LMHT: Giải đấu MSI 2021 có khả năng tiếp tục bị hoãn vì thiên tai

Tưởng như mọi chuyện đã ổn khi Riot đã xác nhận giải đấu LMHT MSI 2021 năm nay được diễn ra tại Iceland, nhưng mới đây họ đã thông báo hoãn vì thiên tai.

Chi tiết hơn về vấn đề này, hôm nay Văn Phòng Khí Tượng Iceland đã thông báo đất nước này đã hứng chịu 17.000 trận động đất chỉ trong vòng một tuần qua. Trong đó, những trận động đất dữ dội nhất được đo lường ở mức 5.0 đến 5.6 độ Richter gần thành phố Reykjavík. Đây có khả năng sẽ cản trở giải đấu MSI 2021 của tựa game Esports LMHT sắp được tổ chức vào tháng 5 này.

LMHT – Iceland chính thức được chọn làm nơi đăng cai MSI 2021
LMHT – Iceland chính thức được chọn làm nơi đăng cai MSI 2021
“MSI đã trở lại!”, đó là thông báo mới đây của Riot Games về kế hoạch tổ chức giải đấu giữa mùa Mid-Season Invitational năm nay diễn ra từ ngày 6 đến 22/5.

Cư dân tại nơi này cho biết họ đã quen với động đất nhưng chưa bao giờ thấy động đất với tần suất liên tục thế này, gần như 24 giờ mỗi ngày đều có động đất.

Ngoài ra, núi Keilir cách Reykjavík khoảng 30km cũng được Văn Phòng Khí Tượng Iceland dự đoán là rất nguy hiểm: “Chúng tôi không chắc chắn là núi lửa đã bùng phát, nhưng dựa trên những dấu hiệu thì sẽ có một vụ phun trào núi lửa trong thời gian tới.”

LMHT: Giải đấu MSI 2021 có khả năng tiếp tục bị hoãn vì thiên tai
Lần gần nhất xảy ra sự kiện núi lửa phun trào tại Iceland là 2010, lúc ấy toàn bộ chuyến bay đã bị hoãn trong một tháng

Theo như thông báo thì Riot Games sẽ chia sẻ chi tiết hơn về MSI 2021 vào cuối tuần này, vậy nên việc tiếp tục tổ chức hay hoãn lại có thể sẽ được quyết định chính thức vào lúc ấy. Tuy nhiên, cả động đất cùng (nguy cơ) núi lửa phun trào đều ảnh hưởng lớn đến quá trình thi đấu và đặc biệt là sự an toàn của những người có mặt tại đây, vậy nên khả năng MSI 2021 bị hoãn lại là rất cao.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.