LMHT: Khám phá lối chơi Yone Đường Trên của cao thủ ‘Top 1 Yasuo Châu Âu’

Hãy cùng xem trùm Yasuo - Dzukill sử dụng Yone Đường Trên để leo Thách Đấu server châu Âu như thế nào nhé!

Dzukill là người chơi vốn đã từng nổi tiếng với cái tên “Top 1 Yasuo của Châu Âu”, nhưng anh đã chứng minh cho thế giới biết rằng ngoài Yasuo, thì Yone cũng là một con bài tủ của mình. Dzukill đã từng làm mưa làm gió ở Hàn Quốc và bây giờ là Châu Âu với Yone Đường Trên, hãy cùng tìm hiểu xem anh ta đã làm như nào nhé.

Trước tiên cùng nói qua về lí do tại sao Dzukill lại sử dụng Yone Đường Trên. Lâu nay, Yone vốn được tạo ra để đi Đường Giữa vì khả năng trao đối chiêu thức ngắn tương đối tốt cũng như thiên về lối đánh Sát Thủ nhiều hơn là Đấu Sĩ. Dẫu vậy, Yone vẫn được cho là “yếu thế” hơn so với các tướng khác tại vị trí này.

‘Hot girl vòng một’ chính thức lên tiếng sau khi bị cáo buộc dụ dỗ Maoan bán độ
‘Hot girl vòng một’ chính thức lên tiếng sau khi bị cáo buộc dụ dỗ Maoan bán độ
Cô nàng ''hot girl'' lâm vào tình huống dở khóc dở cười vì ảnh cô xuất hiện trong đoạn tin nhắn bán độ của Maoan tại CKTG 2021

Bởi thế, lựa chọn mang Yone lên Đường Trên sẽ giúp vị tướng này “dễ thở” hơn trong việc đi đường, trao đổi chiêu thức tốt hay thoát gank. Hơn nữa ngưỡng sức mạnh thực sự của Yone là khi có ít nhất hai đồ lớn, vì thế việc thoải mái hơn trong khoảng thời gian đầu là rất cần thiết cho “Kiếm sĩ diệt quỷ”.

LMHT: Khám phá lối chơi Yone Đường Trên của cao thủ 'Top 1 Yasuo Châu Âu'
Ảnh từ LoL Dobby

Bảng Ngọc

Ngọc Chinh Phục vẫn là sự lựa chọn số một cho Yone. Khả năng thực hiện liên tiếp các chuỗi combo giúp Yone tích ngọc Chinh Phục rất nhanh, lượng máu hồi lại kết hợp với các trang bị chấn phái cũng giúp rất nhiều trong những pha outplay (một đặc sản của Đường Trên). Đắc Thắng, Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh và Chốt Chặn Cuối Cùng sẽ là những điểm ngọc đáng lấy còn lại ở nhánh. Thay vì dùng Áp Đảo, Yone Đường Trên sẽ cần cộng điểm vào nhánh phụ Kiên Định. Tuỳ kèo đấu mà bạn có thể chọn giữa Ngọn Gió Thứ Hai (nếu bạn dễ bị cấu rỉa) hoặc Giáp Cốt (nếu bạn cần nhận ít sát thương hơn trong những pha khô máu). Tiếp Sức là điểm ngọc mà Dzukill yêu thích vì lượng hồi máu và khiên tạo ra đôi khi sẽ là mấu chốt cho những pha solo kill.

LMHT: Khám phá lối chơi Yone Đường Trên của cao thủ 'Top 1 Yasuo Châu Âu'
Bảng ngọc cho Yone Đường Trên

Lối lên đồ

Cách lên đồ của Yone Đường Trên không có gì khác so với Yone Đường Giữa. Là một Đấu Sĩ (kiêm Sát Thủ) mở combat và quấy rối tuyến sau của kẻ địch, Yone ưu tiên lên Nỏ Tử Thủ hơn là những trang bị thần thoại mang thiên hướng tấn công như Móc Diệt Thuỷ Quái hay Cung Phong Linh. Lớp giáp và hút máu từ Nỏ Tử Thủ sẽ kết hợp rất tốt với điểm ngọc Chinh Phục, khiến nhiều khi bạn phải đặt dấu “hỏi chấm” cho việc tại sao bỗng dưng con Yone nó gây nhiều sát thương đến thế (hay “ủa, máu nó vừa mới còn 1/4 mà, sau bây giờ đã đầy rồi???”).

LMHT Dzukill Yone Đường Trên
Thứ tự nâng chiêu và lối lên đồ cho Yone

Vô Cực Kiếm sẽ là một trang bị bắt buộc nếu bạn muốn thấy Yone 1 cân 2, cân 3. Dẫu vậy ở một khu vực khắc nghiệt như Đường Trên, việc đối đầu với các tướng Pháp Sư có thể sẽ khiến bạn nên lên Đao Tím trước, hoặc gặp những kẻ địch hút máu như Aatrox, Irelia hay Fiora… thì Gươm Đồ Tể sẽ là một lựa chọn không tồi. Lời Nhắc Tử Vong, Giáp Thiên Thần, Vũ Điệu Tử Thần và Huyết Kiếm sẽ là những trang bị còn lại giúp Yone tối ưu khả năng gánh đội của mình.

