Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing

Trong nhiệm vụ End of an Era của Hitman 3, Đặc vụ 47 sẽ tiếp tục cuộc truy lùng và vạch trần những bí mật dơ bẩn của Tổ chức ICA.

Nhiệm vụ tiếp theo của Hitman 3 sẽ đưa game thủ đến với thành phố Chongqing (Trùng Khánh) tấp nập dân cư dưới những ánh đèn neon nhấp nháy của các tự điểm ăn chơi sôi động. Tại đây, Đặc vụ 47 sẽ tiếp tục vạch trần những bí mật đen tối của tổ chức ICA, đồng thời sẽ xoá đi tất cả những bằng chứng chứng minh cho sự tồn tại của anh và Diana.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing

Để giúp cho các bạn có thể dễ dàng hoàn thành những thử thách của màn chơi này, Mọt sẽ cung cấp đầy đủ mật khẩu dành cho tất cả các cánh cửa bị khoá. Tuy nhiên, nếu muốn tự mình trải nghiệm mà không cần sự giúp đỡ từ bên ngoài thì các bạn có thể bỏ qua phần này.

Cửa container dẫn vào cơ sở dữ liệu của ICA: 0118

Cửa căn hộ của ICA: 0118

Cửa dẫn vào bên trong tiệm giặt là: 0118

Cửa phòng thí nghiệm của ICA: 2552

Cửa phòng Tư vấn tâm lý: 2552

Cửa khu vực máy trò chơi Arcade: 2552

Stick It To The Man

Hush đang trong quá trình phát triển một thiết bị điều khiển trí não và hắn sẵn sàng lợi dụng những người vô gia cư tội nghiệp để có thể đạt được tham vọng của mình. Đây là lúc chúng ta sẽ bắt hắn phải trả giá cho những hành động vô đạo đức mà hắn đã gây ra. Để bắt đầu thực hiện tất cả những thử thách trong màn Trùng Khánh, trước tiên anh trọc của chúng ta sẽ cần một bộ đồ để cải trang và trà trộn vào sào huyệt của kẻ địch.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing

Trong trường hợp này, ta sẽ hoá trang thành một người vô gia cư. Tiếp đến, chúng ta sẽ tiến vào phòng thí nghiệm bí mật của hắn và hai tên bảo vệ sẽ bắt đầu khám xét cơ thể của 47, trước khi dẫn anh trọc đi lên lầu. Lúc này chúng ta sẽ tìm đường lẻn lên những tầng mà Hush thường hay lui tới, sau đó chờ cơ hội để tiếp cận và ‘xử’ hắn. Thế là thử thách đầu tiên đã được hoàn thành.

Mnemonic/Deprivation

Như thông lệ, chúng ta bắt đầu trà trộn vào phòng thí nghiệm của ICA bằng cách tự biến mình thành người vô gia cư. Sau lần thử nghiệm thất bại đầu tiên, Hush sẽ tạm thời di chuyển về phòng riêng của mình. Đợi cho đến khi không ai dòm ngó nữa, chúng ta sẽ chạy theo sau cô nghiên cứu viên đến nhà vệ sinh.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing

Trong nhà vệ sinh là bệnh nhân A (Subject A), đây sẽ là bộ đồ mà chúng ta sẽ dùng để thực hiện cả hai challenge Mnemonic và Deprivation. Sau khi hoá thân thành chuột bạch ‘cao cấp’ và xử xong nhân viên nghiên cứu, ta sẽ quay trở lại khu vực phòng thí nghiệm chính và save lại quá trình chơi của mình.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing

Lúc này, Hush và 47 sẽ cùng nhau ngồi vào ghế, sau đó hắn sẽ cố gắng điều khiển hành vi của anh trọc bằng cách sử dụng ý nghĩ của mình. Nhưng bởi vì không có ai đủ khả năng để kiểm soát tính an toàn cho thiết bị, nên não bộ của hắn bắt đầu quá tải và hắn đã chết một cái chết khá là đau… đầu. Thế là xong Mnemonic challenge. Chưa dừng lại ở đó, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện thử thách Deprivation bằng cách load game về lại thời điểm trước khi 47 hạ sát Hush bằng chính ý chí của mình. Nếu sử dụng Instinct Vision, các bạn có thể dễ dàng tìm được một lọ thuốc cực độc và một cục pin năng lượng được đặt ở gần đó.

Việc cần làm tiếp theo là lẻn vào phòng của Hush và đặt pin vào chiếc ghế đặc biệt được thiết kế riêng cho hắn. Khi đã hoàn thành mọi quy trình cần thiết, ta sẽ tiếp tục đợi cho đến khi hắn ngồi vào chiếc ghế của mình. Lúc này các bạn sẽ chạy ra ngoài ban công, bỏ thuốc độc vào chiếc máy lọc khí công nghiệp và hoàn thành thử thách Deprivation.

