rằng Cyanide Studio đã sử dụng hết toàn bộ kinh phí để làm ra đoạn phim CGI dài gần 4 phút ở đầu game.

Ưu điểm:

  • Là một trong số ít những trò chơi cho phép người chơi nhập vai ma sói.
  • Cảm giác lén lút trong dạng sói rất thú vị.
  • Cảm giác sướng tay khi được trừng trị những kẻ dám phá hoại môi trường.
  • Không gặp vấn đề tụt FPS hay nóng GPU với cấu hình từ năm 2010.

Nhược điểm:

  • Đồ họa lỗi thời, có nhiều sạn.
  • Giọng lồng tiếng nghe rất tụt mood.
  • Cơ chế chiến đấu dễ gây nhàm chán.
  • Cốt truyện vẫn chưa khai thác được thế giới hắc ám.
  • Gameplay nhìn chung không mấy ấn tượng.

Nhìn chung là Earthblood cũng chỉ thuộc hạng trung bình mà thôi, có nhiều tựa game hay và đáng chơi hơn hiện đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên nếu giấc mơ của bạn là hóa thân thành ma sói để xé xác kẻ địch thì còn chờ gì nữa mà không mua ngay nhỉ? 

Werewolf: The Apocalypse – Earthblood hiện đang có mặt trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.  

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!