Lady Dimitrescu và những bí ẩn về nữ ma cà rồng siêu hot

Resident Evil Village cùng với bà chị ma cà rồng Lady Dimitrescu có tâm hồn phúc hậu, đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Đến bây giờ thì chắc hẳn ai cũng biết Resident Evil Village hay còn gọi là Resident Evil 8: Village, là phần game tiếp theo của thương hiệu game Thành Phố Ma (Resident Evil) nổi tiếng. Tựa game này dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu tháng 5 năm nay.

Nhưng kể từ ngày đầu nhà phát triển Capcom công bố trailer, với bối cảnh quen thuộc, cốt truyện nối tiếp Resident Evil 7: Biohazard và nhân vật Lady Dimitrescu – Nữ bá tước ma cà rồng siêu cao, sở hữu một… cặp tâm hồn đầy phúc hậu. Trò chơi đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Lady Dimitrescu

Tuy tính đến thời điểm hiện tại, nhà phát triển vẫn chưa tiết lộ thêm cho chúng ta nhiều thông tin về lai lịch, cũng như nguồn gốc của bà chị này nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi vì sau khi lăn lộn ở mọi ngóc ngách trên Internet, Mọt tui đã thu thập và khai thác được khá nhiều dữ kiện CÓ KHẢ NĂNG liên quan đến Lady Dimitrescu. Hãy cùng Kênh Tin Game bắt đầu tìm hiểu nhé!

Lady Dimitrescu (Alcina Dimitrescu)

Lady Dimitrescu hay còn được biết đến với tên gọi là Alcina Dimitrescu, là một nữ bá tước đồng thời cũng là người đứng đầu của gia tộc Dimitrescu. Bà chị này xuất thân từ đâu, hay bao nhiêu tuổi thì chúng ta vẫn chưa thể nào biết được.

Tuy nhiên, qua một số yếu tố chẳng hạn như địa điểm, lối kiến trúc của tòa lâu đài Dimitrescu ở trong game, chúng ta cũng có thể phần nào đoán được Alcina được sinh ra tại một thời điểm nào đó trước năm 1950.

Lady Dimitrescu

Nếu tính đến thời điểm hiện tại thì mụ ta sẽ khoảng 71 tuổi nhưng có nhiều nghi ngờ cho rằng bởi vì Lady Dimitrescu là một con ma cà rồng khát máu, nên dù cho có già đi hàng trăm thậm chí là hàng ngàn tuổi, thì sắc đẹp của mụ vẫn mãi trường tồn với thời gian.

Không ít người cũng nghĩ rằng chính bản thân mụ ta cũng phải thực hiện đủ các thứ thể loại nghi lễ tế thần tà đạo, thậm chí là cả uống máu của nhiều trinh nữ thì mới có thể giữ mãi tuổi xuân của mình được.

Bên cạnh đó còn có một số điều khó hiểu khác. Vì dụ như Lady Dimitrescu được NSX và cả game thủ gọi là ma cà rồng (Vampire). Mà nếu xét theo truyền thuyết và nền văn hóa của các nước châu Âu, cũng như theo các bộ truyện và tiểu thuyết nổi tiếng thì ma cà rồng làm gì có hình ảnh phản chiếu khi xuất hiện trước bất kỳ tấm gương nào.

Lady Dimitrescu

Đằng này khi Alcina ngồi trước gương của chiếc bàn trang điểm, thì chúng ta lại thấy được hình ảnh phản chiếu của bà chị, thậm chí là ‘phun hắc-đê không che’. Có khi nào Alcina Dimitrescu không phải thực sự là một con ma cà rồng như trong truyền thuyết. Mà mụ ta chính là một loại vũ khí sinh học được các nhà khoa học của tập đoàn Umbrella phát triển?

Một số thông tin đáng chú ý khác, có vẻ như gia tộc Dimitrescu cũng có những mối quan hệ khá mật thiết với các đại gia đình quý tộc khác ở châu Âu. Điển hình như Beneviento, Moraeu và cuối cùng là Heisenberg. Mỗi gia đình này đều được Alcina giao cho trọng trách quản lý nhiều khu vực khác nhau.

Từng khu vực này sẽ liên tục tuyển dụng thêm nhân công mới để làm việc, còn nhân công cũ sẽ được đưa đến lâu đài Dimitrescu. Sau đó họ sẽ bị mổ xẻ để lấy máu để làm một thứ rượu đặc biệt, tên là Sanguis Virginis, trong tiếng Latin, đây có nghĩa là rượu Máu Trinh nữ (Maiden’s Blood)

Lady Dimitrescu

Có vẻ như những hành động man rợ này đã phần nào giải thích cho cái chết của nhân vật chính ở bản demo Maiden, được nhà phát triển Capcom ra mắt cách đây không lâu. Cô nàng tội nghiệp đã cố hết sức chạy trốn nhưng bất ngờ bị Lady Dimitrescu chặn ngay cửa chính và mụ đã dùng những móc vuốt sắc nhọn của mình để xuyên thủng người cô.