LMHT: 10 lối chơi dị nhưng cực khỏe tại rank Hàn phiên bản 11.20 – P.2
LMHT: 10 lối chơi dị nhưng cực khỏe tại rank Hàn phiên bản 11.20 – P.2
Với cộng đồng người chơi luôn đổi mới và sáng tạo, các game thủ xứ “kim chi” liên tục khám phá ra những lối chơi “khác người” nhưng lại hiệu quả đến bất ngờ. Ở phần trước chúng ta đã điểm qua năm vị tướng với lối chơi độc lạ trong Meta 11.20 là Lilia,...

Lối chơi

Khi đối đầu với các tướng tay dài hơn hãy chọn Khiên Doran để trụ đường, còn nếu là đấu sĩ tay ngắn bạn đừng ngại lấy kiếm Doran để chủ động trao đổi chiêu thức. Ở cấp độ 1, hãy luôn nhớ giữ khoảng cách và farm an toàn với Q. Có một mẹo khi bạn muốn cấu máu đối thủ với Q: hãy “chọc” Q vào cả lính và tướng địch. Điều đó sẽ giúp lính không tấn công bạn trong khi bạn trao đổi chiêu thức. Tại thời điểm bạn vừa có Q(3) và lên cấp độ 2 cùng một lúc, hãy cộng ngay chiêu E thay vì W. Việc này sẽ khiến đối phương bất ngờ và cho bạn hai công cụ tiếp cận tuyệt vời… từ đó, đừng ngại sử dụng cả Tốc Biến để có thể lấy sớm Chiến Công Đầu nhé.

LMHT: Khám phá lối chơi Yone Đường Trên của cao thủ 'Top 1 Yasuo Châu Âu'
Dzukill nổi tiếng với việc thành thạo cả hai anh em nhà “đấng”

Sau khi lên cấp độ 3, Yone sẽ sở hữu bộ kĩ năng hoàn hảo để luôn luôn trao đổi có lời. Để ý những thời điểm mà đối thủ phung phí chiêu thức, hãy lập tức dùng E để tiếp cận. Tốc độ di chuyển cộng thêm sẽ giúp bạn Q và bồi thêm vài ba phát đánh tay trước khi quay về vị trí cũ một cách an toàn. Lượng giáp từ W + Tiếp Sức giúp bạn hầu như không bao giờ lỗ trong những pha trao đổi ngắn. Đặc biệt là khi có Q(3), bạn hoàn toàn có thể đoạt mạng đối thủ nếu dùng combo chính xác E + Q(3) + đánh thường + W + Q + đánh thường + E(về).

Vị trí đứng ưu thích của Yone luôn là khu vực ngay trước trụ. Việc sở hữu chiêu E vừa tăng khả năng truy đuổi vừa giúp bạn có thể quay về vị trí cũ an toàn tạo cho Yone một lợi thế trong những pha “bị dụ” 1 vs 2. Hãy nhớ, điều tối quan trọng trong việc farm ở Đường Trên chính là cách bạn điều lính sao cho chỉ phải farm ở khu vực ngay trước trụ. Chỉ khi nào đối phương biến về, hãy sử dụng mọi chiêu thức để đẩy lính vào trụ địch sau đó lập tức về nhà.

LMHT: Khám phá lối chơi Yone Đường Trên của cao thủ 'Top 1 Yasuo Châu Âu'
Chiêu E của Yone chẳng khác gì phiên bản mini của Chiêu Cuối của Ekko + Chiêu Cuối của Zed

Cấp độ 6 là thời điểm dễ lấy solo kill nhất của Yone. Luôn luôn tích sẵn Q(3) ngay trước khi bạn muốn tiếp cận đối phương, combo E + Q(3) + R sẽ đưa bạn đi cả một quãng đường dài, thậm chí là băng trụ kết liễu kẻ địch, sau đó E(2) thoát ra một cách an toàn. Bạn có thể mang Thiêu Đốt thay Dịch Chuyển nếu như cảm thấy đè đường từ sớm là mục đích quan trọng hơn, thay Tốc Biến nếu như cảm thấy kẻ địch không phải là mục tiêu quá cơ động. Đừng quên là cả Q (bao gồm cả Q(3)) và W của Yone đều có thể kết hợp với Tốc Biến bằng cách Tốc Biến + Q(W) khiến những pha dồn sát thương bất ngờ và hiệu quả hơn.

Luôn tận dụng lính hoặc quái rừng để tích Q(3) trước khi muốn bắt đầu combo, sử dụng R ngay sau khi Q(3) hất tung kẻ địch để R không thể bị né. Chiêu E của Yone sẽ không thể bị ngắt trên đường lướt về, kể cả khi anh có đi qua bất kì loại khống chế nào, thêm vào đó E còn giúp Yone giải trạng thái “buồn ngủ” (ví dụ như đi vào bong bóng ngủ của Zoe), giải cả chiêu cuối của Mordekaiser. Điều cuối cùng cần nhớ đó là: Tập trung farm và cố gắng ăn mạng sớm để có đồ, đến giai đoạn giữa game Yone sẽ hoàn toàn trở thành một con tướng gánh đội hoàn hảo.

(Bài viết tham khảo từ LoL Dobby)

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?