LMHT – Dopa cho rằng Hỗ Trợ là vị trí tồi tệ nhất game!

Dopa vừa mới đây đã có phát ngôn khiến rất nhiều người ủng hộ cảm thấy khó chịu, anh cho rằng vị trí Hỗ Trợ là vị trí tệ nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.

Hỗ trợ vốn dĩ không phải là vị trí ưa thích của nhiều người chơi do ít có khả năng “gánh team” trong LMHT. Thế nên tầm quan trọng của vị trí này đã được nhiều người chơi từ vô danh cho đến nổi tiếng mang ra mổ xe tranh luận, và mới đây nhất chính là Dopa. Dưới đây là suy nghĩ của Dopa về vị trí hỗ trợ khiến cộng đồng tranh cãi gây gắt:

“Nếu mọi người chơi có cùng trình độ, tôi nghĩ Hỗ trợ là vị trí tệ nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Để tôi phân tích cho mọi người. Có 3 yếu tố cần được chú trọng đó là bản thân, đối thủ và farm tiền. Mỗi yếu tố cần một tác động khác nhau để có thể chơi tốt. Dưới con mắt của các vị trí như đặc thù như Top, Xạ Thủ và Hỗ Trợ, những yếu tố đó thậm chí còn khác biệt hơn ”.

LMHT - Dopa cho rằng Hỗ Trợ là vị trí tồi tệ nhất game!
Dopa cùng team với Faker tại T1 – Ngoài cùng bên trái

Tuy nhiên, một điều đặc biệt là vai trò Hỗ trợ không cần phải farm, tất nhiên họ cũng phải cản phá đối phương để khiến việc farm của đối phương trở nên khó khăn hơn. Nếu làm tốt việc này, người Hỗ Trợ có thể “câu giờ” đối phương và “đọc ” bản đồ nhằm có những hướng dẫn cụ thể cho từng lane khác. Rất khó để ‘last hit’ lính nhưng người Hỗ Trợ không cần phải lo lắng về điều đó. Tuy nhiên trong thực chiến, hầu hết những người Hỗ Trợ không làm điều họ cần phải làm như trên.

LMHT - Dopa cho rằng Hỗ Trợ là vị trí tồi tệ nhất game!
Những lời chia sẻ của Dopa đang bị cộng đồng mạng tranh luận

Nếu những Xạ Thủ cần 100% tập trung vào trận đấu thì người Hỗ Trợ chỉ cần dưới 80%, thậm chí có thể đôi khi có thể đẩy chỉ số tập trung lên cao hơn bình thường. Đi Rừng cũng có lối chơi khác với 4 vị trí còn lại, nhưng vị trí này ngày càng khó hơn sau mỗi mùa giải mới, ngày càng có nhiều thứ mà người đi Rừng phải chú ý chứ không thể thoải mái như Hỗ trợ.

LMHT: Tác động của COVID-19 đã ảnh hưởng lịch ra mắt tướng làm lại của Riot
LMHT: Tác động của COVID-19 đã ảnh hưởng lịch ra mắt tướng làm lại của Riot
Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Riot Games chỉ có thể cho ra mắt 1 tướng được làm lại trong năm 2021 đó chính là Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun.

“Khi Xạ Thủ và người Hỗ Trợ bị thọt lane, phần lớn là lỗi của người Hỗ Trợ. Giống như nếu giao tranh ở đường dưới thua, thì 90% là do lỗi của Hỗ Trợ khi tôi xem lại trận đấu. Ví dụ? Trong Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Biến đầu tiên luôn có lợi thế rất lớn, người hỗ trợ luôn có thể sử dụng Tốc Biến trước để thu hút sự chú ý của Xạ Thủ đối phương. Tuy nhiên, ngay cả khi Hỗ Trợ bắt đầu giao tranh, đã có rất nhiều lần họ thua khi trao đổi chiêu thức vì kỹ năng quá yếu. Không có ngoại lệ ngay cả trong chơi chuyên nghiệp. Hay Mata? Anh ấy đã thay đổi lối chơi của Hỗ Trợ.” – Dopa nói tiếp.

LMHT - Dopa cho rằng Hỗ Trợ là vị trí tồi tệ nhất game!
Liệu Support có phải là vị trí tồi tệ nhất LMHT?

“Nhưng tôi đã nói, ở cùng một cấp độ. Đừng lôi những người chơi ở đẳng cấp khác như Mata hay BeryL ra để chỉ trích tôi. Giống như nam giới khỏe mạnh hơn nữ giới, nhưng nếu tôi đưa một võ sĩ nữ vào, tất nhiên tôi sẽ bị “ăn hành”, đó là vấn đề về hạng cân. Vì vậy, nếu bạn muốn so sánh với Mata hoặc BeryL, hãy so với những người cùng cấp với họ như ShowMaker hoặc Pawn.” – Dopa nói thẳng thừng – “Hỗ Trợ tất nhiên vẫn là một vị trí quan trọng và đáng được tôn trọng, nhưng tôi không thể chịu được khi người Hỗ Trợ cư xử như họ giỏi hơn trong game rồi Ping và điên cuồng chửi thề. Mid, Top và Xạ Thủ đều có thể chơi Hỗ Trợ nếu bạn kiểm tra các chỉ số trên op.gg và có tỷ lệ thắng hơn 50%, trong khi người Hỗ Trợ chơi các vị trí khác thì không.”

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com