Lý do cực bất ngờ khiến nhiều tuyển thủ Overwatch phải “về vườn” sớm dù còn rất trẻ

Cựu tuyển thủ Overwatch “Seagull” vừa bất ngờ tiết lộ lý do tại sao anh cùng nhiều đồng đội của mình thường phải “giải nghệ” sớm dù không muốn.

So với những bộ môn thể thao điện tử khác như LoL, Dota 2 hay CS:GO thì Overwatch còn khá non trẻ khi mới chính thức đưa vào thi đấu chuyên nghiệp được khoảng 2 năm. Mới “phất” lên trong khoảng thời gian ngắn, đáng lẽ các tuyển thủ phải đang trong trạng thái đỉnh cao nhưng không, Overwatch League đã phải chứng kiến rất nhiều game thủ giải nghệ dù tuổi đời còn rất trẻ. Tại sao lại như vậy? Seagull - cựu tuyển thủ Overwatch mới đây đã lên tiếng giải thích về vấn đề này.

Brandon Larned “Seagull” từng có thời gian thi đấu Overwatch với tư cách là thành viên của team Dallas Fuel. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, anh được đánh giá là một game thủ có tính đa dạng và tầm kỹ năng cao, là hình mẫu mà bất cứ tuyển thủ Overwatch nào cũng có thể học hỏi. Tuy vậy, con đường thi đấu của anh không kéo dài bao lâu khi Seagull đột ngột tuyên bố giải nghệ để theo đuổi sự nghiệp streamer vào năm ngoái. Trong buổi livestream gần đây, Seagull đã tiết lộ lý do tại sao anh và nhiều tuyển thủ khác lại quyết định như vậy dù cho đang trong độ tuổi thi đấu đỉnh cao của eSports.

Theo Seagull, Overwatch League hiện đang có tới 21 map và 31 nhân vật được đưa vào thi đấu. Những bản đồ này thường xuyên thay đổi qua mỗi giai đoạn yêu cầu game thủ phải thường xuyên cập nhật thông số mới, kỹ năng,... Trong khi đó, số lượng map trong CS:GO chỉ bằng khoảng 1 nửa Overwatch, LMHT và Dota 2 thì chỉ có 1 bản đồ duy nhất nhưng lại thường xuyên được cập nhật để tránh nhàm chán. Với nội dung vừa đủ, những tựa game này luôn giữ được sự cân bằng tương đối. Seagull cho biết, để thi đấu Overwatch, khối lượng công việc mà các tuyển thủ cần phải làm là quá lớn. Ở mỗi bản đồ, người chơi phải đưa ra chiến thuật và đội hình chơi khác nhau, điều đó khiến họ không kịp xoay sở và vô cùng áp lực. Chưa kể sang năm 2020, Overwatch League sẽ chuyển sang thi đấu dưới mô hình “Homestand”, tức thi đấu tại nhiều địa điểm thay vì chỉ Blizzard Arena Los Angeles như hiện tại. Việc di chuyển sẽ tốn nhiều thời gian cũng như thể lực của các tuyển thủ.

Blizzard chưa có bất cứ bình luận nào về vấn đề này nên chẳng có gì đảm bảo họ sẽ thực hiện một số thay đổi để giải quyết sự lo lắng của các tuyển thủ trong tương lai. Mọi thông tin mới, KenhTinGame sẽ cập nhật đến độc giả trong thời gian sớm nhất.