Làm giàu bằng nghề chơi game như thế nào?

Đừng tin ai nói rằng bạn không thể làm giàu bằng nghề chơi game. Hãy tham khảo những phương thức kiếm tiền sau để thấy độ khả thi của nó.

Các bậc cha mẹ thường lo lắng khi con cái của họ quá say mê game và dành nhiều thời gian rảnh rỗi trong phòng, không học bài hay đọc sách mà chỉ chơi game. Họ lo ngại rằng con mình sẽ khó có thể nên người, nhưng bạn có biết rằng làm giàu bằng nghề chơi game là hoàn toàn khả thi không?

Lấy ví dụ, PewDiePie – bạn có thể không biết tên thật của anh ta là Felix Arvid Ulf Kjellberg và không biết là người nước nào, nhưng bạn biết anh ta là một YouTuber cực kỳ thành công và có tài sản ước tính khoảng 30 triệu USD.

Làm giàu bằng nghề chơi game như thế nào?

Dĩ nhiên hầu hết mọi người không thể làm giàu bằng nghề chơi game đến cấp độ của PewDiePie, bởi vì anh ta là một trong những người tiên phong, khi nhiều người còn chưa biết rằng có thể kiếm tiền từ game. Tuy nhiên, khởi bước chậm không có nghĩa là bạn không thể kiếm tiền và làm giàu từ game.

Làm tester

Game là kết quả của việc lập trình máy tính, là kết quả của hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu dòng lệnh. Lập trình thì luôn có bug, và game cũng cần được đánh giá xem là có đủ hấp dẫn hay không, có cần chỉnh sửa thay đổi hay không trước khi đưa ra thị trường. Để làm những việc này, các công ty thiết kế trò chơi cần một số người thử nghiệm sản phẩm của mình để nói cho họ biết điều gì tốt hoặc điều gì xấu, điều gì hiệu quả và điều gì không.

Thế là nghề tester (và Quality Assurance Tester) ra đời. Việc của đội ngũ tester này khá đa dạng, từ chơi thử và đánh giá mức độ hấp dẫn của một tính năng, một màn chơi, một vật phẩm,… đến chơi đi chơi lại một đoạn game để tìm bug. Các tester không chỉ chơi một trò chơi đến khi “phá đảo,” mà họ chơi các phiên bản khác nhau của cùng một tựa game rất nhiều lần, cho đến khi nhà phát triển cảm thấy trò chơi đã OK.

Hãy coi việc làm tester giống như được trả tiền để giải quyết nhiều câu đố. Phần lớn người làm tester chỉ là cộng tác viên nên ít có khả năng làm giàu từ nghề chơi game nếu chỉ làm tester, trừ khi bạn giàu kinh nghiệm và làm cho các studio nước ngoài tại Việt Nam như Ubisoft, GlassEgg,…

Làm game thủ chuyên nghiệp

Các game thủ chuyên nghiệp hiện đang thi đấu trên khắp thế giới và làm giàu bằng nghề chơi game thông qua tiền thưởng tại các sự kiện eSports như Major League Gaming, Dota 2 The International hay Intel Extreme Masters. Họ cũng có thể không giành chiến thắng cuối cùng nhưng nếu đủ nổi tiếng, các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, đại diện,… cho các loại sản phẩm hướng tới giới trẻ cũng sẽ là một cơ hội làm giàu bằng nghề chơi game.

https://www.now.vn/ho-chi-minh/pha-lau-bo-a-chay/?t=UFVCS2JFQ4

Để có thể làm được nghề này, game thủ không chỉ cần có quyết tâm và kiên trì mà còn cần tài năng. Bạn cần phải chọn một trò chơi, cụ thể là trò chơi mà bạn cho là mình đã chơi giỏi nhất và có hứng thú nhất, rồi ngấu nghiến mọi thông tin có thể để trở thành một chuyên gia về nó. Sau đó, hãy leo cao trong các bảng xếp hạng, xây dựng danh tiếng của bạn với tư cách là một người chơi có kỹ năng đáng để tuyển mộ. Và rồi cơ hội sẽ tới.

Nhưng ngay cả khi cơ hội làm giàu bằng nghề chơi game thông qua việc trở thành game thủ chuyên nghiệp không đến, bạn vẫn có thể chuyển sang…

Làm streamer hoặc YouTuber

Với kỹ năng có được từ việc chơi tựa game yêu thích, bạn hoàn toàn có thể trở thành một streamer kiếm ăn bằng kỹ năng và nhận donate từ những người xem yêu thích mình. Nếu không rành tiếng Anh bạn có thể stream trên các nền tảng Việt Nam và nhận donate, còn nếu giỏi tiếng Anh và thích giao tiếp với người nước ngoài, Twitch là lựa chọn cực tốt.

Nói chung, các streamer nên đảm bảo thiết bị của mình đáng tin cậy và càng gần với chuyên nghiệp càng tốt. Hai màn hình hoặc thậm chí 2 PC là điều nên có bởi chúng giúp bạn vừa chơi vừa chat chit với các fan và giữ tốc độ khung hình tối ưu, đảm bảo trải nghiệm cho người xem.

https://www.now.vn/ho-chi-minh/pha-lau-bo-a-chay/?t=UFVCS2JFQ4

YouTuber có thể là con đường làm giàu bằng nghề chơi game cho những ai thích chơi game theo cách của riêng mình mà vẫn tạo ra nội dung giải trí cho người khác. Điểm mạnh của việc làm YouTuber là bạn có thể khởi đầu với chi phí rất thấp, chỉ cần một phần mềm quay màn hình và micro là bạn đã có thể bắt đầu kênh YouTube của mình. Tuy nhiên giờ đây khi các phần mềm tổng hợp giọng nói (có cả tiếng Việt) ra đời, đôi khi micro cũng có thể bị bỏ qua!

Nội dung mà bạn có thể tạo ra cho kênh YouTube của mình thì nhiều vô kể. Bạn có thể làm giàu bằng nghề chơi game khi sản xuất các nội dung, guide, walkthrough cho những tựa game hot. Kênh YouTube của bạn sẽ kiếm tiền từ số lượt người xem bởi các nhà quảng cáo trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo trên video của bạn. Dĩ nhiên là để có thể làm giàu bằng nghề chơi game thông qua các video YouTube, bạn cần phải có hàng trăm ngàn lượt xem, và người xem đến từ đâu cũng ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể kiếm được.

Và đó là ba phương thức từ dễ đến khó, từ chậm đến nhanh để làm giàu bằng nghề chơi game. Bạn có chọn được phương thức nào cho mình không?

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.