Big Bada Boom/Straight Shot/Bullet Points

Đây là những thử thách tương đối tốn thời gian để thực hiện. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách giúp anh trọc tìm đường lên tầng thượng của một tiệm giặt quần áo. Tại đây các bạn có thể dùng súng lục giảm thanh và thủ tiêu tất cả những ai cản đường mình.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing

Ngay trên ban công sẽ có một khẩu súng bắn tỉa trông rất ‘xịn xò’, ta sẽ sử dụng khẩu súng này để bắn hạ một vài con drone được ICA điều khiển từ xa. Việc này sẽ giúp cho Đặc vụ 47 có thể ‘hack’ vào điện thoại của Royce và lợi dụng ả để hẹn Hush ra nói chuyện. Mọt khuyên các bạn nên save game ngay tại thời điểm này, bởi vì cũng như Mnemotic/Deprivation, chúng ta sẽ cần phải load game một vài lần để hoàn thành cả ba challenge Big Bada Boom, Straight Shot và Bullet Points.

Lúc này, khi cả hai đã xuất hiện trên màn hình, nếu nhìn kỹ các bạn có thể thấy được một bình khí gas nằm ngay sau bảng hiệu neon hình hoa sen. Chờ thêm một chút, cả hai sẽ bắt đầu tiến lại gần nhau và các bạn sẽ bắn cho bình khí đó phát nổ (nên nhớ là phải bắn 2 phát). Xong thử thách Big Bada Boom, load game và quay ngược thời gian trở lại thời điểm mà cả hai mục tiêu vẫn còn sống.

Bây giờ, chúng ta chỉ cần kiên nhẫn và đợi cơ hội để bắn một phát đạn ‘xuyên táo’ cả Hush lẫn Royce. Vậy là ta đã mở khoá thành công hai thử thách còn lại là Bullet Points và Straight Shot.

A Shock To The System/Venting Some Stress

Để có thể hoàn thành A Shock to the system challenge, trước tiên các bạn sẽ cần phải tìm đường vào cơ sở dữ liệu của ICA, được đặt sâu dưới lòng thành phố Trùng Khánh. Sau đó, tìm cơ hội để đánh lạc hướng một trong những lính canh tại đây và ‘mượn’ quân phục của hắn. Kế tiếp, chúng ta tìm đường đến phòng giải lao dành cho nhân viên ở tầng hầm Tier 1 và phá hoại ổ điện ngay trong căn phòng đó.

Ta sẽ tiếp tục di chuyển đến phòng phân tích dữ liệu cùng tầng và hack cả ba chiếc máy tính của NPC bằng cách sử dụng chiếc camera mà anh trọc lúc nào cũng mang theo bên người. Mục đích của việc ‘hacking’ này là đặt lại giờ nghỉ giải lao cho nhân viên.

Khi Royce đến và thấy cả phòng làm việc không một bóng người, ả sẽ bắt đầu đi tìm và mắng cho nhân viên của mình một trận. Khi ả không để ý, thì đây cũng chính là lúc chúng ta đâm một lỗ vào máy lọc nước và Royce sẽ bị giật điện cho đến chết. Vậy là xong A Shock to the system challenge.

Lại một lần nữa, các bạn sẽ load game và chờ cho tất cả mọi người di chuyển ra khỏi phòng, trừ Royce. Lúc này ả sẽ cảm thấy rất ức chế và bắt đầu cằn nhằn, chửi đổng. Việc cần làm ngay tại thời điểm này là chạy qua căn phòng kế bên và bỏ thuốc độc vào hệ thống lọc không khí. Thế là ta đã hoàn thành thử thách Venting some stress.

Cooling Down/Medium Rare

Cooling Down và Medium Rare là hai thử thách tương đối phức tạp, đòi hỏi người chơi phải có khá nhiều kiến thức không chỉ về map mà còn về hành vi di chuyển của NPC. Tuy nhiên, tất cả những quá trình trải nghiệm này cho dù khó cách mấy, cũng chỉ xoay quanh việc cải trang và đột nhập vào những nơi cần đến mà thôi.

Trong cơ sở dữ liệu ngầm của ICA, Royce rất hay lui tới khu vực tầng hầm Tier 3 và thường xuyên đứng ra quản lý những quy trình bảo trì, tản nhiệt cho hệ thống nguồn năng lượng chính của cả khu phức hợp.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing

Sau khi đã hoàn thành những gì cần phải làm, ả ta sẽ bắt đầu tựa vào ban công. Lúc này anh trọc của chúng ta sẽ tiến tới và xô Royce xuống, thế là xong Cooling Down challenge.

Thử thách Medium Rare cũng được thực hiện tương tự như vậy. Tuy nhiên, thay vì trực tiếp ra tay như đã làm ở trên, thì lần này các bạn sẽ gián tiếp phá hoại toàn bộ hệ thống và tất cả những giao thức cần thiết để tạo ra một vụ tai nạn thương tâm.

Công bằng mà nói, đa số những thử thách trong màn Trùng Khánh tương đối khá phức tạp nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể làm được hoặc không có cách để làm. Luôn có hướng giải quyết và luôn có nhiều cách để tiếp cận, đó mới chính là điểm đặc trưng của thương hiệu Hitman. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài đăng hướng dẫn mở khoá thử thách của những màn chơi tiếp theo nhé!

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com