Đó cũng chính là một trong những sức mạnh đặc trưng nhất của Alcina (ngoài tâm hồn to tròn ra).

Tòa lâu đài Dimitrescu

Lâu đài Dimitrescu là một pháo đài khổng lồ được xây dựng trong thế kỷ thứ 15 và tọa lạc tại một địa điểm giả tưởng ở Đông Âu. Nhiều khả năng cho thấy nơi này đã từng được quân đội của nhiều quốc gia sử dụng trong các cuộc chiến tranh chống lại Đế quốc Ottoman.

Tuy nhiên, chủ nhân thật sự của tòa lâu đài tại thời điểm đó là ai, thì vẫn mãi là một trong nhiều điều bí ẩn của Resident Evil Village. Điều bất thường nhất là gia tộc Dimitrescu bỗng dưng xuất hiện và chiếm hữu toàn bộ tòa lâu đài.

Không những thế, chúng còn liên tục bóc lột và duy trì chế độ phong kiến, khiến cho người dân trong vùng lâm vào cảnh khốn khổ. Có lẽ đó cũng là lí do vì sao trong khoảng thời gian từ những năm 1950 cho đến 2020, lâu đài kỳ dị bí ẩn này thường xuyên xảy ra rất nhiều vụ giết người vô cùng dã man.

Đến cuối thế kỷ 20, nơi này bắt đầu nổi tiếng với Sanguis Virginis, một loại rượu vang đỏ được tạo ra bởi Nữ bá tước Alcina Dimitrescu (Lady Dimitrescu).

Progenitor Virus

Xét về trường hợp Lady Dimitrescu thực sự là một trong những sản phẩm tân tiến nhất của tập đoàn Umbrella, chắc chắn rằng mụ ta đã được tiêm nhiễm một hoặc nhiều biến thể của Progenitor Virus đã từng được hãng phát triển.

Nếu thật sự là vậy, điều này cũng phần nào giải thích cho khả năng kéo dài các móng tay nhọn hoắc cũng như chiều cao bất thường của mụ. Nhưng nếu Alcina có thể tự tạo ra Progenitor Virus một cách bẩm sinh, thì rất có khả năng mụ chính là một trong những nhà tài trợ, hoặc thậm chí là cổ đông ‘khủng’ nhất của tập đoàn Umbrella.

Đó là chưa kể đến việc mụ ta còn có thể cung cấp máu của mình và tạo điều kiện cho các nhà khoa học nghiên cứu thêm những loại virus đột biến này.

Dành cho những ai chưa biết đây (Progenitor Virus) là một loại virus cổ đại có nguồn gốc từ Châu Phi. Tuy cách thức hoạt động của nó về lý thuyết thì không khác gì các loại virus thông thường thuộc nhóm IV trong Hệ thông Phân loại Virus Baltimore. Nhưng điểm khác biệt ở đây là nó có thể đảo ngược cấu trúc của các tế bào, sau đó ‘hồi sinh’ những sinh vật đã chết trong một khoảng thời gian nhất định.

Đặc biệt hơn nữa, trong khi các loại virus khác như Hội chứng Suy giảm Hệ miễn dịch ở người (HIV), thường sẽ tấn công vào các tế bào nhất định của cơ thể sinh vật. Thì Progenitor Virus còn có khả năng lây nhiễm cho bất cứ các loại tế bào sinh vật nào, cho dù đó là động vật, thực vật, nấm mốc hay thậm chí là vi khuẩn.

Chính vì những tính chất đặc thù nói trên, Progenitor Virus đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới, một trong số đó chính là Umbrella. Kể từ đó trở về sau, chủng virus này đã trở thành nguồn tài nguyên chính để phát triển vũ khí sinh học.

Cảm hứng để tạo ra Lady Dimitrescu

Resident Evil Village nói chung và Alcina (Lady Dimitrescu) nói riêng, đều được khai thác từ nhiều tác phẩm văn học dân gian châu Âu và các tiểu thuyết ma cà rồng nổi tiếng. Cụ thể hơn, ba cô con gái của mụ Dimitrescu còn được nhiều người so sánh với The Brides of Dracula (Những Cô dâu của Bá tước Dracula).

Chưa dừng lại ở đó, Tomonori Takano – Giám độc Nghệ thuật của nhiều dự án Resident Evil, cũng chia sẻ rằng ngoại hình của Lady Dimitrescu còn được lấy cảm hứng từ Báthory Erzsébet (Elizabeth Báthory) – Nữ bá tước khét tiếng của vùng Transylvania. Elizabeth được biết là một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp nhưng cực kỳ tàn ác, đã từng sát hại hơn 600 cô gái trẻ.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.