LMHT – Riot đang mất kiểm soát meta game vì nhóm trang bị mới

Riot thừa nhận họ đã mất khảb năng kiểm soát meta và sự ổn định của Liên Minh Huyền Thoại sau khi làm lại bộ trang bị mùa 11.

Riot Game luôn cố gắng thể hiện họ là nhà phát triển biết cách lắng nghe và điều chỉnh dựa trên ý kiến cộng đồng. Tuy vậy ở giai đoạn tiền mùa giải LMHT, bản cập nhật tiền mùa giải đã mang đến những nội dung mới mẻ nhưng lại không đi kèm với sự hoàn thiện dẫn đến tình trạng mất cân bằng.

LMHT - Riot đang mất kiểm soát meta game vì nhóm trang bị mới

Đội ngũ phát triển Riot Game cũng không thể ngờ điều tồi tệ như vậy lại xảy ra. Tỷ lệ 20% vị tướng sử dụng cùng một trang bị thần thoại, trong khoảng 75% trận đấu. Đây là một con số khá lớn mà Riot không mong đợi gì ở nhóm các trang bị mới. Điều này buộc Riot sẽ phải tiếp tục làm việc để giảm tỷ lệ mua trang bị trùng lặp và đa dạng hóa các lựa chọn.

LMHT – Faker lập kỷ lục mới chưa từng có ai đạt được tại LCK!
LMHT – Faker lập kỷ lục mới chưa từng có ai đạt được tại LCK!
Faker đã đạt chiến tích mới trong sự nghiệp thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại khu vực LCK khiến nhiều người chơi ngỡ ngàng.

Họ không kỳ vọng mọi kế hoạch sẽ hoạt động hoàn hảo, mà chỉ cần hệ thống meta game dần ổn định vào cuối mùa xuân. Ngay sau đó, Riot sẽ triển khai những kế hoạch như điều chỉnh vị trí lối chơi, bổ sung tướng mới và tung ra những bản cập nhật tướng làm lại. Mới đây nhất, đội ngũ cân bằng của Riot đã thành công trong việc điều chỉnh xạ thủ và hỗ trợ, họ đang chuyển hướng cải thiện độ phổ biến của vị trí đi rừng.

LMHT - Riot đang mất kiểm soát meta game vì nhóm trang bị mới

Nói về các vị tướng ra mắt gần đây nhất, Riot nhận định chỉ có Samira là đã phá vỡ kế hoạch của họ. Đội ngũ phát triển đặt mục tiêu tạo ra những vị tướng có ngưỡng sức mạnh từ trung bình đến tốt trong năm 2021. Cụ thể hơn, các tướng mới sẽ có bộ kỹ năng đơn giản và đặc biệt là hạn chế độ đa dụng, rút kinh nghiệm từ những vị tướng như Samira, hoặc Viego mới đây.

Còn vô số vấn đề có thể phát sinh dẫn đến sự mất cân bằng trong meta của Liên Minh Huyền Thoại. Vì vậy, Riot vẫn luôn hy vọng người chơi có thể cố gắng đóng góp thay vì phàn nàn hoặc phản hồi theo hướng tiêu cực.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com